บทความฟุตบอล - 10 เรื่องที่รู้แล้วจะรักผู้ชายคนนี้ "โรนัลโด้"


10 เรื่องที่รู้แล้วจะรักผู้ชายคนนี้ "โรนัลโด้"


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะมานำเสนอมุมมองดี ๆ 


ของโลกฟุตบอลที่น้อยคนนักจะเห็นภายใต้พฤติกรรมที่ดูเป็นคนแข็งแกร่ง ีมความมั่นใจในตนเองสูง ผู้ชายคนนี้ยังเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้ช่วยอยู่เสมอมาตั้งแต่ยังไม่โด่งดังก็มีหัวใจที่โอบอ้อมอารี และคอยสนับสนุนผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าตนมาอยู่เสมอ เชิญชมได้เลยครับว่านักเตะคนนี้จะเคยทำอะไรเพื่อส่วนรวมบ้าง ติดตามได้เลยครับท่านน


ให้กำลังใจผู้ประสบภัย



เมื่อตอนปี 2004 นั้น

คลื่นยักษ์เข้ามาทำลายหลายประเทศในเขตเอเชียในแทบมหาสมุทรอินเดียโดยมีหลายประเทศได้รับความเสียหายรวมทั้งอินโดนีเซีย แล้วมีเด็กน้อยคนหนึ่งชื่อว่า “มาตูร์นีส” รอดชีวิตมาได้อย่างสุดแสนอัศจรรย์ โดยมีคนพบเจอเด็กน้อยคนนี้ ลอยคออยู่เหนือน้ำโดยการเกาะต้นไม้เอาไว้พร้อมกับใส่เสื้อทีมชาติโปรตุเกสหมายเลข 7 และสกรีนชื่อโรนัลโด้เอาไว้  ซึ่งหลังจากนั้นโรนัลโด้ที่เพิ่งทราบข่าวและจะมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยภิบัติอยู่แล้วก็ได้เดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคสิ่งของและเงินส่วนตัวให้อีกทั้งยังนัดเจอเด็กน้อยคนนั้นแล้วได้มอบเสื้อทีมชาติพร้อมลายเซ็นของตนไว้ให้กับเด็กน้อยคนนั้นด้วย
ช่วยเหลือสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง
เมื่อเด็กน้อยอายุ 9 ปีคนนึงที่กำลังป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งทางสมอง มีคำขอสุดท้าคืออยากไปชมเกมส์การแข่งขันของ เรอัล มาดริด ทางครอบครัวเด็กน้อยคนนี้จึงออกเดินทางจากลาสพัลมาส เพื่อมาชมเกมส์ที่มาดริด เพื่อทำให้ความฝันของเด็กน้อยคนนี้เป็นจริง แต่เมื่อเรื่องไปถึงหูโรนัลโด้เข้า เขาจึงจัดเซอร์ไพรส์เด้กน้อยคนนี้ซะเลยโดยหลังจบเกมส์การแข่งขันในนัดนั้นโรนัลโด้ก็รีบแต่งตัวแล้วก็ไปหาเด็กน้อยคนนี้ในห้องรับรองที่ได้นัดเอาไว้ โดยมอบเสื้อของเขาให้พร้อมลายเซ็น และเอ่ยปากขอคุณพ่อคุรแม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลของหนูน้อยคนนี้ให้ด้วย


ไปขอโทษแฟนบอลผุ้เคราะห์ร้ายที่โดนลูกยิงของตนเข้าอย่างจัง




โดยเด็กน้อยอายุ 11 ปีผู้เคราะห์ร้าย

รายนี้โดนลูกฟรีคิกของปีกเท้าหนักทีมมาดริดเข้าอย่างจัง ในระหว่างเกมส์ที่ เรอัล มาดริดเจอกับปอร์ทสมัธ จึงทำให้หนุ่มน้อยรายนี้ดวงแตกแขนหัก หลังจากจบเกมส์อุ่นเครื่องดังกล่าว โรนัลโด้ได้รีบเข้าไปหาเจ้าน้อยรายนี้แล้วส่งเสื้อแข่งของตนพร้อมลายเซ็นให้ และได้อาสาออกค่ารักษาพยาบาลให้อีกด้วย


เชิญแฟนมาดริดตัวน้อยจากโปแลนด์ที่ป่วยมาชมเกมส์



เมื่อในช่วงฟุตบอลโลก 2014 นั้น

ที่ข่าวมหัศจรรย์เกิดขึ้นโดย มีเจ้าหนูน้อยชาวโปแลนด์ที่ป่วยอยู่ในขั้นโคม่านั้นจู่ ๆ ก็ฟื้นขึ้นมาราวกับปาฏิหาริย์เมื่อได้ฟังเสียงบรรยายเกมฟุตบอลโลก 2014  ในนัดที่โปรตุเกส เอาชนะสวีเดนในตอนที่โรนัลโด้ยิงประตู โดยเจ้าหนูคนนี้หลับเป็นจ้าชายนิทรามานานประมาณ 3 เดือน  และหลังจากนั้นโรนัลโด้ก็ได้เชิญให้เจ้าหนูน้องกับครอบครัวมาชมเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ที่เรอัล มาดริดแข่ง ในฐานะแขกวีไอพีพร้อมร่วมชมในห้องเดียวกับประธานสโมสรและได้ให้ของขวัญที่ระลึกไว้อีกด้วย


บริจาคเงินช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส



โดยมีแหล่งข่าวที่ชื่อถือได้เปิดเผยว่า 

โรนัลโด้ ได้ช่วยบริจาคเงินประมาณ 70 ล้านบาท โดยผ่านการประมูลรองเท้าทองคำ ของตนเองที่ได้รับรางวัลเมื่อปี 2011 เพื่อสบทบทุนช่วยเหลือเด็ก ๆ ด้อยโอกาสและโรงเรียนในบริเวณที่เกิดปัญหาความไม่สงบ


ช่วยแฟนบอลให้ไม่ต้องติดคุก



เมือในช่วงปรีซีซั่น ปี 2013 

มีแฟนบอลผู้คลั่งไคล้โรนัลโด้รายหนึ่ง ได้วิ่งลงไปในสนามขณะที่ทีมกำลังแข่งขันกับสโมสรเชลซี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวิ่งพุ่งตรงเข้าไปหาโรนัลโด้และพยายามจะกอด ซึ่งโรนัลโด้นั้นก็ใจดียินยอมให้กอดอย่างเต็มใจก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วและจับตัวหนุ่มรายนี้ออกไป โดยภายหลังมีการดำเนินคดีทางกฎหมาย เมื่อโรนัลโด้นั้นได้ทราบข่าวในภายหลังจึงรีบเขียนจดหมายเพื่อขอร้องให้ศาลยกเลิกข้อหาให้กับแฟนบอลรายนี้ จนศาลได้อนุโลมจึงทำให้แฟนบอลรายนี้รอดนอนคุก

ช่วยเหลือสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง



เมื่อเด็กน้อยอายุ 9 ปี

คนนึงที่กำลังป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งทางสมอง มีคำขอสุดท้าคืออยากไปชมเกมส์การแข่งขันของ เรอัล มาดริด ทางครอบครัวเด็กน้อยคนนี้จึงออกเดินทางจากลาสพัลมาส เพื่อมาชมเกมส์ที่มาดริด เพื่อทำให้ความฝันของเด็กน้อยคนนี้เป็นจริง แต่เมื่อเรื่องไปถึงหูโรนัลโด้เข้า เขาจึงจัดเซอร์ไพรส์เด้กน้อยคนนี้ซะเลยโดยหลังจบเกมส์การแข่งขันในนัดนั้นโรนัลโด้ก็รีบแต่งตัวแล้วก็ไปหาเด็กน้อยคนนี้ในห้องรับรองที่ได้นัดเอาไว้ โดยมอบเสื้อของเขาให้พร้อมลายเซ็น และเอ่ยปากขอคุณพ่อคุรแม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลของหนูน้อยคนนี้ให้ด้วย

ไม่สักบนเรือนร่างเพราะชอบบริจาคเลือด


มีครั้งหนึ่งในปี 2013 

ด้มีการเกิดเหตุการณ์ที่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อรถไฟจากมาดริดที่วิ่งอยู่เกิดประสบอุบัติเหตุตกราง
ที่เมืองซานติอาโก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 80 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสูงถึง 160 คน ซึ่งนับเป็นอุบัติเหตุที่ช๊อคกันทั้งสเปนและเลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปี อีกด้วย เมื่อโรนัลโด้ได้ทราบข่าวเหตุการณ์อุบัติเหตุนี้เขาก็ได้รีบไปบริจาคให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอีกด้วย ซึ่งปกติแล้วนั้นโรนัลโด้จะบริจาคเลือดปีละ 2 ครั้ง และนั่นก็คือสาเหตุว่าทำไมเขาจึงไม่สักบนเรือนร่างของตัวเองเลย


ตอบแทนบุญคุณ



โรนัลโด้เคยให้สัมภาษณ์

ว่าที่เขามีโอกาสมาถึงวันนี้ได้ ก็เพราะเพื่อนที่ชื่อ อัลเบิร์ต ฟันเตราโดยต้องย้อนกลับไปเมื่อตอนที่โรนัลโด้อายุ 8 ขวบ โดยทั้งคู่นั้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมท้องถิ่นทีมเดียวกัน โดยมีแมวมองสปอตติ้ง ลิสบอนเข้ามาชมการซ้อมและประกาศว่า ถ้าใครยิงประตูเยอะที่สุดในนัดนี้ จะได้เข้ารับการคัดตัวเข้าศูนย์ฝึกสปอติ้ง ลิสบอน โดยทั้งคู่ยิงไปคนละหนึ่งประตูแล้ว แล้วก็มาถึงช่วงท้ายเกมใกล้หมดเวลา อัลเบิร์ต ได้หลุดเดี่ยวโล่ง ๆ แต่เขาเลือกที่จะส่งให้โรนัลโด้ ยิงเพื่อที่จะให้โรนัลโด้ได้รับสิทธิที่จะไปคัดตัวกับอะคาเดมี่ จนกลายเป็นจุดผลิกพันวงการโลกลูกหนังของชายที่ชื่อ โรนัลโด้
ซึ่งหลังจากนั้น อัลเบิร์ต ก็ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพและไม่ได้เล่นฟุตบอล งานก็ไม่มีทำ แต่เมื่อนักข่าวถาม ทำไมบ้านคุณใหญ่จัง ? รถคุณก็ดูราคาแพง ? การกินอยู่คุณก็ดูโอเคหนิ ? ไม่เห็นเหมือนคนตกงานเลย
อัลเบิร์ตก็ยิ้มอ่อนแล้วพยักหน้า พร้อมกับเอ่ยไปว่า อ๋อ ทั้งหมดนี่หนะเหรอ เพื่อนผมเค้าจัดให้ โรนัลโด้ไงจะใครหละ
เค้าไม่เคยลืมผมเลยหละตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้ถ้าเขาว่าเขายังไปเที่ยวกับผมอยู่เลย


ให้เงิน + ซื้อรถแจกสตาฟฟ์มาดริด



เมื่อโรนัลโด้สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้

เขาก้แสดงความขอบคุณให้กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ตำแหน่งต่างๆของมาดริดไม่ว่าจะเป็นโค้ชฟิตเนต นักกายภาพบำบัด และหน่วยอื่น ๆ  โดยการซื้อรถให้กับทีมงานทุกคน และเขาได้ตัดสินใจมอบเงินโบนัสที่พาทีมราชันชุดขาว คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นเงินราว ๆ 50 ล้านบาทให้กับทีมงานทุกคนอีกด้วยที่ช่วยดูแลเขามาตลอด

ยอดแข้งกตัญญู



ไม่ได้เกิดมาเพียบพร้อมเหมือนคนอื่น


ดาวเตะรายนี้ไม่ได้มีชีวิตสวยหรูเหมือนคนทั่วไปเขาต้องพบเจอความยากลำบากมาตั้งแต่เด็ก โดยตอนที่แม่ตั้งท้องเขาอยู่นั้นคุณแม่ของเขาเกือบจะไปทำแท้งพวกเราเกือบจะไม่ได้มีโอกาสเห็นยอดแข้งรายนี้แล้วถ้าหากคุรแม่ของเขาตัดสินใจผิดพลาดในวันนั้น โดยพ่อของโรนัลโด้นั้นได้จากเขาไปตั้งแต่ตอนที่โรนัลโด้อายุได้เพียง 20 ปี เพราะโรคพิษสุราเรื้องรัง นั่นจึงเป็นต้นเหตุที่โรนัลโด้ไม่แตะสุราเด็ดขาด และพี่ชายของก็ยังติดยาเสพติดและติดเหล้า

ตอนนี้โรนัลโด้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัวได้อย่างเต็มตัวเพื่อตอบแทนพระคุณของคุณแม่ที่คอยดูแลและให้กำลังใจเขามาตลอด เขาซื้อบ้าน,รถ,เครื่องประดับ,เสื้อผ้าแบรนด์  ให้ชีวิตที่สุขสบายเท่าที่ลุกชายคนนึงจะทำให้แม่ได้ แล้วส่งพี่ชายของเขาไปบำบัดโรคพิษสุราอย่างจริงจัง ให้พี่สาวทั้งสองดูแลกิจการเสื้อผ้า CR7 ที่เขาสร้าง และตอบแทนบ้านเกิดด้วยการสร้างพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติของตรและของสะสมถ้วยรางวัลส่วนตัวต่าง ๆ













Comments

-

loading...