บทความฟุตบอล : ไปเล่นหน้าเหอะพี่ !! 4 แผงหลังสายทำประตูแห่งโลกฟุตบอลสมัยใหม่

บทความฟุตบอล : ไปเล่นหน้าเหอะพี่ !! 4 แผงหลังสายทำประตูแห่งโลกฟุตบอลสมัยใหม่

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดากองหลังที่สามารถทำประตูได้เยอะอย่างต่อเนื่องจนในบางครั้งยิงมากกว่ากองหน้าเสียอีกจะมีใครบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลย


คริส สมอลลิ่ง


สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นี่แหละ คริส สมอลลิ่งแผงหลังจอมทำประตูเขาคงจะถนัดกับเกมรุกมากกว่าเกมรับจริง ๆ โดยแผงหลังร่างโย่งรายนี้สามารถทำประตูในสีเสื้อปีศาจแดงได้ถึง 17 ประตูตลอดเวลา 308 นัดและนั่นถือว่าเป็นประตูที่เยอะมาก ๆ สำหรับกองหลังที่สามารถจะทำได้ โดยในบางครั้งสมอลลิ่งนั้นอาจจะมีลูกเฟอะฟะอยู่บ้าง แต่ถ้าหากเป็นเรื่องลูกกลางอากาศแล้วเขานั้นผิดพลาดน้อยมาก ในช่วงหลังของฤดูกาล 2017/18 เร็วๆนี้สมอลลิ่งก็ยังสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีโดยทำประตูได้ถึงสามเกมติดต่อกันจนทีมสามารถคว้าชัยไปได้ เขาถือเป็นกองหลังอีกคนที่ถูกจดจำว่าสามารถยิงประตูได้มากในโลกฟุตบอลสมัยใหม่


โรแบร์โต้ คารอส


สโมสร : เรอัล มาดริด (เลิกเล่นแล้ว)

ตลอดเวลาที่เขาได้ค้าแข้งอยู่ในโลกฟุตบอลนั้น โรแบร์โต้ คารอส ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกคนนึง โดยเขานั้นสามารถยิงประตูได้มากถึง 113 ประตูจากสโมสรและทีมชาติและยังเป็นตำนานลูกยิงฟรีคิกที่ไม่มีสามารถลอกเลียนแบบได้อีกด้วย Banana Kick ไซร้ก้อยโลกไม่ลืม ถ้าหากใครที่ยังจำได้ในปี 1997 เขายิงฟรีคิกด้วยท่าประหลาดเหมือนเดิมทุกครั้งแต่ครั้งนี้นั้นมันไกลถึง 35 เมตร บอลปั่นโค้งไซร้ก้อยตามระเบียบก่อนที่จะเข้าประตูไปอย่างงดงาม จนฟาเบีย บาร์กเตซทำได้แค่ยืนมองเพียงอย่างเดียวราวกับลูกแช่แข็งเอาไว้


เคร์ราด ปิเก้


สโมสร : บาร์เซโลน่า

ตั้งแต่ปี 2008 ที่ได้ย้ายกลับบ้านเกิดอย่างบาร์เซโลน่าไป ปิเก้ถูกกล่าขานว่าเขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกของกองหลังวัยเดียวกัน เขาสามารถช่วยทีมกวาดแชมป์มาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นระดับสโมสรหรือทีมชาติ ปิเก้กินเรียบมาแล้วทั้งสิ้น เพียงแค่อาจจะไม่ได้เห็นเขาได้รีบส่วนตัวบ่อยนัก ปิเก้สามารถทำประตูได้มากถึง 49 ประตูในฐานะกองหลังทุกคนคงได้แต่ร้อง เฮ้ยย..จริงดิ ! แต่นี่นเป็นความจริงทุกประการ เขายังเป็นตัวทีเด็ดที่เวลาทีมจะแพ้แล้ว เขานั้นมักจะเข้ามาโหม่งทำประตูพาทีมโกงตายได้สำเร็จ นี่คงเป็นอีกคนที่ถูกจดจำในฐานะกองหลังที่ยิงมากที่สุดคนนึงในยุโรป...ไฮไลท์บอล

เซร์คิโอ รามอส


สโมสร : เรอัล มาดริด

นี่คงเป็นอะไรที่สุดยอดที่สุดในโลกฟุตบอลสมัยใหม่แล้วเขาถือเป็นต้นแบบของบรรดากองหลังสมัยใหม่ทุกคนบนโลกใบนี้ รามอสสามารถทำหน้าที่ได้ทุกอย่างในตำแหน่งกองหลัง เล่นในเกือบทุกรูปแบบในตำแหน่งกองหลัง เขาถือเป็นตัวอันตรายที่สุดในเรอัล มาดริดชุดนี้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเกรี้ยวกราด ความบ้า เขามีครบ ซึ่งสำหรับประตูท่ี่รามอสได้จารึกเอาไว้นั่นก็คือ 89 ประตู นั่นคงจะเป็นสถิติที่มากกว่ากองหน้าส่วนใหญ่เสียอีก การที่เรอัล มาดริดมีผู้เล่นแบบนี้อยู่ในทีมนับว่าเป็นวาสนาที่ดีที่สุดแล้ว

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/


#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...