บทความฟุตบอล : เห็นแววผู้สืบทอด !! อีกหนึ่งของดีที่หงส์คู่ควร "มอนเตริโอ้ โอตาวิโอ"

บทความฟุตบอล : เห็นแววผู้สืบทอด !! อีกหนึ่งของดีที่หงส์คู่ควร "มอนเตริโอ้ โอตาวิโอ"

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าหลังเกมที่หงส์แดงชนะปอร์โต้มาแบบถล่มทลายนั้นทีมไม่ใช่ได้แค่ชัยชนะแต่ยังได้เห็นแววนักเตะคนนึงที่มีความคล้ายคลึงคูตี้ของเรามาก ๆ ทั้งการเล่นและทักษะเหมาะสมแก่การที่จะสอยมาอย่างมาก





เล่นบอลจังหวะเดียว


วันทูสวยมาก

หลายคน ๆ ที่ได้สังเกตุฟอร์มหรือดูเกมในวันที่หงส์แดงบุกไปยำปอร์โต้ถึงถิ่นแบบสุดโหดนั้นคงจะเห็นเจ้าหนูรายนี้เล่นแล้ว ด้วยสไตล์ที่เล่นบอลจังหวะเดียวได้แบบสวยงามแปะบอลสั้นๆรวมถึงเทคนิคการเอาตัวรอดและการออกบอลนี่ต้องบอกเลยว่าอนาคตไกล เห็นสไตล์การเล่นแล้วมันใช่ แบบบอกไม่ถูกรูปแบบการเล่นนี่ทำให้นึกถึงคูตี้ตอนเพิ่งขึ้นยังไงอย่างงั้น ถือว่าเป็นตัวที่สามารถฝากบอลได้ให้เพื่อนๆเล่นง่ายขึ้นรวมถึงทั้งการดึงจังหวะเร็วช้าเป็นส่วนผสมแบบกองกลางกึ่งปีกสมัยใหม่ที่น่านำเข้ามาอยู่ในทีมอย่างมาก

คล่องสุด ๆ


เลี้ยงก็เทพ

นี่คงเป็นอีกจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของเจ้าหนูคนนี้ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริง ๆเพราะด้วยทักษะการเอาตัวรอดในพื้นที่แคบ ๆ ที่โดดเด่นรวมถึงการเลี้ยงแบบติดเท้าและมีการทรงตัวที่ดีเวลาโดนเบียดก็ล้มยาก ถือว่าเป็นนักเตะที่มีความแพรวพราวคนนึงในปอร์โต้ ณ เวลานี้เลย แต่ในการเลี้ยงของเขานั้นไม่ใช่แบบพวกสไตล์แบบเลี้ยงฟุ่มเฟือยนะ คือเล่นเป็นทีมได้เลี้ยงเพื่อดึงตัวประกบไม่ใช่แบบวันแมนโชว์ หากดูให้ดี ๆ จะมีการเลี้ยงดึงจังหวะรอเพื่อนขึ้นมาเติมแล้วค่อยออกบอลให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

แซมบ้าสไตล์


เทคนิคอมอเมริกาใต้

นี่แหละที่หงส์แดงรอคอยแซมบ้าสไตล์ พวกนักเตะสไตล์ละตินอเมริกาใต้ในสมัยนี้อาจจะไม่เด็ดดวงเหมือนสมัยเมื่อก่อนแต่ก็ทดแทนได้ด้วยการเล่นที่มีมันสมองมากขึ้น เล่นร่วมกับทีมได้ดีขึ้นแต่ในตัวของโอตาวิโอ้นี่ต้องบอกว่าเป็นแข้งที่มีความคล่องตัวที่ดีและทักษะที่ถือว่าใช้ได้มีของไม่ใช่นักเตะเลี้ยงแบบกระโหลกกะลา ถ้าหากเจอร์เก้น คล็อปป์มองเห็นเจ้าหนูคนนี้คงจะเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เพราะเขานั้นคงจะมาทดแทนในสิ่งที่ลิเวอร์พูลขาดหายนั้นคือ จังหวะการทะลุทะลวงในเวลาที่ทีมต้องเจอเกมตัน ๆ ทีมมาตั้งรับใส่ก็ต้องใช้นักเตะประเภทนี้ลงไปแก้เกม...ดูบอลสด

อายุน้อย


ค่าตัวคงไม่โอเวอร์

ข้อนี้คงจะถูกใจนายใหญ่ของเราอย่างไม่ต้องสงสัยเพราะด้วยอายุที่น้อยมากเขานั้นเพิ่งมีอายุแค่เพียง 22 ปีหลังจากย้ายจากบราซิลมาก็อยู่กับปอร์โต้ และใคร ๆ ก็รู้ว่าทีมงานแมวมองของปอร์โต้นั้นมีของ มองแข้งคนไหนล้วนแต่เกิดทั้งนั้นดูอย่าง ฮาเมส โรดิเกวซ , ราดาเมล ฟัลเกา , ฮัลค์ ฯลฯและอีกมากมายที่ไม่ได้เอ่ยถึงแต่เรื่องราคานั้นในเคสของโอตาวิโอ้ คงจะไม่โอเวอร์เหมือนพวกที่เอ่ยมาข้างต้นเพราะเขายังไม่ขึ้นแท่นเป็นตัวหลักของสโมสรแต่ถ้าหากถูกบ่มเพาะอีกสักปีสองปี คิดว่าราคานี้คงจะไม่ต้องพูดถึงกระฉูดแน่นอน

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ


Comments

-

loading...