บทความฟุตบอล : สุดในรุ่น !! 4 ยอดแข้งแห่งสหราชอาณาจักรที่เคยร่วมทัพราชันชุดขาว

บทความฟุตบอล : สุดในรุ่น !! 4 ยอดแข้งแห่งสหราชอาณาจักรที่เคยร่วมทัพราชันชุดขาว

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดานักเตะจากสหราชอาณาจักรที่เคยได้ย้ายไปร่วมทัพราชันชุดขาว จะมีใครบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลย


เดวิด เบ็คแฮม


ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

สำหรับ เดวิด เบ็คแฮมนั้นถือเป็นผู้เล่นที่เซ็นสัญญากับเรอัล มาดริดได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเพราะเขาเหมาะสมกับราชันชุดขาว เบ็คแฮมคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในเวลานั้นและเนื่องด้วยผลประโยชน์ทางธุรกิจจึงทำให้มูลค่าต่างๆ ทั้งการโฆษณาหรือแบรนด์ต่างมีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อ เดวิด เบ็คแฮมย้ายเข้ามาร่วมทีม ซึ่งนั่นเป็นเหมือนการคืนกำไรจากการจ่ายค่าตัวซื้อมิดฟิลด์ชาวอังกฤษรายนี้มา เบ็คแฮมนั้นถือเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีความขยันและอดทนสไตล์นักเตะอังกฤษ ในช่วงเวลา 4 ปีของเขาที่เมืองมาดริดนั้นเขามีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกและบอลถ้วย ในช่วงแรกนั้นบรรดาแฟนบอลคิดว่าการซื้อ เบ็คแฮม มาเพื่อแค่ขายเสื้อของเขาอย่างเดียว แต่จริงๆแล้วหลังจากที่แฟนบอลได้เห็นความทุ่มเทบวกกับผลงานที่ยอดเยี่ยม พวกเขาจึงเปลี่ยนทัศนคติแล้วหันมาเชียร์เบ็คแฮมอย่างเต็มที่

แกเร็ธ เบล


ตำแหน่ง : ปีก

แกเร็ธ เบลนั้นได้ย้ายมาร่วมทัพราชันชุดขาวด้วยค่าตัวสถิติโลกและยังสามารถยิงประตูสำคัญในศึกโคปา เดลเรย์และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเขาได้รับอาการบาดเจ็บและต้องดิ้นรนอยู่เป็นเวลานานเพื่อที่จะฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเหมือนเดิม ในช่วงเวลาที่เขาย้ายมานั้นแกเร็ธ เบลสามารถกวาดแชมป์ได้เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีกหรือบอลถ้วยในรายการต่าง ๆ แต่ในพักหลังมานี้ แกเร็ธ เบลไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับหลังจากที่หายเจ็บกลับมา จึงทำให้เขาเริ่มพิจารณาตัวเองเรื่องที่จะย้ายออกจากเรอัล มาดริด


ไมเคิ่ล โอเว่น


ตำแหน่ง : กองหน้า

สำหรับไมเคิ่ล โอเว่นนั้นได้ย้ายไปร่วมทัพเรอัล มาดริดในปี 2004 จากสโมสรที่ปลุกปั้นเขามาตั้งแต่ยังเด็กนั่นก็คือลิเวอร์พูล โดยมีค่าตัว 8 ล้านปอนด์และแถมแอนโทนี่ นูเนซให้ไปอยู่กับหงสืแดง เมื่อโอเว่นย้ายไปร่วมทัพราชันชุดขาวเขาได้กลายเป็นตัวสำรองโดยทันทีเพราะไม่สามารถเบียดสองตำนานอย่างราอูลและโรนัลโด้(อ้วน)ได้ โดยโอเว่นนั้นสามารถยิงประตูให้กับเรอัล มาดริดได้ 17 ประตูจากการค้าแข้งเพียงหนึ่งฤดูกาลก่อนที่จะย้ายกลับไปพรีเมียร์ ลีกอีกครั้ง ซึ่ง 17 ประตูที่กล่าวมานี้ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ๆ เพราะตัวเขาเองก็แทบจะไม่มีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเต็มเวลาแต่ยังทำได้ถึงขนาดนี้นับว่าสุดยอดมากๆแล้ว...ไฮไลท์บอล

สตีฟ แมคมานามาน


ตำแหน่ง : ปีก

สำหรับอดีตเด็กเก่าหงส์แดงรายนี้ได้ย้ายไปร่วมทัพเรอัล มาดริดในปี 1999 เขาได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในหมู่แฟนบอลราชัน โดยแมคมานามานนั้นใช้เวลา 4 ปีกับเรอัล มาดริดได้อย่างคุ้มค่าเพราะตัวเขาเองนั้นกวาดแชมป์ร่วมกับสโมสรได้อย่างมากมาย คงจะไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมจนถึงทุกวันนี้บรรดาแฟนบอลนั้นยังคงรัก สตีฟ แมคมานามานอยู่ ยังไงก็ตามตลอดเวลาที่เขาได้ค้าแข้งให้กับราชันชุดขาวนั้นเขามีความทุ่มเทเกินร้อยเสมอเวลาอยู่ในสนาม ตำแหน่งธรรมชาติของเขานั้นอยู่ทางด้านขวาแต่แข้งรายนี้นั้นมักจะหุบเขามาเพื่อช่วยเกมแดนกลางเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับทีมมากที่สุด แต่มันคงจะไร้ค่าในสายตาประธานคนใหม่อย่างฟลอเรนติโน่ เปเรซที่เข้ามาสู่ทีมในปี 2001 และดึงหลุยส์ ฟิโก้เพื่อจะมาแทนเขา

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/


#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...