บทความฟุตบอล : บทเรียนจากไก่ !!! 4 วิกฤตหงส์แดงที่ต้องแก้ถ้าอยากปัง !!

บทความฟุตบอล : บทเรียนจากไก่ !!! 4 วิกฤตหงส์แดงที่ต้องแก้ถ้าอยากปัง !!

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะมาพูดถึงบทเรียนที่หงส์แดงควรจะได้เรียนรู้จากการที่ทีมนั้นต้องพลาดแบ่งแต้มกันไปกับไก่เดือยทอง เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีจุดไหนที่หงส์แดงจะต้องปรับบ้าง



3 ประสาน


ไม่มีตัวแทน

แน่นอนว่าสามประสานหงส์แดง นั้นเปรียบเสมือนหัวใจหลักของทีมในชุดนี้ทั้ง โรแบร์โต้ ฟิร์โน่ , โม ซาลาห์ , มาเน่ พวกเขาล้วนแต่ลงเล่นเกือบทุกนัดในการแข่งขันของทีม นั้นแหละคือปัญหาใหญ่เพราะในทีมนั้นยังหาใครที่ดีพอจะมาทดแทนในเวลาที่แข้งพวกนี้ล้าได้เลย ถ้าเกิดมีใครสักคนเกิดได้รับการบาดเจ็บขึ้นมาจะแก้อย่างไร แถมยังดันไปปล่อย สเตอร์ริจด์ให้ทีมอื่นยืมไปซะอีกทั้งที่เขานั้นถ้าเทียบคงจะเป็นตัวซุปเปอร์ซัพที่ดีที่สุดในทีมเวลาที่ต้องเข้ามาทดแทนสามประสานนับว่าเป็นอะไรที่น่าผิดพลาดของคล็อปป์อีกอย่าง

ฟาน ไดค์


กับการปรับตัว

นี่คือการปรับตัวครั้งใหม่ของ ฟาน ไดค์กับสไตล์บอลที่เขาคงไม่คุ้นเคยทุกคนเชื่อหรือไม่ว่าตั้งแต่ฟาน ไดค์ย้ายมาร่วมวงหงส์แดงนั้นถึงแม้เขาจะประเดิมได้อย่างสุดสวยในนัดแรกแต่ยามใดที่เขาได้ลงสนามให้หงส์แดงนัดนั้นจะเก็บคลีนชีตไม่ได้เลย ฟาน ไดค์นั้นยังถือว่ามีข้อผิดพลาดหลุดมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ทั้งการความขาดเก๋าในกรอบเขตโทษ โหม่งเคลียร์ไม่ค่อยดี ถึงแม้ว่าการคอนโทรลเกมของเขานั้นจะดูเด่นจ่ายบอลได้ดี ช่วยหงส์แดงดันเกมได้แต่คงต้องปรับปรุงในให้ได้โดยไวหากจะพาหงส์แดงบินสูงกว่านี้

แบ๊คซ้าย


ขาดความสม่ำเสมอ

ในบางนัด แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันก็เป็นเหมือนเทพแต่บางนั้นก็เล่นอะไรไม่รู้ ซึ่งก็เหมือนกับโมเรโน่ที่พอหายเจ็บกลับมานั้นก็เหมือนฟอร์มตกลงไปพอสมควร สำหรับโรเบิร์ตสันในเกมที่ผ่านมานั้นมีข้อผิดพลาดใหญ่ ๆ ให้เห็นถึง 2 ข้อคือ การเติมเกมจังหวะเปิดบอลเขาทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรพลาดโอกาสไปถึง 2 ครั้งสองคราวนี่เป็นจุดที่จะต้องแก้ ส่วนอีกข้อนั้นก็คือความเด็ดขาดในเกมรับบริเวณเกือบเขตโทษเขาไม่ควรเล่นจังหวะ50/50 หากไม่แน่ใจต้องเคีลยร์ทิ้งไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย...ดูบอลสด

ความติสท์


ในการเปลี่ยนตัวของคล็อปป์

เหมือนจะเริ่มมีธาตุไฟเข้าแทรกเสียแล้วสำหรับนายใหญ่ของเรา บ่อยครั้งที่เห็นการเปลี่ยนตัวแบบไม่ตรงบรรดาแฟนบอล เช่นในเกมที่ผ่านมานี้ไปถอดจอร์แดน เฮนเดอร์สันกับ เจมส์ มิลเนอร์ทั้งที่ทั้งคู่นั้นเล่นได้ดีอยู่สามารถคุมจังหวะได้แล้วพอเปลี่ยนปุ๊บทำให้บาลานซ์ทีมเสียจนต้องพลาดเสียประตูไปอีก ซึ่งในเรื่องการเปลี่ยนตัวนี้ก็เป็นอีกจุดที่คล็อปป์ต้องแก้ไขให้ดีกว่านี้

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...