บทความฟุตบอล : ใช้ความผิดพลาดเป็นบันได !! 3 สิ่งที่คล็อปป์ได้เรียนรู้จากนัดชิง

บทความฟุตบอล : ใช้ความผิดพลาดเป็นบันได !! 3 สิ่งที่คล็อปป์ได้เรียนรู้จากนัดชิง

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูถึงสิ่งที่เจอร์เก้น คล็อปป์จะได้เรียนรู้หลังจากนัดชิงที่ผ่านมาว่าจะมีอะไรบ้างและทีมต้องเสริมจุดไหน ? เชิญไปติดตามกันได้เลย


หลังบ้าน


ของหงส์แดง

อย่างที่ทราบกันว่าในด้านแนวรับของหงส์แดงนั้นก็คงจะมีเพียงแค่ผู้เล่นคนเดียวที่จะเทียบเคียงซุปตาร์ได้นั้นก็คือ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ก็อย่างที่ทุกคนทราบฟุตบอลเขาเล่นกันเป็นทีม ฟาน ไดค์คนเดียวคงจะทำอะไรมากไม่ได้เพราะบรรดาแนวรุกของคู่แข่งก็มีตั้งหลายคน ดังนั้นการปรับปรุง อัพเกรดเป็นสิ่งที่จะเป็นอย่างยิ่งถ้าหากทีมนั้นจะต้องเผชิญกับฤดูกาลหน้าที่โหดกว่านี้ คงต้องบอกว่าหงส์แดงอาจจะต้องหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามาอีกครั้งเพราะมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถึงแม้ว่าคาริอุส จะปรับปรุงตัวเองขึ้นมาได้ดีในระดับนึงแต่หลายๆคนก็คงเห็นแล้วว่าในเกมที่กดดันและเอาเป็นเอาตายนั้่น ทีมจะฝากผีฝากไข้ไว้กับเจ้าหนูคนนี้ไม่ได้เลย อีกอย่างคล็อปป์นั้นก็จะต้องเร่งหาคู่หูคนใหม่มาให้ฟาน ไดค์โดยเร็ว เพราะถ้าหากทีมยังต้องการแนวรับที่สมบูรณ์แบบนั้นไม่มีนักเตะคนไหนที่จะสามารถตอบโจทย์นี้ได้เลยดังนั้นจึงต้องซื้อเพิ่มเข้ามาอีกคนเพื่อความลงตัว


ผู้เล่นที่ทดแทนกันได้


สิ่งที่หงส์แดงยังขาด

คงจะเห็นกันได้อย่างชัดเจนมากขึ้นสำหรับเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อโมฮาเหม็ด ซาลาห์ประสบปัญหาบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกและทดแทนด้วยการส่ง อดัม ลัลลาน่าลงไปแทนนั่นคือนักเตะที่ล้างเกมมานานเพราะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งในทางตรงกันข้ามเรอัล มาดริดมีผู้เล่นถึง 4 คนที่สามารถเข้ามาทดแทนในเวลาที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้เจ็บ มันต่างกันมากใช่ไหมครับ ทรัพยากรของเรอัล มาดริดกับลิเวอร์พูล ประเด็นนี้แหล่ะจึงทำให้ทางด้านเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นจะต้องทำการบ้านอย่างหนักเพราะว่าทีมลิเวอร์พูลในตอนนี้ไม่ใช่แค่ทีมปลายแถวอีกต่อไปแล้ว เขาคือทีมที่ได้เข้าชิงฟุตบอลยุโรปในรายการที่ใหญ่ที่สุดของสโมสร ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ทีมจะต้องทุ่มเงินเพื่อดึงนักเตะเข้ามาและต้องเป็นนักเตะที่สามารถทดแทนกับตัวจริงได้แบบทีมชั้นนำทีมอื่น ๆ ไม่ใช่ว่าเก่งแค่ 11 คนเท่านั้นอย่างน้อยต้องเก่ง 15 คน...ไฮไลท์บอล



ต้องมีแผนสำรอง


แผน A พลาด ? ดันไม่มีแผน B รองรับ

สำหรับเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นนี่เป็นการพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6 แล้วและอาจจะเป็นเวลาที่เราควรจะพิจารณาว่ามันเป็นเกิดขึ้นจากอะไร ต้นเหตุมาจากไหน ทำไมเขาจึงไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จเสียที ตลอดทั้งฤดูกาลมีกรณีต่างๆเกิดขึ้นมากมาย คล็อปป์นั้นขาดแผนสำรองในเวลาที่แผนแรกไม่ได้ผล เขาไม่มีวิธีอื่นอีกแล้ว ดังนั้นเมื่อหงส์แดงถึงทางตันเมื่อไหร่คล็อปป์มักจะคิดวิธีแก้ไม่ได้ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งข้อที่เจอร์เก้น คล็อปป์ต้องกลับไปทำการบ้าน ถึงแม้ว่ากลยุทธ์เกเก้น เพลสซิ่งจะถูกยกย่องว่าเป็นแนวทางที่ดีที่สุดแนวทางนึง แต่เมื่อมันใช้ไม่ได้ผลเขาควรจะมีแผนสองมาเพื่อสำรองแนวทางนี้


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...