บทความฟุตบอล : ชำแหละหงส์แดง !! เปิดประเด็นร้อนหลังเกมหงส์ดราม่า

บทความฟุตบอล : ชำแหละหงส์แดง !! เปิดประเด็นร้อนหลังเกมหงส์ดราม่า


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่




หลังจากเกมที่ผ่านมาวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูประเด็นร้อนหลังเกมที่เพิ่งผ่านมาสุดดราม่าของหงส์แดงเชิญไปติดตามกันเลยครับ


เกมรับแสนง่อย


การบ้านชิ้นใหญ่

หงส์แดงนั้นพลาดเสียประตูก็เพราะความผิดพลาดตั้งแต่แผงกองกลางไล่ลงมาตามลำดับ ทั้งเอ็มเร่ ชาน ไวจ์นัลดุมไม่สามารถคุมจังหวะเกมได้เลยจึงทำให้แดนกลางนั้นเสียเปรียบอย่างมาก อีกทั้งกองหลังอย่าง เทรนท์-อาร์โนลด์ นี่นก็เข้าบอลชนิดที่โฉ่งฉ่างเหลือเกิน เช็คไลน์ล้ำหน้าพลาดแบบง่ายๆจนทีมเหวอรวมถึงทั้งอีกสามแผงหลังนั้นวันนี้ก็ฟอร์มหลุดกันหมด จนหวยมาออกที่มิโญเล่ต์และก็เรียบร้อยไปตามระเบียบไม่สามารถทำอะไรได้

คิดถึง คูตี้


เบอร์ 10 ที่ขาดหาย

แดนกลางของหงส์แดงนั้นกำลังขาดหายมิดฟิลด์ที่สร้างสรรค์เกมได้ เมื่อไม่มีเพลย์เมคเกอร์เบอร์ 10 การที่จะเชื่อเกมให้กับแดนหน้าจึงแทบจะเป็นไปในทิศทางที่ยากลำบาก และยิ่งหงส์แดงต้องมาเจอกับทีมที่รับเล็ก ๆ ที่รับลึกจนหงส์แดงนั้นไม่สามารถเจาะได้ ซึ่งในเหตุการณ์แบบนี้เมื่อก่อนก็จะมีคูตี้จะมีตัวแหวกเลื้อยๆ ไปยิงไกลให้ทีมชนะแบบ 1 - 0 อะไรแบบนี้และยังมีลูกคิลเลอร์พาสให้พวกมาเน่ ซาลาห์วิ่งแซงกองหลังขึ้นไปทำประตู แต่ตอนนี้ทุกอย่างนั้นยากขึ้นกว่าเดิมมากเพราะทีมได้ขาดมิดฟิลด์แบบนี้ไป

หงส์จอดรอบ 4 เอฟเออีกแล้ว


3ปีติดต่อกัน

นี่เป็นปีที่สามติดต่อกันแล้วที่หงส์แดงไม่สามารถผ่านรอบที่ 4 ในถ้วยเอฟเอ ตลอดเวลาที่คล็อปป์นั้นเข้ามาเป็นกุนซือ โดยเมื่อปี 2015/16 นั้นหงส์แดงพ่ายให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และปี 2016/17 ก็แพ้ให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน จนล่าสุดแพ้ให้กับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนเมื่อคืนที่ผ่าน ดังนั้นหงส์แดงคงมีการบ้านที่ต้องไปแก้ไขซะแล้วในครั้งนี้

VAR 


ดราม่าบังเกิด

แน่นอนเลยหลังจากเหตุการณืเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น หลายคนคงจะพูดถึง VAR  หรือถูกนำมาใช้ในในการช่วยตัดสินของผู้ตัดสินเป็นการให้ผู้ตัดสินนั้นเข้าไปดูภาพช้าในแต่ละเหตุการณ์อีกครั้ง อย่างเช่นในเกมเมื่อคืน จังหวะที่เคร๊ก ดอว์สัน โหม่งเข้าแต่ผู้ตัดสินในได้ไปเช็คใน Video Assistant Referee ก่อนที่จะตัดสินว่าไม่เป็นประตู เนื่องจากมีผู้เล่นอีกคนที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าและมีส่วนต่อการทำประตู
และอีกลูกก็คือในจังหวะตอนที่ซาลาห์นั้นล้มในกรอบเขตโทษ แล้วบรรดาแข้งหงส์แดงก็ให้ผู้ตัดสินย้อนกลับไปดูภาพใน VAR จนผู้ตัดสินได้กลับคำตัดสินให้หงส์แดงได้ลูกโทษ การใช้ VAR มีทั้งข้อดีและข้อเสีย บางคนคิดว่ามันเป็นข้อเสียเพราะเสียเวลาและขาดมนต์สเน่ห์ในฟุตบอล แต่ก็ดีก็คือจะมีความเป็นธรรม...ดูบอลสด

คนเดียวที่สม่ำเสมอ


โม ซาลาห์

ไม่ว่าเกมไหนที่หงส์แดงจะเล่นได้ห่วยสักเพียงใดแต่ก็ยังมีซาลาห์ที่ยังคงรักษาฟอร์มทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ คือว่าเป็นอีกคนที่ไว้ใจได้ที่สุดในทีมในแดนหน้า ซึ่งในเกมนี้ซาลาห์ก็ช่วยทำประตูให้หงสืแดงช่วยตีตื้นขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถทำให้ทีมรอดจากความตายไปได้ โดยในซีซั่นนี้เมสซี่แห่งอียิปต์นั้นซัดประตูให้กับหงส์แดงไปถึง 25 ประตูจาก 32 นัด


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ





Comments

-

loading...