บทความฟุตบอล : อย่าให้หลุดมือ !!! รวมปัจจัยที่อาจจะทำให้หงส์แดงหลุด TOP-4

บทความฟุตบอล : อย่าให้หลุดมือ !!! รวมปัจจัยที่อาจจะทำให้หงส์แดงหลุด TOP-4


บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับประเด็นเด็ดอีกประเด็นเกี่ยวกับปัจจัยที่อาจจะทำให้หงส์แดงนั้นจะต้องหลุดท็อปโฟร์จะมีอะไรกันบ้างเชิญไปชมกันเลย


ขาดผู้สร้างสรรค์


มิดฟิลด์หมายเลข 10

ในช่วงเวลาที่เจอกับทีมใหญ่นั้นอาจจะยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างในการที่ทีมนั้นเสียมิดฟิลด์หมายเลข 10 หรือตัวสร้างสรรค์เกมเพราะต่างฝ่ายก็ต่างเปิดเกมแลกกันอย่างเมามันส์ อีกทั้งแผงกลางของหงส์แดงนั้นถนัดในเรื่องการวิ่งไล่เพลสซิ่งใส่คู่แข็งจึงเป็นอันว่าเวลาเจอทีมที่บุกใส่หรือเล่นดีใส่นั้นทีมก็มักจะทำได้ดีตาม ซึ่งมันก็ตรงกันข้ามเวลาที่เจอทีมเล็กที่มาตั้งรับใส่ต้องบอกเลยว่าหงส์แดงนั้นเป๋ ขึ้นมาทันตาเห็นเพราะมิดฟิลด์ที่มีอยู่ในตอนนั้นมันสามารถเป็นตัวแบกหรือตัวความหวังได้เลย ไม่มีเซ้นต์บอลในการสร้างสรรค์หรือกลเม็ดพิชิตศัตรูเหมือนตอนที่คูตินโญ่อยู่จะมีลูกจ่ายหรือลูกยิงพิศดารดังนั้นแล้ว หงส์แดงควรจะต้องหาตัวแทนมาโดยด่วน

แบ๊คขวาไม่ดีพอ


ขาดไคลน์เหมือนขาดใจ

หลังจากการบาดเจ็บยาวของไคลน์นั้นทำให้หงส์แดงจะต้องจับไม้สั้นไม้ยาวในการที่จะให้โจ โกเมซและเทรน-อาร์โนลด์ ลงเล่นตำแหน่งนี้แทนซึ่งก็ถือว่าทำได้ดีในระดับแต่ความคงเส้นคงวานั้นดีไม่เท่าไคลน์แน่ ๆ ทั้งในเรื่องของการยืนเกมรับและเติมเกมรุกนั้นแตกต่างกันสิ้นเชิงกับตอนที่ไคลน์นั้นได้ทำสัมปทานเฝ้าทางขวายาว ๆ และนี่ขึงกลายเป็นจุดอ่อนอีกอย่างของหงส์แดงเจอเวลาที่ต้องโดนคู่ต่อสู้เจาะทางนี้ มักจะผิดพลาดกันอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากทั้งสองคนยังถือว่าอ่อนประสบการณ์

นายประตูน้ำ


ตรงเป็นตุง

หากทีมท่านมีผู้รักษาประตูที่ดีก็เหมือนมีผู้พิทักษ์แต้มให้กับทีมหากท่านมีประตูน้ำอยู่ในทีมท่านจะบันเทิงแบบหงส์แดง อย่าง เด เคอาของแมนฯยูนั้นมักจะช่วยทีมได้เสมอในวันที่กองหลังเล่นไม่ดีหรือทำพลาดบ่อยก็ยังมีนายประตูคนนี้ที่ช่วยเซฟแต้มเอาไว้ให้ แต่หงส์แดงนั้นลำบากจริง ๆในวันที่กองหลังเล่นกันแบบฟอร์มหลุด ๆ นายประตูก็เอาด้วยครับฟอร์มหลุดเป็นเพื่อนกองหลังตกลงทีมแพ้ ถึงแม้เกมรุกจะบุก ถ้ายิงเผื่อไว้เยอะหน่อยนัดนั้นก็รอด ถ้ายิงแบบเฉือนๆ นี่ต้องลุ้นกันแบบเยี่ยวเหนียวเลยหละครับ...ดูบอลสด


ปัญหาเวลาเจอเด็ก


ไม่ถนัดตบเด็กและสตรีมีครรภ์

หลังจาก 3 เกมที่ผ่านมาที่หงส์แดงนั้นจะต้องพบเจอทีมที่เล็กกว่าหลายคนคงได้เห็นแล้วว่าแต่ละทีมที่เจอกับหงส์แดงนั้นมาเน้นตั้งรับใส่ทั้งนั้นจึงทำให้ลิเวอร์พูลถึงกับไปไม่เป็นเวลาเจอทีมมารับลึกใส่เพราะไม่สามารถเล่นเกมเร็วหรือเกมสวนกลับตามสไตล์ที่ถนัดได้และก็เจาะไม่ได้อีกด้วย เพราะทีมนั้นขาดมิดฟิลด์ที่กลั่นบอลเก่ง ๆ นี่จึงเป็นปัญหาใหญ่จริง ๆ โดยเฉพาะในอีก 14 เกมที่เหลือนั้นจะพบทีมหใญ่แค่เพียง 3 ทีมเท่านั้นอีก 11 เกมจะเป็นการเจอทีมที่ด้อยกว่าทั้งนั้นนี่จึงเป็นงานหนักสำหรับคล็อปป์ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ไม่งั้นมีโอกาสที่จะหลุดท็อปโฟร์แน่ ๆ หากไม่สามารถเก็บชัยจากทีมเล็กได้อย่างต่อเนื่อง

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ


Comments

-

loading...