บทความฟุตบอล - 6 อันดับกุนซือค่าจ้างแพงที่สุดในลีกผู้ดี


6 กุนซือค่าจ้างแพงที่สุดในลีกผู้ดี


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะมาพูดถึงกุนซือที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดประจำเกาะอังกฤษมาดูกันดีกว่าว่าจะมีใครบ้างโปรดติดตามเลยครับ


6.เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 3.5 ล้านปอนด์/ปี

ยอดกุนซือชาวอาร์เจนตินาได้รับรายได้อยู่ที่ 3.5 ล้านปอนด์ต่อปี โดยเข้ามาคุมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ตั้งแต่ปี 2014 โดยพัฒนาทีมไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ต้องยอมรับว่าเป็นโค้ชที่มีฝีมือดีเพราว่าเขาสามารถพาไก่เดือยทองกลับมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของลีกผู้ดีได้อีกครั้ง 
และยังมีการการันตีโดยการพาทีมลุ้นแชมป์มา 2 ปี แถมในฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมาพาทีมจบเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแชมป์ลีก


5.อันโตนิโอ คอนเต้      

รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 6.5 ล้านปอนด์/ปี

ปรมาจารย์ลูกหนังชาวอิตาลีรายนี้ได้รับค่างจ้างอยุ่ที่ 6.5 ล้านปอนด์ต่อปี สุดยอดกุนซือเชลซีย้ายมาอังกฤษครั้งแรกก็สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้โดยทันทีชนิดที่แบบหักปากกาเซียนทุกสำนัก กุนซือชาวอิตาลีคนนี้มีอะไรที่น่าจดจำเยอะมาก เริ่มตั้งแต่ลีลาการคุมทีมที่มีอารมณ์ร่วมแบบสุด ๆ 

และท่าทางการแสดงความดีใจเวลาลูกทีมยิงประตูชนิดที่แบบลูกทีมยังอายแทนเลย เคยดีใจจนกระโดดเกาะรั้วมาแล้วนับว่าไม่เบาเลยทีเดียวสำหรับกุนซือรายนี้ และยังนำเข้าแทคติคกองหลัง 3 คน มาใช้จนเป็นเทรนใหม่ในพรีเมียร์ลีกไปโดยปริยาย

4.เจอร์เก้น คล็อปป์

รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 7 ล้านปอนด์/ปี

กุนซือเฮฟวี่เมทัลชาวเยอรมันรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 7 ล้านปอนด์ต่อปี เมื่อสองปีก่อนตอนที่หงส์แดงต้องหากุนซือมาแทนแบรนดอน ร็อดเจอร์  ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่างง่านอยู่พอดี และก็เป็นโค้ชที่หลายทีมต้องการตัวอยู่มาก แต่สุดท้ายก็เป็นหงส์แดงที่ได้ตัวกุนซือรายนี้มาร่วมทัพสำเร็จ สำหรับเจอร์เก้น คล้อปป์ ถือว่าเป็นกุนซือคนนึงที่เมื่อไรก็ตามที่ได้อยู่ขอบสนามก็จะมีอารมณ์ร่วมกับเกมส์สูงมาก ๆ 

แม้ว่าตอนนี้เขายังไม่สามารถพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ได้ แต่ในปีแรกเขาก็สร้างความประทับใจโดยการพาทีมเข้าชิงบอลถ้วยได้ถึง 2 รายการ และที่สำคัญก็คือทรงบอลของหงส์แดงดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมามากโดยเฉพาะเกมส์บุกที่ดุดันเอาใจคนดูไปเลย

3.อาร์แซน เวนเกอร์

รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์/ปี

ขงเบ้งแดนน้ำหอมของทีมปืนใหญ่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์ต่อปี ค่าเหนื่อยนี้เพิ่งจะขยับขึ้นมาเมื่อปลายซีซั่นที่แล้ว เวนเกอร์ได้เพิ่มมาปีละ 2 ล้านปอนด์ สำหรับสัญญาฉบับนี้แฟนๆปืนใหญ่นับว่าเป็นฝันร้าย แต่สำหรับบอร์ดบริหารยังสนับสนุนและรักเวนเกอร์สุด ๆ เพราะว่าเวนเกอร์เป็นโค้ชที่มีข้อจำกัดในการเสริมทัพแบบสุด ๆ

แต่ก็ยังสามารถสร้างผลงานได้ดีมีมาตราฐานมาโดยตลอด ซึ่งก็แสดงได้เห็นได้ว่าเป็นยอดโค้ชที่มีฝีมือมาก ๆ ของวงการฟุตบอล สำหรับปัจจุบันยังครองสถิติเป็นกุนซือที่คุมทีมมาอย่างยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก ดูบอลออนไลน์ฟรี

2.โชเซ่ มูรินโญ่

รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 13.5 ล้านปอนด์/ปี

กุนซือของปีศาจแดง โดยมูรินโญ่ได้รับค่าเหนื่อยอยุ่ที่ 13.5 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว สำหรับเรื่องฝีไม้ลายมือแทบจะไม่ต้องพุดถึง เพราะได้แชมป์กับทุกสโมสรที่เคยคุมมา และยังเคยสร้างประวัติศาสตร์ในการมาอังกฤษปีแรกที่ได้เหยียบแดนผู้ดีก็สามารถคว้าแชมป์ได้ทันทีในปี 2004 

กับเชลซีเขาก็สามารถพาเชลซีเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้ทันทีแล้วที่สุดยอดกว่านั้นคือในปีที่สองเขาก็สามารถทำได้อีก

1.เป๊ป กวาร์ดิโอลา


รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์/ปี



กุนซือที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยเป๊ปรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 15 ล้านปอนด์จากเรือใบสีฟ้า ก่อนจะย้ายมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กุนซือคนนี้ถุกยกย่องให้เป็นผุ้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก  โดยเขาเคยพาบาร์เซโลน่าประสบความสำเร็จชนิดที่ว่าสำเร็จโครตสำเร็จปีเดียวคว้าไปถึง 6 แชมป์ ต่อด้วยการพาบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกา อีกสามปีติดต่อกันก่อนที่ตัวเขาจะย้ายมาคุมทีมเรือใบในปีที่แล้ว 

ซึ่งนี่คือโจทย์ที่ยากที่สุดสำหรับผู้ชายคนนี้ เพราะพรีเมียร์ลีกไม่เคยง่ายสำหรับใคร

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.linedoball.com/

#แวะโก๊ะ

Comments

-

loading...