บทความฟุตบอล : เดือดก่อนเกม !! 4 ประเด็นก่อนเกมหงส์เปิดบ้านฟัดหมาป่า

บทความฟุตบอล : เดือดก่อนเกม !! 4 ประเด็นก่อนเกมหงส์เปิดบ้านฟัดหมาป่า

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันถึงประเด็นเด็ดๆของเกมบิ๊กแมตช์คืนนี้ระหว่างลิเวอร์พูลพบกับโรม่า ในศึกแห่งศักดิ์ศรีไปดูกันว่าจะมีประเด็นอะไรบ้าง


หงส์ผงาด


ประมาทหมาป่าไม่ได้

คงต้องบอกเลยว่าหงส์แดงในถ้วยยุโรปตอนนี้นั้นกล้าฟัดกับทุกทีมบนโลกเพราะสถิติในฤดุกาลนี้นั้นพวกเขายังไม่เคยแพ้ทีมใดเลยสักครั้งและยังสามารถซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งพวกเขาสามารถผ่านด่านหินอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่มีผู้เล่นราคาแพงเป็นอันดับต้นๆ ในโลกฟุตบอลพวกเขาก็สามารถเอาชนะมาได้แบบขาดลอยเหมือนกัน แต่ถ้าเราลองมองย้อนกลับไปทางด้านโรม่านั้นก็ผ่านขวากหนามที่ยากมาตลอดอยู่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นรอบแบ่งกลุ่มที่ดันไปอยู่กลุ่มที่โครตหินมีทั้งเชลซี , แอตฯมาดริด แต่นั่นก็ไม่สามารถทำอะไรหมาป่าแห่งกรุงโรมได้และทีเด็ดก็คือสามารถผ่านบาร์เซโลน่ามาได้อีกด้วย

ซาลาห์


คมสองคม

นี่คงเป็นเหมือนดาบสองคมจริงๆ สำหรับการเจอทีมเก่าของซาลาห์ถึงแม้ว่าเขานั้นจะรู้จุดอ่อนของโรม่าและคุ้นเคยกับกองหลังโดยผ่านการซ้อมมาด้วยกัน แต่ในทางกลับกันโรม่าเองนั้นก็รู้จุดอ่อนของเขาด้วย ซึ่งมันจะทำให้เขานั้นต้องจะต้องเล่นให้แหวกแนวกว่าเดิมเพราะบรรดากองหลังของโรม่านั้นจ้องที่จะตามติดเขาอย่างแน่นอน แต่แน่นอนว่าตอนนี้ซาลาห์นั้นพัฒนาขึ้นมาแบบก้าวกระโดดแถมยังเจอฟุตบอลที่โหดที่สุดคือในลีกอังกฤษ และยังสามารถคว้ารางวัลส่วนตัวได้อย่าง PFA และรางวัลอื่นๆอีกมากมายซึ่งนั่นก็เป็นเหมือนการการันตีแล้วว่าเขานั้นไม่ใช่ขี้ ๆ 

ความอันตราย


ของกองกลาง

คงต้องพูดกันแบบตรงๆว่ามิดฟิลด์ของทางฝั่งโรม่านั้นดีกว่าหงส์แดงอยู่ช่วงตัวนึงเพราะนักเตะอย่าง เด รอสซี่ , รัดย่า เนียงโกลัน , เควิน สตูรทมัน , โกนาลอนส์ ล้วนแล้วแต่เป็นมิดฟิลด์ชั้นอ๋องทั้งนั้นซึ่งนี่แหละจะเป็นงานที่ยากลำบากสำหรับลิเวอร์พูลอย่างแน่นอนเพราะการขับเคลื่อนเกมนั้นจำเป็นต้องใช้มิดฟิลด์และด้วยสไตล์โรม่าในตอนนี้นั้นมีความใกล้เคียงกับหงส์แดงคือการวิ่งสู้ฟัดและเล่นลูกหนักตามอัดแล้วแถม ดังนั้นสิ่งที่หงส์แดงต้องทำก็คือการกระจายบอลในแดนกลางให้เร็วและแม่นยำที่สุด อย่างไปเล่นโชว์เหนือแลกเพราะไม่งั้นมีโอกาสที่จะแพ้สูงมาก ๆ

ความพร้อม


ของทั้งสองทีม

ด้วยทางฝั่งของหงส์แดงเจ้าบ้านนั้นจะหมดสิทธิใช้ เอ็มเร่ ชาน , โจเอล มาติป , อดัม ลัลลาน่า ที่ยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่แต่โชคดีก็คือการได้กัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สันกลับมายืนประจำการในตัวรับอีกครั้ง ส่วนแบ๊คทั้งสองข้างวันนี้จะกลับไปใช้เด็กเทพเหมือนเดิมอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันและเทรนด์-อาร์โนลด์ ส่วนในฝั่งของกองหน้านั้นก็เหมือนครับใช้สามประสานฟ้าประทานอีกเช่นเคย 

ส่วนทางฝั่งของโรม่าจะหมดสิทธิใช้งาน โคลารอฟที่ยังต้องรอดูผลอยู่และริค คาร์สดอร์ปที่ยังบาดเจ็บแต่คนอื่น ๆนั้นก็ยังสามารถใช้ได้เหมือนเดิมในนัดที่ผ่าน ๆมาโดยฝั่งเกมรุกนั้นก็ยังคงเป็นชุดเดิมที่มี อุนไดร์ , เปร็อตติ , เชโก้ที่ยังคงความโหดเหมือนเดิม

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/


#แวนโก๊ะ


Comments

-

loading...