บทความฟุตบอล - 4 ปฏิบัติการดึงหัวใจคูตี้กลับคืนหงส์แดง

4 ปฏิบัติการดึงหัวใจคูตี้กลับหงส์แดง


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะมาพูดคุยถึงกระแสกลับการมาของพ่อมดน้อยของทีมหงส์แดงหน่อยละกันนะครับ ไม่รู้ว่าสถานการณ์ภายในของทีมลึก ๆ จะเป็นอย่างไรกันบ้าง เราจะมายก 4 ปฏิบัติการที่จะดึงให้ดาวเตะบราซิลรายนี้กลับมาเล่นบอลอย่างเต็มที่ให้แฟนหงส์แดงได้ชื่นใจอีกครั้ง เชิญมาติดตามกันได้เลยครับท่าน !!


1.ชาวเดอะ ค๊อปต้องให้อภัยพ่อมดน้อยคนนี้


บรรยากาศในแอนฟิลด์ที่จะหาจากที่ไหนไม่ได้


เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่ากองเชียร์มีความสำคัญมากขนาดไหนสำหรับนักฟุตบอลโดยเฉพาะแฟนบอลชาวอังกฤษ ที่เปรียบเสมือนจุดกำเนิดของฟุตบอลความคลั่งไคล้
และเอาจริงเอาจรังคงไม่มีที่ไหนสู้ได้ และคงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยหากมีนักฟุตบอลคนใดทำไม่ถูกใจบรรดาเหล่าแฟนบอลทั้งหลาย โดยเฉพาะในกรณีแบบนี้
ที่นักเตะอยากย้ายทีมเหมือนแสดงความต้องการออกมากเกินไป ทำให้แฟนบอลที่รักเริ่มเปลี่ยนกลายเป็นเกลียดจึงกลายเป็นสัจธรรมของฟุตบอล

เพราะฉะนั้นหากเราลองนึกถึงความหลังที่นักเตะคอยอุทิศแรงกายและแรงใจเล่นเพื่อทีมอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อาจจะพอลบล้างกันได้ไหม ? 
และยังพอให้โอกาศในครั้งที่นักเตะเหล่านี้หลงผิด คิดแปรผันหัวใจไปในทีมอื่น แต่ในเคสของคูตี้นี้ ก็คล้ายๆเคสของนักเตะอเมริกาใต้ทั่ว ๆ ไปที่เมื่อมีทีมในดวงใจ
มาส่งการ์ดเชิญมาสู่ขอก็เริ่มที่จะงอแง บีบสโมสรแต่ไม่พูดตรง ๆ เพราะอาจจะกลัวผลที่จะตามมาถ้าหากออกตัวแรงแล้วทีมเกิดไม่ขายอาจจะได้ไปวิ่งเล่นลิงชิงบอลกับทีมสำรองก็เป็นได้
แต่เมื่อที่ผ่านมานี้ ลิเวอร์พูลก็ได้แสดงเจตจำนงให้กับบาร์ซ่าไปเรียบร้อยแล้วว่า 
" กรูไม่ขาย !!!" จนในที่สุดตลาดซื้อ-ขายนักเตะปิด คูตี้ก็ยังเป็นนักเตะของลิเวอร์พูลอยู่

ซึ่งก็คงเป็นที่พอใจกับแฟนบอลหงส์แดงอย่างมาก ที่เหลือก้แค่ให้แผลในหัวใจของแฟนบอลเหล่านี้นั้นสมานขึ้น โดยคูตินโญ่จะต้องทำผลงานเยียวยาแฟนเดอะ ค๊อปเหล่านี้
เพื่อที่จะกลับมาได้รับการสนับสนุนเหมือนเดิมและควรจะจัดการแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งทำหากเป็นไปตามที่คาดการณ์คาดว่าทุกอย่างในแอนฟิลด์
จะกลับมาอบอุ่นอีกครั้งและแฟนบอลหงส์แดงก้เป็นทีมที่กลมเกลียวให้โอกาสนักเตะอยู่เสมอ ไม่เคยต่อว่าด่าโห่ด่าตามที่เคยเห็นมา มีแต่ให้การสนับสนุน

2.โอกาสจากโค้ช



หนึ่งในกุนซือมหัศจรรย์ที่สุดในโลก


เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเป็นผู้ที่ออกโรงปกป้องเจ้าหนูน้อยคนนี้อยู่ตั้งแต่วันแรกที่มืข่าวซื้อขายจนถึงวันสุดท้ายที่ตลาดปิด โค้ชคนนี้ก็ยังคอยแก้ตัวต่างๆนาๆ ให้กับมิดฟิลด์ชาวบราซิลคนนี้
ซึ่งมันคือการแสดงให้เห็นเลยว่าแผนการทำทีมของผมต้องการให้คุณมาเติมเต็มนะ จึงไม่น่าจะมีปัญหาในจุดๆ นี้ 

เพราะว่าโค้ชเฮฟวี่ เมทัลคนนี้จะต้องเรียกใช้งานคูตี้อย่างแน่นอน
เพียงแต่แค่ว่าๆ ช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่ส่งลงสนามก่อนเพราะเป็นเหมือนการให้อภิสิทธิ์แก่ตัวนักเตะจนเกินไป อาจจะทำให้ทีมเสียระบบได้และเพื่อนร่วมทีมอาจไม่พอใจ


3.การให้อภัยจากเพื่อนร่วมทีม



นักเตะเลือดใหม่ที่ช่วยกันสร้างทีม


แน่นอนอยู่แล้ว ถ้าหากมีนักเตะท้องถิ่นหรือชาติอังกฤษอยู่มากในทีมอาจจะยังระแคะระคายใจกับมิดฟิลด์รายนี้อยู่บ้างไม่มากก็น้อย เพราะอยู่กันตั้งแต่เช้าถึงเย็นกินข้าวก็พร้อมกัน

แต่ทำไมถึงคิดจะทิ้งกันขึ้นมาเมื่อเจอตัวเลือกที่ดีกว่า ลืมมิตรภาพที่เคยร่วมกันมาแล้วหรือ ? อะไรประมาณนี้ ทางที่ดีห้องเครื่องตัวเล้กรายนี้ ควรหาเวลาหรือโอกาสที่เหมาะสมพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีม

และขออภัยกับสิ่งที่ได้ทำลงไป เพื่อมิตรภาพที่ยืนยาวและแรงสนับสนุนจากเพื่อนๆเหมือนเมื่อก่อนไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านชีวิตในสนามและนอกสนาม ล้วนมีส่วนประกอบในการใช้ชีวิตทั้งนั้น
เชื่อว่านักเตะในทีมทุกคนยังรักและยังอยากกลับมาร่วมเล่นบอลกับพ่อมดน้อยตัวนี้อย่างแน่นอน


4.การสนับสนุนจากบอร์ดบริหาร



กลุ่มทุนชาวอเมริกันผู้สร้างความหวังใหม่ให้แก่หงส์แดง


เป็นที่รู้ ๆ กันว่าใหญ่กว่าโค้ช ก็บอร์ดนี่แหละครับไม่รู้ว่าบอร์ดคิดจะดัดนิสัยนักเตะเหล่านี้บ้างไหม เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่นักเตะคนต่อๆไป แต่ในทาง ที่ดีควรพูดคุยปัญหากับนักเตะโดยตรงดีกว่า

โดยใช้ระบบอารมณ์ประมาณพ่อคุยกับลูก แบบที่เสี่ยหมีทำกับเชลซีซึ่งหาได้ยากมากที่ผู้บริหารระดับเจ้าของทีม จะเดินเข้าไปนั่งกับนักเตะในห้องแต่งตัวพูดคุยและรับฟังถึงปัญหาและสิ่งที่นักเตะต้องการ

ที่คอยช่วยแก้ปัญหาโดยการหาทางออกที่ดี แบบนี้จะได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับตัวนักเตะเองด้วยเป็นการเข้าถึงได้ง่าย
และควรเพิ่มแรงจูงใจในการทำงานโดยการเพิ่มสวัสดิการค่าแรงโบนัสต่างๆเพื่อนส่งเสริมแรงจูงใจให้กับนักเตะในการเล่นมากขึ้น

Comments

-

loading...