บทความฟุตบอล : ล้วงถึงคอหอย !! 4 สาเหตุที่ทำให้หงส์แดงไปไม่ถึงฝั่งฝัน

บทความฟุตบอล : ล้วงถึงคอหอย !! 4 สาเหตุที่ทำให้หงส์แดงไปไม่ถึงฝั่งฝัน

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดาสาเหตุที่ทำให้หงส์แดงนั้นไปไม่ถึงฝั่นฝันในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาแบบถึงลูกถึงคนไปติดตามกันได้เลยครับ


การตัดขาคีย์แมน


ซาลาห์บาดเจ็บ

นี่คงจะเป็นสิ่งที่ เซร์คิโอ รามอส คิดมาตั้งแต่แรกแล้วว่าเขานั้นควรจะหยุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อย่างไรแน่นอนว่าวิธีนั้นก็คือ "เก็บมันซะ" เหมือนที่เขาชอบทำกับเมสซี่เล่นนอกเกมใส่ไปเรื่อยมีจังหวะไหนแถมได้แถม จังหวะไหนทำให้เจ็บได้ทำจนเป็นนิสัยประจำตัวของแข้งรายนี้เสียแล้วเวลาที่ต้องเจอเกมสำคัญก็คือกำจัดตัวหลักฝั่งตรงข้ามมันซะก็จบ แน่นอนเมื่อหงส์แดงนั้นเมื่อไม่มีซาลาห์อะไรก็ยากไปเสียหมด อีกอย่างบรรดากำลังใจในทีมนั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัดมันส่งผลกระทบต่อนักเตะทุกคนแน่นอนไม่มีใครคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะในช่วงที่ผ่านมาซาลาห์แทบจะไม่ได้รับอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อยในเวลาที่ลงสนามช่วยทีม

ความเก๋าของนายทวาร


ยังดีไม่พอ

ในจุดนี้นั้นก็คงจะต้องยอมรับไปตรงๆ ว่าผู้รักษาประตูของทีมเรานั้นยังดีไม่พอสำหรับเกมแบบนี้ เพราะด้วยอายุและประสบการณ์ในการค้าแข้งมานักเตะยังไม่เคยก้าวขึ้นมาถึงขั้นนี้ได้เลยสักครั้ง รวมถึงทั้งความนิ่งและความสุขุม คาริอุสในเกมนี้สอบไม่ผ่านเลยเขาเหมือนตื่นสนามเมื่อยามที่ต้องเจอนักเตะคู่แข่งระดับโลกและสถานการณ์ที่คอยบีบคั้นอย่างในนัดชิงชนะเลิศ ยกตัวอย่างในการปาบอลไปโดน เบนเซม่า จนทำให้ทีมเสียประตูปกติทุกคนเคยเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไหมกับ ลอริส คาริอุส ปกติไม่เกิดขึ้นแน่นอน แต่ในครั้งนี้มันเกิดจากความเกร็งและกลัวว่าจะทำผิดพลาดเลยเอาชัวร์โยนบอลไปใกล้ๆไว้ก่อน แต่ผลมันไม่เป็นอย่างนั้นและเมื่อเสียลูกแบบนี้ไปแล้วแน่นอนว่าสมาธิเขาหมดแล้วในเกมนี้ เขากลับกลายเป็นนักประตูคนเดิมเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่พร้อมจะผิดพลาดตลอดเวลา ซึ่งนั่นก็สามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเขายังเก๋าไม่พอในเกมแบบนี้

ประสบการณ์สู้ไม่ได้


ชั่วโมงบินมาดริดสูงกว่า

สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือความเก๋าเมื่อที่จะต้องเจอเกมสำคัญ แน่นอนว่าเรอัล มาดริด ชุดนี้ผ๔เล่นแต่ละคนนั้่นต้องบอกเลยผ่านศึกใหญ่มาแทบทุกคนไม่ว่าจะเป็นนัดชิงบอลโลก นัดชิงยูฟ่า พวกเขาคงไม่เหลือความรู้สึกตื่นเต้นอีกแล้วเมื่อได้แข่งขันในรายการแบบนี้ ซึ่งแน่นอนมันตรงข้ามกับลิเวอร์พูลที่ระยะวลาหลังมานี้แทบจะไม่มีส่วนร่วมใด ๆ กับฟุตบอลรายการยุโรปเลยด้วยซ้ำ ยอมรับว่าแนวรุกของหงส์แดงในช่วงนี้นั้นต้องบอกว่าพร้อมที่จะฆ่าทุกทีมบนโลก แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ มีใครคนนึงต้องเจ็บพวกเขายังจะเหลือความมั่นใจเหมือนตอนเล่นร่วมกัน 3 คนอีกหรือเปล่า แน่นอนทุกคนได้เห็นแล้วเมื่อซาลาห์เจ็บหงส์แดงเป๋ไปเลย ไม่สามารถประคองทีมได้เหมือนเรอัล มาดริดถ้าหากเสียโรนัลโด้ไป พวกเขาก็ยังมีนักเตะคนอื่นที่คอยประคองทีม...ไฮไลท์บอล

ไม่มีตัวสำรอง


ที่เปลี่ยนเกมได้

ข้อนี้นั้นเห็นมาตั้งนานแล้วแต่ไม่มีใครพูดถึงมากนักเพราะบรรดานักเตะตัวหลักก็อยู่ดีกินดีกันอยู่ ลงเล่นได้อย่างต่อเนื่องแต่เมื่อคืนหลังจากที่ซาลาห์เจ็บแล้วใครจะมาลงแทนหล่ะ ทดแทนแบบทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้กันมีไหม บอกไปตามตรงเลยว่าไม่มีสักคนที่ทำได้แบบนั้น หลังจากลัลลาน่าลงไปแทนนั้นคงจะเห็นได้ชัดว่ามันยังห่างชั้นกันเยอะ ซึ่งถ้าหากทีมจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็คงเหมือนกับการย่ำอยู่กับที่ ลองดูตัวสำรองของเรอัล มาดริดอย่างแกเร็ธ เบลสำรองของเขานี่โครตเทพเคยเป็นนักเตะค่าตัวสถิติโลกด้วยลงมาแล้วยิงได้เปลี่ยนเกมได้ มันต่างกันเยอะกับสำรองลิเวอร์พูล คงต้องยอมรับว่าทีมหงส์แดงนั้นยังห่างชั้นกับคำว่าระดับโลกเกินไป

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/


#แวนโก๊ะ



Comments

-

loading...