บทความฟุตบอล : 3 จุดที่จะกอบกู้หงส์แดงในตลาดหน้าหนาวนี้



บทความฟุตบอล : 3 จุดที่จะกอบกู้หงส์แดงในตลาดหน้าหนาวนี้


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะมาพูดถึงจุดที่หงส์แดงต้องแก้ไขในช่วงตลาดหน้าหนาวเพื่อทำให้ทีมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมาในช่วงหลังนี้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นอย่างมากและควรมีการปรับทัพอย่างเร่งด่วนเพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้ได้


สถิติของหงส์แดงในช่วง เดือนกันยายน



เล่น : 6 นัด
ชนะ : 1
เสมอ : 3
แพ้ : 2
โอกาสยิง : 126
ตรงกรอบ : 34
ทำประตู : 7
คู่แข่งยิง : 49
ตรงกรอบ : 30
ทำประตู : 13

หอกตัวเป้า


หากดูจากสถิติแล้ว หงส์แดงมีโอกาสยิงที่โครตจะเยอะโดยส่องไปทั้งหมด 126 แต่แทบยังไม่ถึง 1 ใน 10 ที่เปลี่ยนเป็นประตูได้ซึ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าทีมขาดความเฉียบคมในบรรดาแนวหน้า

ซึ่งในตอนนี้หมายเลข 9 จอมสังหารของลิเวอร์พูลอย่าง ฟีร์มิโน่ นั้นเล่นออกไปทางกึ่งมิดฟิลด์มากกว่าถนัดไปทางที่คอยสนับสนุนเพื่อนมากกว่าการจบสกอร์

ซึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในหน้าหนาวนี้ก็คือ โอบาเมยอง กองหน้าค่ายเสือเหลือง ที่เป็นศิษย์เก่าของคล๊อปป์

ด้วยทักษะในการยิงประตูและความเร็วเรียกได้ว่าสุดยอดจริง ๆ เหมาะสำหรับแทคติคของทีมหงส์แดงอย่างมาก

แล้วถ้าหากได้มาจริง ๆ กุนซือชาวเยอรมันรายนี้ก็มีคู่มือใช้งานอยู่แล้วเพราะทั้งสองเคยทำงานร่วมกันสมัยอยู่เสือเหลืองจึงแทบจะไม่เป็นปัญหา

กองหลัง


ในการเล่นคู่กันของ ลอฟเรนและมาติป นั้นถือว่าดีพอสมควรแต่ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความสำเร็จได้เลยทีเดียวเพราะดูลูกที่เสียประตูของหงส์แดงนั้นยังมากเหลือเกินถ้าหากจะเทียบกับยอดทีมชั้นนำอื่น ๆ ในลีก ซึ่งดูจากกองหลังสำรองของทีมแต่ละคนก็ไม่น่าไว้วางใจได้เลย

ช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา หงส์แดงเฉียดจะสอย เฟอร์กิล ฟานไดค์ มาอุดหลังบ้านแล้วแต่บุญมีกรรมก็มาบังอีก นักเตะอยากมาแต่ทีมยืนยันที่จะไม่ปล่อย

แต่ด้วยสไตล์การเล่นของกองหลังชาติฮอลแลนด์รายนี้น่าจะเหมาะสมกับหงส์แดงที่สุดในเวลาเพราะการเล่นที่ดุดัน เคลียร์บอลได้เด็ดขาด ลูกกลางอากาศจัดว่าเยี่ยม

แทบจะไม่ต้องสงสัยเรื่องการปรับตัว เพราะเล่นในลีกผู้ดีด้วยมาตราฐานที่ไม่ขี้เหล่เลย

กลางตัวรับ


ปัญหาคาใจมากมายของใครหลายคนที่เหมือนทีมกำลังจะดีแล้ว ตัวนักเตะก็ไม่ถือว่าขี้เหล่แต่ทำไมกลางมันถึงคุมจังหวะเกม ไม่ดีเหมือนทีมชาวบ้านเขา เชื่อมเกมไม่ได้เหมือนทีมอื่นเขา

ซึ่งดูจากฟอร์มของกัปตันทีมหงส์แดงที่รับไม้ต่อมาจาก สตีวี่จี ก็ดูเหมือนจะยังไม่สุดรักษามาตราฐานได้ไม่เท่าที่ควรจึงเกิดเป็นรอยร้าวและเริ่มมาแสดงผล ณ ตอนนี้

ตัวที่น่าจะเหมาะกับหงส์แดงในเวลานี้คือ ห้องเครื่องจาก เรอัล โซเซียดาด อย่าง อิยาร์ราเมนดี้

ด้วยสไตล์การเล่นที่มีความเข้มข้นและดุดันในการเข้าสกัด และสามารถจ่ายบอลได้อย่างชาญฉลาดบัญชาเกมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยมเคยเป็นถึงอดีตนักเตะของ เรอัล มาดริด เสียด้วย


Comments

-

loading...