บทความฟุตบอล - รวมวาทะสุดโต่งของพ่อทุกสถาบันฟุตบอล”เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”


รวมวาทะสุดโต่งของพ่อทุกสถาบันฟุตบอลเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


เมื่อสมัยก่อนเคยมีคนแก่คนนึงพูดไว้ว่า 

ยอดทีมต้องแมนยู ยอดโค้ชต้องเฟอร์กี้พอโตมาถึงจะได้รู้ครับว่านี่คือที่สุดของยอดผู้จัดการทีมจริง ๆ วันนี้เราจะมาย้อนวันวานกับคำพูดสุดโต่งจากผู้ชายที่สอนเหล่านักเตะมานักต่อนักแล้ว เชิญไปรับชมกันได้เลยครับท่าน !!!



1.ตอนเกมจบถ้วยแชมป์จะอยู่ห่างพวกแกไปแค่ 3 ก้าว แต่ถ้าทีมแพ้ พวกแกจะไม่ได้แม้แต่มองมันเลยนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับหลายๆในที่นี้ กับถ้วยใบนี้
เพราะฉะนั้น ถ้าใครหน้าไหนมันไม่ออกไปเล่นให้สุดชีวิต ก็อย่ามาเสนอหน้าให้ข้าเห็นอีก

-  นี่คือคำพูดของท่านเซอร์ในห้องแต่งตัว ตอนช่วงพักครึ่ง เกมนัดชิงยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก เมื่อตามหลังบาเยิร์นมิวนิคอยู่  1-0




2. มันเป็นเหตุการณ์ณืที่เหลือเชื่อมาก ให้ผมลองทำใหม่อีกซักร้อยหรือล้านครั้ง
มันก็ไม่มีทางเข้าเป้าแบบนี้แน่ แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมคงไม่ทำอย่างนั้นอีก

- เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวในกรณีที่เบคแฮมคิ้วแตกโดยสตั๊ดสายฟ้าแลบ




3.ใคร ๆ ก็บอกว่าเวงเกอร์เป็นคนฉลาด เพราเค้าพูดได้ถึง 5 ภาษา
ผมก็รู้จักเด็กอายุ 15 จากไอเวอรี่โคสต์ ที่พูดได้ตั้ง 5 ภาษาเหมือนกัน

-เป็นเหตุการณ์ที่ท่านเซอร์พูดเหน็บแนมเวงเกอร์ตอนที่พาทีมขึ้นมาลุ่นแชมป์ใหม่ๆ




4. "ถ้าเค้าสูงกว่านี้อีกซักนิ้วนึง เค้าจะเป็นเซนเตอร์ฮาฟที่เยี่ยมที่สุดของอังกฤษ
ตอนเค้าเด็ก ๆ )ผมอุตส่าห์ไปสืบจากคนส่งนมแล้วนะ พ่อเค้าสูงตั้ง 6 ฟุต 2 แหนะ.."

-เป็นคำพูดสุดฮาที่เฟอร์กี้พูดถึงกองหลังคู่บุญของเขา แกรี่ เนวิลล์




5. "ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่อยู่เคียงข้างเราเสมอ และไม่มีใครจะมาเทียบเคียงได้ ซิตี้คงต้องใช้เวลาเป็นร้อยปีที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้เท่ากับเรา"

-เป็นคำพูดที่ป๋าเคยcดกดันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไว้เมื่อปี 2011



6.บางครั้งเรามองลงไปในสนาม แล้วก็เห็นวัวตัวนึงซึ่งคิดว่ามันดีกว่าวัวเท่าไปที่เรามี แต่ในความจริงมันเป็นแบบนั้นรึเปล่า ผมไม่คิดว่ามันเป็นแบบนั้นเสมอนะ

- อดีตกุนซือแมนยูกล่าวในช่วงที่รูนีย์กำลังจะขอขึ้นบัญชีย้ายทีม




7.บางครั้งเราก็ต้องมีเพื่อนบ้านที่น่ารำคาญบ้าง คุณทำอะไรกับมันไม่ได้ เพราะมันจะสร้างความรำคาญให้เราตลอด เราต้องก็ดำเนินชีวิตต่อไป ด้วยการเปิดทีวีให้ดังกว่าเพื่อที่จะกลบเสียงที่ไม่อยากจะได้ยินเหล่านั้น

- พูดถากถางถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้





8.คุณต้องพูดตลกแน่ ๆ คุณเห็นผมเป็นพวกที่ชอบทำร้ายตัวเองหรือยังไง ? ถ้าคุณเปลี่ยนมาถามว่าพวกเขาจะตกชั้นก็ว่าไปอย่าง


- เฟอร์กี้ตอบคำถามหลังจากถูกถามว่า ลิเวอร์พูลมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกอังกฤษ ปี 2007 ไหม



#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...