บทความฟุตบอล : เติมเต็มได้จริงเหรอ ?? วิคเตอร์ วานยาม่า ตัวรับสัญชาติญานดิบ

บทความฟุตบอล : เติมเต็มได้จริงเหรอ ?? วิคเตอร์ วานยาม่า ตัวรับสัญชาติญานดิบ

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันเกี่ยวกับประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานีี้เกี่ยวกับที่หงส์แดงนั้นพยายามจะดึงตัวมิดฟิลด์ตัวรับของสเปอร์สรายนี้เข้ามาสู่ทีมมันจะดีขนาดไหนถ้าทีมมีตัวรับระดับเทพแบบนี้ เราไปติดตามกันว่าเขานั้นจะสามารถอุดช่วงโหว่เกมรับของทีมได้หรือไม่



ตัวตัดเกมแท้ ๆ


ทีมยังไม่มีตำแหน่งนี้

สวัสดีแฟน ๆ หงส์แดงพวกเราเคยตั้งคำถามนี้กันไหม ? คำถามคือพวกเรามีมิดฟิลด์ตัวตัดเกมแท้ ๆ ครั้งล่าสุดคือเมื่อไหร่ถ้าหากให้ผมพอนึกก็คงจะเป็น ดีทมาร์ ฮามันน์หรือไม่ก็ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ที่พอจะมีชื่อเสียงและผลงานสุดยอดในระดับขึ้นแท่นของหงส์แดงในเวลานั้นแล้วพอผ่านช่วงนั้นมาก็ดูเหมือนว่าทีมนั้นจะไม่ค่อยมีมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่เล่นได้อย่างดุดันหรือไว้ใจได้เลย จะมีก็แต่ประมาณนักเตะที่ไปไม่สุดขึ้นมาถามรายทาง แต่การที่คล็อปป์นั้นมองแล้วว่าตัวของ วิคเตอร์ วานยาม่านี้นั้นสามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีเพราะเขาคือกลางรับแท้ ๆหรือตัวทำลายเกมคอยสกรีนบอลจากแดนกลางก่อนจะถึงกองหลังนี่แหละเป็นส่วนที่หงส์แดงนั้นยังขาดหาย

อายุอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด


ด้วยวัยสุกงอม

ถ้าหากเราจะมองดูนักเตะในช่วงอายุของการค้าแข้งที่ถือว่าสุดยอดและสุกงอมที่สุด อายุนั้นจะอยู่ตรงที่ประมาณ 25-26 ปีเพราะร่างกายของคนเรานั้นจะแข็งแกร่งและยืดหยุ่นที่สุดในช่วงนั้นบวกกับประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาเพราะ 25-26 ปีนี้คือผ่านช่วงดาวรุ่งมาแล้วพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อที่จะก้าวไปสู่ระดับยุโรปได้อย่างเต็มภาคภูมิไม่มีใครมองว่ายังเด็กหรือแก่เกินไป วัยนี่แหละกำลังดีที่สุดแล้ว แล้ววานยาม่าเองก็กำลังอยู่ในช่วงนี้พอดีและยังไม่ค่อยมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องอาการบาดเจ็บอีกด้วย จึงเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ

เล่นกองหลังได้


เอาไว้สลับ

สำหรับพวกมิดฟิลด์ที่สามารถเล่นเป็นกองหลังได้นั้นจะมีความสามารถพิเศษอยู่อย่างนึงนั้นก็คือในเรื่องของการยืนตำแหน่งจะเด่นเป็นพิเศษและมีไหวพริบในการอ่านทางบอลจากผู้เล่นตัวรุกฝ่ายตรงข้ามได้อย่างเฉียบคม การดักบอลหรือสกรีนบอลจะค่อนข้างเด่นและฉลาดแล้ววานยาม่าก็ได้เปรียบตรงนี้เพราะเขานั้นสามารถเล่นในตำแหน่งกองหลังได้ด้วยสามารถสลับได้หากเป็นแทคติคของกุนซือหรือจังหวะที่เกมไม่เอื้ออำนวยก็สามารถทดแทนกันได้นั่นจึงเป็นอีกแข้งที่ถือว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์อีกคนนึง...ดูบอลสด

ความแข็งแกร่ง


ทั้งอึดและแข็ง

นี่แหละจุดที่ดีที่สุดของตัวตัดเกมเพราะรูปร่างที่สูงใหญ่และมีความหนาเป็นพิเศษ ซึ่งมันจะได้เปรียบในเรื่องของการเบียดและแย่งบอล วานยาม่านั้นมีส่วนสูงถึง 184 เซนติเมตรอีกทั้งยังเป็นนักเตะที่มีรูปร่างตัวใหญ่หนาเบียดทีฝ่ายตรงข้ามกระเด็นไม่เชื่อไปลองถาม กองเต้ที่ว่าแข็ง ๆดูดวลกับสานยาม่านี่กลายเป็นเด็กน้อยเลย และอีกหนึ่งข้อดีของสานยาม่าก็คือวิ่งไม่หมดด้วยความฟิตและความอึดนี่อยู่ในระดับเดียวกับก็องเต้เลยสามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่องทั้งเกมเพลสซิ่งแบบเจอร์เก้น คล็อปป์หรือว่าแบบไหนซึ่งมันก็เหมาะกับระบบหงส์แดงในตอนนี้มาก ๆ ที่ต้องการมิดฟิลด์ที่วิ่งไม่หมดเข้ามาช่วยทีมตามสไตล์

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...