บทความฟุตบอล : เพราะอะไร ?? ปีศาจแดงถึงรักษาฟอร์มที่สม่ำเสมอไว้ไม่ได้ เล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง !!

บทความฟุตบอล : เพราะอะไร ?? ปีศาจแดงถึงรักษาฟอร์มที่สม่ำเสมอไว้ไม่ได้ เล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง !!

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมขวัญใจมหาชนนั้นถึงไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอได้เหมือนสมัยก่อน


เพราะแผนการเล่น


แท็กติกเดิมๆ

แน่นอนว่านี่ถือเป็นสาเหตุสำคัญ แท็คติกการเล่นของ โจเซ่ มูรินโญ่ นั้นค่อนข้างซ้ำซากละจำเจถ้าเราลองสังเกตุดูดี ๆ ไม่ว่าเวลาทีมจะแพ้หรือจะชนะนั้น การวางแผนหรือรูปแบบการเล่นของปีศาจแดงนั้นก็ยังคงตายตัวไม่ต่างจากเดิมเลย หรือถ้าหากแตกต่างก็ผิดแปลกไปจากเดิมแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นยังขาดความหลากหลายจากทรัพยากรนักเตะที่มีอยู่ซึ่งแต่ละครั้งนั้นมันวัดกันที่ความแม่นยำเท่านั้น เพราะถ้าวันไหนกองหน้าของปีศาจแดงสามารถปิดจ็อบได้ทีมก็จะชนะ ถ้าวันไหนที่ขาดความคมก็เตรียมแบ่งแต้มไปได้เลย

ขาดแรงกระตุ้น


และแรงจูงใจ

ถ้าหากจะให้พูดกันตามตรงแล้ว ทางด้านปีศาจแดงนั้นก็เหลือถ้วยที่จะลุ้นได้ก็เพียงแค่ เอฟเอ คัพ เท่านั้นซึ่งมันเป็นธรรมดาที่นักเตะนั้นจะหมดไฟเพราะตอนนี้อยู่ก็ในอับดับที่สองของพรีเมียร์ลีก ไม่ต้องลุ้นแย่งแชมป์แล้วเพราะทางด้านแมนฯซิตี้คู่ปรับร่วมเมืองนั้นก็ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ไปเรียบร้อยแล้ว และอีกถ้วยอย่างยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตกรอบไปอย่างน่าเสียดายที่รอบ 16 ทีมจากการพ่ายแพ้ให้เซบีญ่าจากสเปน

คลื่นใต้น้ำ


มีกลุ่มแบนน้ามู

นี่ถือเป็นอีกเรื่องที่น่ากลัวมาก ๆ สำหรับโค้ชและทางด้านมูรินโญ่นั้นมักจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ่อย ๆ มาตั้งแต่สมัยอยู่เรอัล มาดริดและเชลซีแล้ว โดยทางมูรินโญ่นั้นถือเป็นกุนซือประเภทที่ไม่แคร์โลก ไม่ถูกใจก็ดีไม่มีมานั่งโอ๋ให้เห็นอยู่หรอก เขานั้นมักจะออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับลูกทีมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ให้บรรดาเหล่านักเตะไม่พอใจอย่างยิ่งกับการให้สัมภาษณ์ไปแบบนั้นมันอาจจะเกิดคลื่นใต้น้ำก็เป็นไปได้ และอีกหนึ่งสาเหตุก็คือการดรอปบรรดาแข้งหลักของทีมแบบไม่มีสาเหตุ...ไฮไลท์บอล

เน้นเกมรับเกินไป


แม้กระทั่งเจอทีมที่ด้อยกว่า

อีกหนึ่งข้อที่ถือเป็นสาเหตุหลักของทีมปีศาจแดง พวกเขานั้นมักจะเน้นเกมรับมากเกินไปทั้งที่ตัวผู้เล่นส่วนใหญ่สามารถบันดาลเกมรุกได้ดีทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ปอล ป๊อกบา , อเล็กซิส ซานเชซ , ฆวน มาต้า ผู้เล่นเหล่านี้นั้นล้วนแต่มีความสามารถเป็นตัวสร้างสรรค์เกมบุกแต่เนื่องด้วยแท็กติคของโจเซ่ มูรินโญ่นั้นไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยในการสร้างสรรค์เกมรุกอย่างต่อเนื่อง บรรดาสตาร์ชั้นนำเหล่านี้จึงไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ นับว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าเสียดายแทนปีศาจแดง

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...