บทความฟุตบอล - 3 จุดสำคัญตัดสินดาร์บี้แมตช์คืนนี้ (เชลซี -vs- อาร์เซน่อล)


3 จุดสำคัญตัดสินดาร์บี้แมตช์คืนนี้


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


คืนนี้จะเป็นการพบเจอกันของสองอภิมหาลูกหนังทั้งสองทีมระหว่าง เชลซี พบกับ อาร์เซน่อล โดยวันนี้จะมาชีจุดตัดสินเกมส์ของทั้งสองทีมว่ามีจุดไหนที่ควรระวังและสูสีกันมากน้อยเพียงใด เชิญไปติดตามกันได้เลยครับท่านผู้ชม




1.การเจอกันของห้องเครื่องทั้งสองฝ่าย


โดยฝั่งเชลซีที่คีย์แมนในแดนกลางก็คือ ก็องเต้โดยดาวเตะรายนี้เป็นตัวเคลื่อนเกมของเชลซีอย่างแท้จริง ด้วยทักษะการไล่บอลและแย่งบอล ส่งต่อให้เพื่อนเล่นกันแบบง่าย ๆ และยังช่วยคุมจังหวะเกมที่เสียเปรียบ แล้วยังมีจุดเด่นอีกในด้านเรื่องของความฟิตที่วิ่งไม่หมด

โดยทางฝั่งอาร์เซน่อล นั้นใช้ห้องเครื่องในการเดินเกมคือ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์สไตล์เดียวกับก็องเต้ จะสามารถหาทางออกได้ด้วยการลดบทบาทของก็องเต้ให้น้อยลงได้ก็คาดว่า ปืนใหญ่ คงจะทำให้เชลซีเป๋เป็นเหมือนกัน

2.การหยุดเกมส์รุกริมเส้น


โดยเชลซีอาศัยการขึ้นเกมโดยการถ่ายบอลไปด้านข้างซะส่วนใหญ่ ซึ่งนัดนี้ เอแดน อาซาร์ จะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกตั้งแต่เปิดฤดูกาล ซึ่งเป็นฝันร้ายสำหรับอาร์เซน่อลก็ว่าได้ เพราะการที่จะหยุดปีกพรสวรรค์รายนี้นั้นเป็นอะไรที่ยากมาก เรียกได้เอาตัวต่อตัวก็เอามันไม่อยู่ ต้องซ้อนนักเตะไว้เวลาประกบ

ดังนั้นวันนี้หวยจึงมาออกที่ ฟูลแบ๊คฝั่งขวาของ ไอ้ปืนใหญ่นั่นก็คือ เฮคเตอร์ เบเยริน ที่ดูจะฟอร์มดรอปลงไปจากฤดูกาลก่อน แต่ก็ค่อยๆเรียกความมั่นใจกลับมาได้ทีละนิดแต่ในนัดนี้คาดว่าถ้าหากจะปิดตายให้อาซาร์เล่นลำบากคงต้องพึ่งเจ้าหนูคนนี้เพียงคนเดียวว่าจะทำได้หรือไม่ได้

1.การป้องกันลูกตั้งเตะ



สำหรับสุดยอดอันตรายที่อาร์เซน่อลจะต้องเจอนั้นก็คือ อัลบาโร่ โมราต้า เปิดหัวฤดูกาลมาด้วยลูกโหม่งล้วน ๆ เรียกว่าเป็นกองหน้าที่หัวดีเลยทีเดียวในตอนนี้ ดังนั้นประเด็นก็คือกองหลังตัวหลักอย่าง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ 

จะยันเจ้าหนูโมราต้าไหวหรือเปล่าคาดว่าคงเป็นเหมือนห่วงโซ่อาหารแน่ๆ ถ้าหากเบเยริน ปล่อยให้ปีกจรวดเชลซีหลุดมาได้บ่อยๆ  และโดนทิ้งบอมบ์หลายๆครั้งคาดว่าน่าจะโดนแน่ ๆ 

Comments

-

loading...