บทความฟุตบอล : ที่สุดของหัวใจ !! รวมบรรดาแข้งที่เจ๋งที่สุดที่คล็อปป์เซ็นมาอยู่กับหงส์แดง

บทความฟุตบอล : ที่สุดของหัวใจ !! รวมบรรดาแข้งที่เจ๋งที่สุดที่คล็อปป์เซ็นมาอยู่กับหงส์แดง

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปกันว่ามีใครบ้างที่เจอร์เก้น คล็อปป์เซ็นเข้ามาสุ่ทีมและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดองจะมีใครบ้างเราไปติดตามกันได้เลยครับ


เวอร์จิล ฟาน ไดค์


ตำแหน่ง : กองหลัง

บางทีเราอาจจะสรุปเร็วเกินไปหน่อยว่านี่เป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดในยุคของคล็อปป์ แต่ผลงานและการแสดงออกถึงความเป็นผู้นำนั้นทำให้เราอดไม่ได้ที่จะไม่ใส่ชื่อยอดแข้งรายนี้เข้ามาในลิสต์ เพราะด้วยนี่ถือว่าเป็นแข้งคนแรกที่เจอร์เก้น คล็อปป์นายใหญ่ของเรากล้าทุ่มซื้อตัวเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์การทำงานของเขาโดยถือเป็น 75 ล้านปอนด์ที่ฮือฮามาก ๆในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา และถือเป็นการเบิกเนตรให้กับทีมอย่างลิเวอร์พูลที่แสดงออกมาแล้วว่า ทีมข้ามีตังโว้ยยย !! จะทุ่มก็ทุ่มได้เหมือนทีมอื่น ๆ โดยการมาของฟาน ไดค์นั้นต้องบอกเลยว่าเกมรับของหงส์แดงนั้นดูดีขึ้นมาก ๆ ทั้งในเรื่องของลูกกลางอากาศที่เขาเข้ามาอุดช่องโหว่แถมมาเพิ่มความมั่นใจให้กับเพื่อน ๆในแดนหลังให้กล้าเล่นกันมากขึ้น ลองสังเกตุดูเมื่อฟาน ไดค์ลงสนามคู่ใครเช่นมาติป เมื่อเล่นกับฟาน ไดค์เขานั้นดูกล้าเล่นขึ้นมากจริง ๆ เหมือนคนละคนกับซีซั่นที่แล้ว


จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม


ตำแหน่ง : กองกลาง

นี่คงอาจจะเป็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากเท่าไหร่ต่างจากนักเตะรายอื่น ๆ แต่ไวจ์นัลดุมถือเป็นแข้งที่สำคัญคนนึงของหงส์แดง ที่คอยปิดทองหลังพระในแดนกลางให้เพื่อน ๆเล่นได้ง่ายขึ้นมาโดยตลอด เขานั้นยอมอุทิศตัวขนาดไหนมาฟังกัน โดยก่อนหน้านี้เขานั้นเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวบุกอย่างเต็มตัวสมัยอยู่กับ PSVและนิวคาสเซิ่ล แต่เมื่อเขาย้ายมาหงส์แดงนั้นด้วยคำสั่งของเจอร์เก้น คล็อปป์เขาถึงกับต้องยอมลดบทบาทในเกมบุกและการครองบอลเพื่อมาเล่นในตำแหน่งตัวเชื่อมเกมและคุมเกมแดนกลางไม่ได้โอกาสไปสร้างผลงานเลี้ยงงาม ๆ ซัดประตูสวยๆเหมือนเมื่อก่อน แต่ด้วยทักษะในการจ่ายบอลและเลี้ยงบอลผ่านบอลที่คล็อปป์มองแล้วนั้นแข้งรายนี้แหละจะเป็นนักเตะที่ปิดทองหลังพระให้กับหงส์แดงเพียงแค่คนเดียว

ซาดิโอ มาเน่


ตำแหน่ง : ปีก/กองหน้า

ลิเวอร์พูลนั้นได้เซ็นสัญญากับซาดิโอ มาเน่เข้ามาสู่ทีมจากสโมสรเซาแธมป์ตันด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ในปี 2016 แล้วเขาก็เริ่มที่จะแสดงผลงานได้เห็นในทันทีว่าตอนที่ทีมมีเขากับไม่มีเขานั้นแตกต่างกันอย่างไรเขานั้นคือผู้เล่นคนสำคัญในยุคของคล็อปป์ โดยในปีนั้นเขาได้เป็นถึงนักเตะยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูลโดยยิงไปถึง 13 ในประตูจากการลงเล่น 27 เกมในลีกเขานั้นเปรียบเสมือนเดอะ แบกของลิเวอร์พูลในช่วงนั้น คือคิดอะไรไม่ออกก็ต้องบอกมาเน่เลย ถึงแม้ว่าในช่วงนี้ผลงานของเขาอาจจะตกต่ำลงไปกว่าเดิมเพราะการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ โม ซาลาห์ที่เพิ่งเข้ามาสู่ทีมแต่ก็คงจะเถียงไม่ได้ว่าแข้งรายนี้ยังเป็นคนสำคัญของลิเวอร์พูลอยู่ โดยในฤดูกาลนี้มาเน่นั้นสามารถซัดไปได้ถึง 8 ประตูพร้อมแอสซิสต์ไปอีก 7 ลูกด้วย...ดูบอลสด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์


ตำแหน่ง : ปีก/กองหน้า

ลิเวอร์พูลไม่เคยขาดแคลนกองหน้าดี ๆ คำๆนี้ผมเพิ่งเชื่อก็วันนี้แหละครับ เพราะพระเจ้าคนใหม่แห่งแอนฟิลดืได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์นี่คงเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของคล็อปป์ตั้งแต่เขานั้นได้ก้าวเท้าเข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูล โดยการเซ็นซาลาห์มาจากโรม่าในปี 2017 นั้นทำให้ทีมโหดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยตอนนี้เขาเป็นทั้งนักเตะยอดเยี่ยมและดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกไปแล้ว โดยดาวเตะเลือดมัมมี่รายนี้ทำสถิติยิงประตุได้มากที่สุดในฤดูกาลแรกของเขา โดยการยิงแซงตำนานอย่างซัวเรสและตอเรสแถมคาดว่าน่าจะยิงไปได้เรื่อย ๆ อีก ซาลาห์นั้นยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีกไปถึง 3 ครั้งและได้รับให้เป็นักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมของปีที่แล้วอีกด้วย ด้วยวัยเพียงแค่ 25 ปีเขานั้นสามารถกอบโกยรางวัลได้อีกมากมาย นอกจากนี้เขายังจะมีลุ้นที่จะได้รางวัลรองเท้าทองคำประจำยุโรปอีกด้วย

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.doball.com/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...