บทความฟุตบอล : 4 ปัจจัยที่ทำให้ ซาลาห์ คว้า PFA แบบทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น

บทความฟุตบอล : 4 ปัจจัยที่ทำให้ ซาลาห์ คว้า PFA แบบทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าทำไม ซาลาห์นั้นถึงสามารถทิ้งคู่แข่งคว้ารางวัล PFA ชนิดที่แบบไม่เห็นฝุ่นกันเลยทีเดียวจะเป็นเพราะอะไรไปติดตามกันได้เลยครับ


ผู้ยกระดับหงส์แดง


ให้ตะแคงฟ้า

แน่นอนว่าการมาของเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นสามารถยกระดับของทีมขึ้นมาได้ แต่หลังจากที่ได้ซาลาห์เข้ามาอยู่ในทีมนั้นสามารถบ่งบอกอะไรได้มากมาย รวมถึงความน่าเกรงขามของทีมที่ดูสูงขึ้นด้วย ถ้าเราจะย้อนกลับไปนั้นลิเวอร์พูลในช่วงที่ยังไม่มีกองหน้าแบบนี้ ทีมกว่าจะลุ้นให้ได้ที่ 4 นั้นก็ต้องบอกเลยว่าลุ้นกันจนเป็นตะคริวโดยในตอนนี้หงส์แดงนั้นสามารถลุ้นได้ถึงอันดับที่สองของลีกเลยด้วยซ้ำ และอีกอย่างผลงานในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกลิเวอร์พูลได้กลับมาลุ้นแชมป์รายการนี้อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน ซึ่งส่วนนึงก็มาจากผลงานของซาลาห์ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

มีส่วนร่วมกับประตูเยอะ


ซัลโวและแอสซิสต์กระจาย

นี่คงจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับซาลาห์หลังจากที่เขานั้นทำผลงานกับหงส์แดงได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายเข้ามาสู่ทีมซึ่งในตอนนี้นั้นเขาสามารถพังประตูในพรีเมียร์ลีกได้สูงถึง 31 ประตูซึ่งนั่นมันเท่ากับประวัติศาสตร์ที่สตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , เชียร์เรอร์ , ซัวเรส เคยทำเอาไว้เมื่อตอนที่ยังค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก แต่ซาลาห์นั้นยังมีโอกาสที่จะทุบสถิติเพราะเกมการแข่งขันนั้นยังไม่ครบ 38 นัดยังเหลืออีก 3 นัดที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองแค่อีกเพียงลูกเดียวเขาจะได้เขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในพรีเมียร์ลีกและอีกอย่างซาลาห์นั้นยังแอสซิสต์ให้เพื่อนได้ถึง 9 ลูกซึ่งนั่นเยอะมากสำหรับกองหน้าด้วยกัน

ความพยายาม


หัวใจที่มุ่งมั่น

สิ่งที่สำคัญที่สุดในวงการนักฟุตบอลอาชีพนั้นก็คือ ความพยายามที่จะพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งและซาลาห์ก็คือคนนั้น เขาเคยมีอดีตที่แสนขมขื่นในเวทีพรีเมียร์ลีกหลังจากที่ย้ายมาจากบาเซิ่ลไปอยู่กับเชลซี เขากลายเป็นแข้งส่วนเกินที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ทันทีเพราะไม่ค่อยได้รับโอกาสจากโจเซ่ มูรินโญ่มากเท่าไร เพราะในการซื้อมานั้นเป็นเหมือนการตัดกำลังคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลและแมนฯยูในช่วงเวลานั้นที่กำลังจะได้ลายเซ็นซาลาห์เหมือนกัน จนเขาต้องเนรเทศไปชุบชีวิตกับทีมในลีก อิตาลี เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาจนลิเวอร์พูลต้องซื้อเข้าไปร่วมทัพ...ไฮไลท์บอล

ผลงานได้คงเส้นคงวา


คว้ารางวัลมาอย่างมากมาย

แน่นอนว่าตัวเลขที่เขาสามารถยิงประตูได้นั้นไม่ได้มาจากโชคช่วยแต่อย่างใด มันมาจากความสามารถของเขาล้วน ๆ 31 ประตูของซาลาห์ในพรีเมียร์ลีกนั้นเทียบเท่าบรรดานักเตะระดับตำนานอย่าง โรนัลโด้ ,  ซัวเรส , เชียร์เรอร์ เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นแข้งที่จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์บนเกาะอังกฤษแห่งนี้แล้ว ซึ่งถ้าหากนับในทุกรายการเขานั้นสามารถยิงไปได้ถึง 41 ประตูนี่ยังแข่งขันไม่หมดทุกรายการนะอาจจะเหลือประมาณ 6 นัดเหลือน้อยกว่านั้น ซาลาห์สามารถผลงานได้อย่ายอดเยี่ยมและสม่ำเสมอเวลาที่เขาลงสนามนั้นทุกคนจะคอยนับบวกประตูเพิ่มเอาไว้เลยเพราะเขานั้นยิงเกือบจะทุกนัด โดยเขานั้นสามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำพรีเมียร์ไปหมาด ๆ และยังคว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 ครั้งในซีซั่นเดียว แถมยังเป็นแข้งแอฟริกายอดเยี่ยมอีกด้วย

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...