บทความฟุตบอล : เพราะอะไร !!! เด เคอา ถึงเป็นเทพที่ปีศาจแดง


บทความฟุตบอล : เพราะอะไร !!! เด เคอา ถึงเป็นเทพที่ปีศาจแดง

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะมาพูดถึงสุดยอดผู้รักษาประตูของปีศาจแดงด้วยเหตุผลว่าทำไมเขานั้นถึงจะเป็นตำนานบทใหม่แห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด เชิญไปติดตามกันได้เลยครับ



เซฟอุตลุด


ถ้าไม่มีแต้มคงหลุดไปหลาย

นี่แหละผุ้ที่ทำให้แมนฯยู ก้าวขึ้นอยู่โซนหัวตารางอย่างแท้จริง หากไม่มีเขานั้นแน่นอนว่าอันดับจะหล่นลงไปชัวร์ เพราะด้วยปฎิกิริยาที่รวดเร็วและไหวพริบของเขานั้นต้องบอกเลยจริง ๆ ว่านี่คือระดับโลกสามารถเซฟลูกสำคัญ ๆ พาทีมคว้าชัยมานักต่อนักแล้วถือเป็นนายประตูอันดับหนึ่งในลีกพรีเมียร์ ณ เวลานี้เลย แมนฯยูคงจะหาใครมาเปรียบเทียบได้ยากอย่างแน่นอนเพราะนี่แหละคือผู้ยิ่งใหญ่แห่งปีศาจแดงตัวจริง

ผู้รักษาประตูยุคใหม่


เซฟดี ออกบอลได้

อย่าได้ไปดูถูกเชียวเพราะเดี๋ยวนี้ผู้รักษาประตูสมัยใหม่นั้นต้องสามารถออกบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้เปรียบด้วยไม่ใช่เพียงแค่เซฟบอลอย่างเดียว แล้วสำหรับ เด เคอานั้นต้องบอกเลยว่าครบเครื่องมาก ๆ ออกบอลแม่นมาก ไม่มีลูกเหวอให้เห็นเหมือนทีมชาวบ้านเขา แถมยังสามารถอ่านเกมได้ดีและสั่งกองหลังให้ยืนในตำแหน่งที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี บุคคลิกแบบนี้แหละนายประตูทุกคนสมควรจะต้องมี

เติบโตมาพร้อมกับทีม


ก้าวมาแทน ฟาน เดอร์ ซาร์

ในก้าวแรกของ เด เคอานั้นคือในปี 2011 ทุกคนมองว่าเขานั้นดูอ่อนแอไม่เหมาะสมกับสุดยอดสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและยังไม่ดีพอที่จะมาทดแทนการจากไปของ ฟาน เดอร์ ซาร์โดยในช่วงแรกเขานั้นถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ก็มีเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่คอยให้กำลังใจและให้ความเชื่อมั่นในตัวเขาจน เด เคอา สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ แถมยังก้าวขึ้นมาเป็นซุปตาร์ตัวหลักของทีมที่จะขาดไม่ได้ในระยะหลังมานี้...ดูบอลสด

ในวันที่กองหลังเล่นห่วยแตก


ก็จะมีนายประตูคนนี้ที่เล่นดี

ถ้าหากจะนำมาเปรียบเทียบ ในยุคของ ปีเตอร์ ชไมเคิลผู้รักษาะระดับตำนานของแมนฯยู โดยในตอนนั้นที่เขายืนเฝ้าเสาอยู่ก็มีกองหลังระดับโลกอย่าง ยาป สตัมและแกรี่ พัลลิสเตอร์ ส่วนในยุคของ ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ยังมีสุดยอดกองหลังอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานและเนมานย่า วิดิชที่เป็นคู่หูที่โครตแข็งแกร่งในยุคนั้น แต่ลองมองกลับมาที่ เด เคอา มีใคร ? คริส สมอลลิ่ง , ฟิล โจนส์ , มาร์กอส โรโฮ แตกต่างกับแผงหลังของแมนฯยูในยุคเก่าเยอะ ฝีเท้าและหัวคิดของกองหลังแมนฯยูชุดนี้เทียบไม่ติดเลยกับยุคเก่า แต่ เด เคอา ก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมดังนั้นถ้าไม่เรียกผู้รักษาประตูคนนี้ว่า "ระดับโลก" พวกคุณจะเรียกว่าอะไรหล่ะ ?

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#อีกอร์

Comments

-

loading...