บทความฟุตบอล : God Of Egypt !! เหตุผลที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นพระเจ้าแห่งแอนฟิลด์

บทความฟุตบอล : God Of Egypt !! เหตุผลที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นพระเจ้าแห่งแอนฟิลด์

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าทำไมซาลาห์นั้นถึงฟอร์มโหดขนาดนี้เป็นเพราะอะไรกันที่มนุษย์ธรรมดาคนนึงจะมากลายเป็นพระเจ้าแห่งแอนฟิลด์


คล็อปป์มีคู่มือ


ให้ซาลาห์มีอิสระในการเล่น

แน่นอนหล่ะว่าการที่นักเตะจะเก่งหรือจะโดดเด่นแบบติดลมบนได้นั้นทุกอย่างมาจากแทคติคของโค้ชซึ่งคล็อปป์สามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นคนที่ต้องการดึงตัวซาลาห์เขามาสู่ทีมเองและพร้อมมีคู่มือในการใช้ให้นักเตะคนนี้ได้มีพื้นที่เล่นอย่างอิสระในการเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่บวกกับบรรดาสามประสานฟ้าประทานของทีมนั้นทำให้นักเตะได้เข้าใจกันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น ซาลาห์,มาเน่ ,ฟิร์มิโน่ ทั้งสามคนคอยสลับข้างกันเล่นอย่างอิสระนั่นจึงทำให้บรรดากองหลังของคู่แข่งนั้นจับทางได้ยากและการเล่นบอลสวนกลับนั่นถือเป็นอีกข้อหนึ่งที่ซาลาห์ถนัดคือการวิ่งฉีกบรรดากองหลังคู่แข่งที่ดันขึ้นมาสูงให้พวกนั้นผิดพลาดแล้วก็หลุดไปซัดตูม

ประสบการณ์เป็นครู


ทั้งอังกฤษและอิตาลี

นี่คงเป็นอีกอย่างหนึ่งที่เหล่านักเตะส่วนใหญ่ได้เรียนรู้มากกว่าที่ไหน ๆ นั่นก็คือประการณ์ที่ถือเป็นครูใหญ่ที่ดีที่สุดในชีวิตเพราะไม่ว่าอะไรถ้าไม่เคยเจอกับตัวเองนั้นต้องบอกเลยไม่มีทางจะตรัสรู้ได้อย่างแน่นอนทุกสิ่งทุกอย่าง โดยซาลาห์นั้นหลังจากเขาได้ย้ายออกมาจาก บาเซิ่ลก็ได้มาร่วมทีมเชลซีในเวทีพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกถึงแม้ว่าตัวซาลาห์เองนั้นจะไม่สามารถขึ้นเป็นแข้งหลักของทีมได้แต่เขาก็ได้อะไรจากฟุตบอลอังกฤษเยอะเพราะที่นี่มันไม่ง่ายเหมือนลีกอื่น ๆ ด้วยสไตล์ฟุตบอลที่เน้นพละกำลังซาลาห์ในตอนนั้นเปรียบเสมือนเด็กน้อยในเวทีนี้ที่ยังอ่อนต่อโลก และจากนั้นตัวเขาเองก็ได้ไปค้าแข้งในเวทีอิตาลี ลีกฟุตบอลที่เน้นการใช้แทคติคมากกว่ากำลังด้วยโอกาสในการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอบวกกับความมั่นใจที่มาเต็มร้อยจึงทำให้เขาบ่มเพาะจนพร้อมแล้วและเขาก็กลับมาอย่างที่เห็นกลายเป็นพระเจ้าที่แอนฟิลด์...ดูบอลสด

เพื่อนร่วมทีมไว้ใจกัน


สร้างคุณภาพ

ซึ่งฟุตบอลของหงส์แดงในตอนนี้ไม่มีการเน้นสตาร์เป็นศูนย์กลางเหมือนตอนที่คูตินโญ่อยู่จึงทำให้ทุกคนไม่หวงบอลและช่วยกันเล่นแบบทีมเวิคเป็นพระเอกเหมือนกันทุกคนซึ่งนี่แหละคือ Total ฟุตบอลของจริงที่คล็อปป์วาดไว้มาตั้งแต่สมัยดอร์ทมุนด์ รวมถึงทีมหงส์แดงในตอนนี้กำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งกองหลังที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาอย่างยาวนานในตอนนี้ทุกคนก็เริ่มเห็นแล้วว่ากองหลังของทีมนั้นเเล่นได้ดีมากขึ้นและเสียประตูน้อยลงหลังจากที่ทีมนั้นได้ทุ่มซื้อ เวอร์จิล ฟานไดค์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลก 

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ


Comments

-

loading...