บทความฟุตบอล : หัวใจแห่งขุนเขา !! 3 กุญแจสำคัญที่จะพาอังกฤษไปเถลิงแชมป์โลก

บทความฟุตบอล : หัวใจแห่งขุนเขา !! 3 กุญแจสำคัญที่จะพาอังกฤษไปเถลิงแชมป์โลก

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูสามกุญแจสำคัญที่จะพาอังกฤษไปได้ไกลในฟุตบอลโลกจะมีใครบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลย


จอร์แดน เฮนเดอร์สัน


ตำแหน่ง : กองกลาง

ด้วยระบบของฟุตบอลอังกฤษนั้นเป็นรูปแบบที่เน้นการกระจายบอลให้บรรดาผู้เล่นและเน้นไปที่กองหน้า เพื่อที่จะรักษาสมดุลของทีมนั้นในเกมแดนกลางจะต้องมีผู้เล่นที่คอยควบคุมเกมและพิทักษ์แดนกลาง ซึ่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นั้นเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมอย่างสมบูรณ์แบบ ห้องเครื่องรายนี้ได้กลายเป็นนักเตะที่มีอิทธิพลทั้งในทีมชาติและสโมสร โดยในนามสโมสรนั้นเขาสามารถพาทีมหงส์แดงทะลุไปถึงรอบตัดเชือกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับเรอัล มาดริด ซึงตั้งแต่เจอร์เก้น คล็อปป์ได้เข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูลนั้น เฮนเดอร์สันถือเป็นแข้งคนนึงที่สามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างก้าวกระโดด ซึ่งนั่นส่งผลโดยตรงกับทีมชาติทำให้แดนกลางของอังกฤษเขี้ยวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งยิ่งการประสานงานของ เฮนเดอร์สันกับอัลลี่นั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ กัปตันทีมหงส์แดงรายนี้จะเป็นผู้ไล่บอลและตัดบอลให้กับทีมก่อนที่จะกระจายบอลส่งต่อหน้าที่ไปให้อัลลี่ สร้างสรรค์เกมรุกเพื่อให้บรรดากองหน้าคอยผลิตสกอร์ อีกทั้งเฮนเดอร์สันยังมีลูกทีเด็ดที่เหมือนกับ เจอร์ราดนั้่นก็คือการโยนบอลยาวขวางสนามได่อย่างแม่นยำอีกด้วย


คีแรน ทริปเปียร์


ตำแหน่ง : วิงค์แบ็ค

นี่คืออีกส่วนที่สำคัญของทีมชาติอังกฤษ แบ็คขวารายนี้สามารถเข้ามาเพิ่มมิติเกมรุกให้กับทีมชาติอังกฤษชุดนี้เป็นอย่างดีและอีกอย่างเขานั้นก็ไม่ได้ทิ้งเกมรับแถมยังทำหน้าที่ได้ดีอีกด้วย เขาคือแบ็คในสไตล์อังกฤษของแท้ที่มีความเร็วและการเปิดบอลที่แม่นยำ ซึ่งเขานั้นสามารถช่วยให้บรรดากองหน้าได้ใช้ประสิทธิภาพของตนเองอย่างเต็มที่ในเรื่องของรูปร่างที่สูงใหญ่และผลิตสกอร์ได้จากลูกโหม่ง ซึ่งนี่อาจจะเป็นลูกสูตรที่ดีของอังกฤษได้อย่างแน่นอน ซึ่งอัตราในการโยนของเขาตอนเล่นฟุตบอลโลกนั้นเขาเปิดบอลเข้าเป้ายไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งและเปลี่ยนเป็นประตูได้อีกด้วยนั่นจึงทำให้อังกฤษถือว่าครบเครื่องเลยทีเดียว...ไฮไลท์บอล

แฮรี่ เคน


ตำแหน่ง : กองหน้า

คุณคงจะคิดว่าทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่งและเจสซี่ ลินการ์ด นั้นมีอิทธิพลอย่างมากกับทีมชาติอังกฤษในฐานะผู้สร้างสรรค์เกม แต่ผุ้ที่สามารถปิดเกมให้กับสิงโตคำรามได้นั้นก็คงจะมีแต่เพียงแฮรี่ เคน เท่านั้นที่สามารถไว้ใจได้ ซึ่งตัวเขาคือกองหน้าหมายเลข 9 อย่างแท้จริงทั้งการยืนตำแหน่งและปิดสกอร์ โดยในการเกมที่ผ่านมาแข้งรายนี้ก็ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วว่าตัวเองมี่ศักยภาพเพียงใด ซึ่งคงต้องบอกตามตรงเลยว่าในบรรดาศูนย์หน้าสายเลือดอังกฤษ แฮรี่ เคน นั้นเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในเวลานี้ เขานั้นถูกยกย่องแล้วว่าเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสและยังเป็นกำลังสำคัญให้กับสโมสรสเปอร์สอีกด้วย ซึ่ง แฮรี่ เคน นี่แหละจะเป็นผู้ที่ตัดสินอนาคตของอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...