บทความฟุตบอล - 5 โรคหัวใจของหงส์แดงที่ต้องรักษา


5 โรคหัวใจของหงส์แดงที่ต้องรักษา


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาคาราซังของหงส์แดงที่แก้เท่าไรก็ไม่หายขาดเสียทีมีจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นวันนี้เราจะเป็นพูดถึงประเด็นสำคัญที่แฟนหงส์ทุกคนควรรับรู้



1.หน้าทู่





เป็นกรรมอะไรไม่รู้สำหรับหงส์แดงคือไม่ใช่ว่าจะบุกไม่ได้มันตรงกันข้ามเลยครับ บุกได้โครตจะเยอะแต่..มันจบไม่ได้ในแต่ละเกมโอกาสยิงโครตจะเยอะ 20 - 30 ครั้ง แต่มันเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เป็นไปได้ยังไงคือต้องบอกกันตรง ๆ เลย

ว่ากองหน้าหงส์มันเป็นสายปีก ไม่ใช่สายจบสกอร์พูดตรง ๆ เลยตัวจบสกอร์จริง ๆ มันมีแค่ตัวเดียวคือกองหน้าหมอรำ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์แต่ก็ดันมาเป็นยอดหน้ากระดูกแก้วแค่เดินไปเข้าห้องน้ำทีมแพทย์ยังกลัวเขาจะเจ็บเลย ที่เหลือก็ออกไปทางปีกไม่ก็ดาวรุ่ง โดยจะให้เฟอร์มิโน่ไปยิงแม่นเหมือนหน้าเป้าซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เขาเป็น "false nine"

กองหน้าตัวหลอกที่ช่วยสร้างโอกาสให้เพื่อนและขึ้นมาจากตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วยซ้ำสมัยที่เล่นให้กับฮอฟเฟ่นไฮม์ ทางที่ดีหงส์แดงควรจะหามาเถอะครับถอยมาซักตัวหน้าที่จบได้เสริมให้ถูกจุดเหมือนที่แมนฯยูได้ลูกากู แมนฯซิตี้มีอเกวโร

2.กลางเละ


ถ้าพูดถึงชื่อชั้นแล้วกองกลางที่ไว้ใจได้แล้วเล่นดูมีคลาสมีแค่ 2 คนคือ คูตินโญ่และไวจ์นาดุม แต่คูตี้ก็ออกไปทางบุกเต็มตัวไม่สามารถมาช่วยเกมรับได้และไวจ์นาดุมก็คุมจังหวะเกมให้เพื่อนเล่นง่ายแต่ก็ไม่สามารถไปแย่งบอลให้ได้เหมือนมิดฟิลด์ตัวรับแท้ ๆ

โดยตัวตัดเกมส์ที่ใช้ประจำก็คือกัปตันเฮนโด้ ที่มองแล้วยังดุไม่พอตัดไม่เห็นผลแย่งบอลไม่ได้เหมือนมาติช คือรู้ว่าเซ้นส์บอลมันคงคนละชั้นแต่ก็ควรใส่ตัดเกมส์ 2 ไปเลยถ้ารู้หลังว่าทีมรั่วขนาดนี้ คนนึงคอยเฝ้าบ้านรอตัดอย่างเดียวส่วนอีกคนประคองเกมส์ในแบบยุคบาซ่าสมัยก่อนที่ห้อยเซร์คิโอ บุตเกสต์ เป็นตัดสุดท้ายและให้ซาบี้คอยเป็นตัวประคองเกมส์ ส่วนอินเนียสต้า ก็คอยป้อนเกมส์บอลบุก

โดยสิ่งที่อยากให้ทำในตลาดหน้าหนาวของหงส์แดงก็คือดึง นาบี เกอิต้า มาใช้ก่อนกำหนดอาจจะต้องเสียเงินสักนิดแต่มันต้องคุ้มแน่ ๆ มาเติมเต็มในสิ่งที่ทีมนั้นขาดหาย

3.หลังบู่


ถือคตินี้ได้เลยยิ่งเปลี่ยนยิ่งแย่ยิ่งแก้ยิ่งพัง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรมักจะเจอกับเรื่องเดิม ๆ เหมือนเป็นเวรกรรม บางนัดเข้าขากันฟอร์มดีก็โครตแข็งแต๋แข็งมาจากไหนก็แพ้ลูกกลางอากาสอยู่ดีคือบางทีนี่แฟน ๆ กลัวลูกเซ็ตพีชมากกว่าลูกโทษอีก คือหลังทีมนี้ไม่รู้เป็นโรคอะไรครับชอบจริง ๆ กับการดันขึ้นมาสูง ๆ แล้วถูกคิลเลอร์พาสบ้าง โยนตัดบ้าง

สงสัยคิดว่าเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ คือเปลี่ยนยังไงกองหลังก็แก้ไม่ได้อยู่มันอยู่ที่แทคติคโค้ชให้ซักตัวห้อยเป็นสวีปเปอร์น่าจะเหมาะสมกว่า แต่อนิจจังมันอยุ่ที่กองกลางตัวสุดท้ายด้วย ที่ต้องช่วยปัดกวาดก่อนถึงกองหลังแต่ลิเวอร์พูลไม่มีตำแหน่งนั้น 

ทีมจึงเห็นผลกรรมได้อย่างรวดเร็วเมื่อเจอเกมส์ที่บีบ ๆ เล่นเร็ว ๆ ใส่คือมิดฟิลด์ไปตัดเกมส์ไม่ทันแย่งบอลไม่ค่อยได้ ทีนี้กองหลังรับเคราะห์ไปเต็ม ๆ

4.สำรองไม่เด็ด


โดยตัวสำรองของหงส์แดงนั้นถ้าทีมกับขุมกำลังของเหล่าทีมชั้นในลีคทีมอื่น ๆ ถือว่าด้อยมาก จะให้นำมาลงปุ๊บแล้วสามารถเปลี่ยนเกมส์มันยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยถึงแม้ทีมจะได้ไปเล่นบอลถ้วยหูใหญ่แล้วแต่ทรัพยากรของทีมยังถือว่าไม่โอเค

ควรจะถอยกองหน้ามาอีกซักคนกันเหนียว กองกลางสารพัดประโยชน์ซักสองคนกันเหนียว แผงหลังและฟูลแบ๊คอย่างละคน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมได้ดูดีขึ้นบ้าง

5.หล่อครึ่งเดียว


หงส์แดงเล่นดีมาก ๆ ครับครึ่งแรกวิ่งสู้ฟัดกันทุกคนเลยคึกมาก ๆ เหมือนไปกินยาม้ามาเลยฟอร์มการเล่นแบบดูว่ายังไงเดี๋ยวทีมชนะได้แน่นอนวิ่งเพรสซิ่งกันแบบถวายหัว ไหลบอลลื่นเป็นปลาไหล มีโอกาศลุ้นอยู่ตลอด

แต่พอมาถึงครึ่งหลังกร่อยครับ กลายเป็นหนังคนละม้วนดูแล้ว งง เหมือนพักครึ่งทีเดียวเปลี่ยนนักเตะอีกชุดนึงลงมาทั้ง ๆ ที่เป็นชุดเดิม

โดยดูแล้วอาจจะเป็นที่แทคติควิ่งสู้ฟัดของคล๊อปและความฟิตของนักเตะยิ่งถ้าเตะหลาย ๆ ถ้วยแล้วหมดสิทธิครบยังไงก็เป็นแบบนี้เกือบทุกแมตช์แน่นอน ถ้าทีมยังมีทรัพยากรที่หมุนเวียนไม่ทั่วถึงแบบนี้ยังไงก็แย่

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...