บทความฟุตบอล : 4 กุญแจสำคัญที่ทำให้ JK เป็นยอดโค้ชของหงส์แดง

บทความฟุตบอล : 4 กุญแจสำคัญที่ทำให้ JK เป็นยอดโค้ชของหงส์แดง

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าเพราะอะไรที่ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์เป็นยอดโค้ชที่หงส์แดงขาดหายมานานและจะพยายามสู่จุดสุดยอด


โมฮาเหม็ด ซาลาห์


GOD OF EGYPT

นี่คงจะเป็นดีลที่เจ๋งที่สุดในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์กับหงส์แดงเลยก็ว่าได้เขานั้นได้กลายเป็นเทพแห่งแอนฟิลด์นับตั้งแต่ย้ายมาสู่ทีมและทำลายสถิติของสโมสรอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ โดยหลังจากที่ซาลาห์ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการซัดไปถึง 31 ประตูให้กับหงส์แดงในทุกรายการซึ่งใกล้เคียงกับในเคสของซัวเรสที่เคยทำไว้ และซาลาห์นั้นสามารถยิงประตูในได้พรีเมียร์ลีกด้วยเท้าซ้ายมากที่สุดถึง 20 ประตูซึ่งนั่นคือการทำประตูด้วยเท้าซ้ายที่มากที่สุดเป็นรองแค่เพียงร๊อบบี้ ฟาวเลอร์ในปี 1994/95 เท่านั้นและในตอนนี้เขานั้นก็กำลังขับเคี้ยวแย่งตำแหน่งดาวซัลโวกับแฮรี่ เคนอยู่ด้วยซึ่งซาลาห์ตามหลังแค่เพียงลูกเดียวเท่านั้น

การถล่มประตู


เครื่องจักรสีแดง

สำหรับปรัชญาของ เจอร์เก้น คล็อปป์นั้นเป็นที่รุ้กันอยู่แล้วว่าเขาศรัทธาในเกมบุกมากเหนือสิ่งอื่นใดซึ่งนั่นมันเป็นแนวทางของลิเวอร์พูลมาอย่างช้านานอยู่แล้วถึงได้รับการขนานนามว่า เครื่องจักรสีแดง ด้วยสามประสานในแดนหน้าของหงส์แดงอย่าง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานที่น่ากลัวที่สุดในพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ โดยตั้งแต่เจอร์เก้น คล็อปป์เข้ามาคุมทีมหงส์แดงนั้นสามารถยิงไปได้ทั้งหมด 282 ประตูใน 139 เกมโดยมีค่าเฉลี่ยนในการยิงประตูถึงประมาณ 2 ลูกต่อเกม

การตลาด


ที่แสนยอดเยี่ยม

แน่นอนว่าใคร ๆก็รู้ว่านโยบายในการซื้อขายนักเตะของเจอร์เก้น คล็อปป์ค่อนข้างที่จะไม่เหมือนผู้จัดการทีมคนอื่นเลยสักนิดเพราะกุนซือเยอรมันคนนี้ได้มีแนวทางอย่างชัดเจนคือการเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณซึ่งจะแตกต่างจากโค้ชหงส์แดงในยุคก่อน ๆ ที่มักจะซื้อมาอย่างมั่วซั่วแถมยังเล่นไม่ดี แต่ในการซื้อตัวของคล็อปป์คือส่วนมากซื้อมาจะเล่นได้ดีทุกตัว ดูอย่างเช่นดีลของ ซาลาห์ , ฟานไดค์ ที่ทุกคนมองว่าแพ้และอาจจะเล่นไม่ได้แต่นักเตะพวกนี้กลับกลายมาเป็นตัวหลักของสโมสรอย่างไม่ต้องสงสัยในการซื้อนักเตะของคล็อปป์มักจะมองในเรื่องของความคุ้มค่าอย่างดีลของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซาดิโอ มาเน่ เป็นแข้งที่มีราคาไม่แพงแต่คุณภาพนั้นเกินราคาอย่างแน่นอน...ดูบอลสด


โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่


False 9

ไงหล่ะสำหรับกองหน้าสายซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมที่เป็นกุญแจสำคัญของสามประสานเพราะเขานั้นเป็นตัวเชื่อมให้ระหว่างมาเน่กับซาลาห์ได้มีบทบาทตัวใช้ตัวเองนั้นเป็นสื่อกลางในการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมรวมถึงการสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกให้เพื่อน ๆนั้นสามารถเล่นได้อย่างง่ายขึ้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของทีม โดยในตอนนี้นั้นโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่นั้นสามารถทำประตูไปได้ถึง 23 ประตูซึ่งมากที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเขาตั้งแต่อยู่กับฮอฟเฟ่นไฮม์ในฤดูกาล 2013/14 และยังแอสซิสต์ไปได้ถึง 9 ลุกในฤดูกาลนี้

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...