บทความฟุตบอล : สัญญานมรณะ !! 4 ปัจจัยที่อาจจะทำให้ แรชฟอร์ด โบกมือลาปีศาจแดง

บทความฟุตบอล : สัญญานเตือน !! 4 ปัจจัยที่อาจจะทำให้ แรชฟอร์ด โบกมือลาปีศาจแดง

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่



วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้ปีศาจแดงนั้่นจะต้องเสียแรชฟอร์ดออกไปจากทีม


การซื้อนักเตะ


ของปีศาจแดง

แน่นอนว่าการซื้อนักเตะดังๆ เข้ามาเสริมทัพในทุกปีนั้นย่อมเป็นอุปสรรคแก่บรรดาแข้งดาวรุ่งภายในทีม เพราะนั่นมันเป็นเหมือนการลดโอกาสของบรรดาดาวรุ่งที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยจะต้องแข่งขันกับนักเตะชั้นนำที่มักจะการันตีตัวจริงในเกือบทุกๆเกม ในกรณีของแรชฟอร์ดนั้นเขาก็ได้รับโอกาสอยู่บ้างแต่นั่นก็ไม่มากเท่าที่ควร เพราะมีบรรดานักเตะรุ่นพี่อย่าง โรเมลู ลูกากู , อเล็กซิส ซานเชซ , ฆวน มาต้าและคนอื่น ๆ ที่คอยเหมือนมาขวางทางแข้งดาวรุ่งรายนี้อยู่บางทีการเลือกอยู่ทีมที่ใหญ่เกินนั้นก็เป็นอุปสรรคต่อการแจ้งเกิดและโอกาสที่จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แต่นี่ก็อาจจะเป็นอีกข้อที่จะทำให้เขาพิจารณาเรื่องการย้ายออกจากทีม

น้ามูไม่ชอบปั้นดาวรุ่ง


ใครๆก็รู้

นี่คือความจริงที่รู้กันว่า โจเซ่ มูรินโญ่นั้นไม่ค่อยจะพยายามดิ้นรนที่จะดันนักเตะเยาวชนขึ้นมา เพราะเขานั้นชอบจะซื้อนักเตะที่พร้อมใช้งานที่มีอายุและประสบการณ์ เขานั้นมักถูกวิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่าขาดความอดทนที่จะให้เวลานักเตะดาวรุ่งพิสูจน์ตัวเอง แม้ว่าจะถุกวิจารณ์อย่างหนักแต่ก็ไม่มีใครเถียงเรื่องความสำเร็จของมูรินโญ่ได้ ฟุตบอลนั้นกำลังพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะนักเตะเยาวชนของทีมใหญ่นั้นก็ล้วนมีแต่หัวกะทิ หากมูรินโญ่ไม่คิดจะปรับเปลี่ยนทัศนิคติในจุด ๆนี้ได้บรรดาดาวรุ่งต่างก็จะต้องย้ายออกไปหาโอกาสให้กับตนเองมากขึ้นเรื่อง ๆ

เหมือนสำคัญ


แต่ก็สำรอง

จากการวิเคราะห์ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและความสมดุลภายในทีมนั้นแสดงให้เห็นว่ามันไม่เหมาะกับแรชฟอร์ด ถึงแม้ว่าเขานั้นเคยมีอิทธิพลกับทีมอยู่ในช่วงหนึ่งแต่การซื้อหัวหอกชาวเบลเยี่ยมอย่าง ลูกากู เข้ามานั้นมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทางมูรินโญ่ไม่ได้คิดจะดัน แรชฟอร์ด ขึ้นเป็นกองหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่แรกอยู่แล้ว โดยทางมูรินโญ่ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ลูกากู จะเป็นตัวเลือกแรกของทีมและไม่คำนึงอะไรต่อแรชฟอร์ดเลย มันคงเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมสำหรับแรชฟอร์ดที่เมื่อตอนแรกนั้นเขาก็สามารถทำผลงานได้ดีในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แต่ยังไงก็ตามนักเตะดาวรุ่งที่ดันขึ้นมานั้นคงจะไปสู้นักเตะที่ซื้อมาในราคาแพงๆ ไม่ได้หรอกเพราะมุมมองของการให้คุณค่ามันต่างกันในสายตาโค้ช...ไฮไลท์บอล

ไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด


เล่นหน้าถูกโยกไปเป็นปีก

นี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ฟังขึ้นที่สุดที่ แรชฟอร์ด นั้นจะออกจากปีศาจแดง แน่นอนว่าทุกคนก็รู้ว่าเขานั้นไม่ได้เล่นตำแหน่งที่เขาโปรดปรานสำหรับดาวรุ่งชาวอังกฤษรายนี้เขาถูกบ่มเพาะขึ้นมาในตำแหน่งกองหน้าผู้ทำประตูและปฏิกิริยาที่สุดยอดของเขานั้นก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักล่าตาข่ายที่ดีที่สุดคนนึง ในช่วงแรกที่เขาเปิดตัวมานั้นมันเป็นอะไรที่สวยงามมาก ๆ ในช่วงสามเดือนเขาสามารถซัดไปได้ถึง 8 ประตูทำเอาหลาย ๆ คนสงสัยว่าเขานั้นโชคดีหรือว่าฝีเท้าของจริง มันเป็นเรื่องยากที่ดาวรุ่งจะสามารถเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมแบบนี้จนบรรดาสาวกปีศาจแดงนั้นต่างพากันชมอย่างไม่หยุดปาก แต่พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ อะไรก็ไม่ง่ายสำหรับเขาอีกแล้วจนตอนนี้โอกาสที่จะได้ลงตัวจริงนั้นก็น้อยลงทุกทีและตำแหน่งที่ได้ลงนั้นก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสัญญานว่าเขานั้นไม่ได้เป็นตัวเลือกแรก ๆ อีกแล้ว

ติดตามไฮไลท์ฟุตบอล ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#อีกอร์

Comments

-

loading...