บทความฟุตบอล : เข้ากระดูกดำ !! 4 แข้งที่โครตเกลียด น้ามู แบบเข้าเส้น

บทความฟุตบอล : เข้ากระดูกดำ !! 4 แข้งที่โครตเกลียด น้ามู แบบเข้าเส้น

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่


วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูถึงบรรดาเหล่านักเตะที่เกลียดโจเซ่ มูรินโญ่แบบเข้าเส้นจะมีสตาร์คนไหนบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลย


ลุค ชอว์


ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

ช่วงก่อนหน้าที่จะย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเขาคือนักเตะดาวรุ่งที่ถูกยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแบ็คซ้ายระดับโลกแต่ทุกอย่างในโลกฟุตบอลไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อถึงคราวซวยของชอว์ในเกมยูโรป้าเขานั้นได้รับอาการบาดเจ็บจากการเข้าปะทะจนขาหักจนต้องใช้เวลาพักรักษาตัวเป็นเวลานาน จนเมื่อไม่นานมานี้เขาได้หายจากอาการบาดเจ็บ แต่มูรินโญ่นั้นก็ไม่ค่อยได้ให้โอกาสชอว์ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง เพราะเขามองว่า ลุค ชอว์นั้นได้หมดอนาคตที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดแล้วมีหลายครั้งที่เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับชอว์ผ่านสื่อเกี่ยวกับเรื่องอนาคต ซึ่งมันเป็นเหมือนเชิงที่จะไล่ทางอ้อมก็มี นั่นจึงทำให้ลุค ชอว์แทบจะหมดศรัทธาในตัวโค้ชคนนี้ไปเสียแล้ว

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์


ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

กองกลางชาวเยอรมันรายนี้ได้เข้ามาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในยุคของหลุยส์ ฟานกัล แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถแสดงผลงานได้ดีเหมือนสมัยตอนที่ค้าแข้งอยู่กับบาเยิร์น มิวนิคเขามีโอกาสลงสนามเพียงแค่ 18 นัดเท่านั้นแต่สิ่งที่เป็นเหมือนหายนะก็มาเยือนเมื่อปีศาจแดงตัดสินใจปลด หลุยส์ ฟานกัลออกและดึงโจเซ่ มูรินโญ่เข้ามาแทน โดยกุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้บอกทันทีที่ได้เข้ามารับตำแหน่งว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเขาและสามารถหาทีมใหม่ย้ายไปได้ทันทีนั่นเป็นเหมือนหมัดแรกที่โค้ชรายนี้ได้ฮุคใส่ แต่ชไวน์สไตเกอร์ยืนยันกับโค้ชว่าเขาจะขอพิสูจน์ตัวเองกับแมนฯยู นั่นจึงทำให้มูรินโญ่งัดไม้ตายโดยการส่งมิดฟิลด์รายนี้ไปซ้อมกับชุด U23 เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ต้องการที่จะใช้แข้งรายนี้อย่างแน่นอน นั่นจึงทำให้ในเวลาต่อมาชไวน์สไตเกอร์ต้องระเห็ดไปค้าแข้งที่เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา...ไฮไลท์บอล

เควิน เดอ บรอยน์


ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

นี่คือเพชรอีกหนึ่งเม็ดที่โจเซ่ มูรินโญ่นั้นไม่สามารถเจียระไนได้ เพราะเขานั้นไม่เคยที่จะให้โอกาสกับแข้งรายนี้ได้พิสูจน์ตัวเองในสมัยที่ยังคุมทีมเชลซีและเลือกที่จะขายออกไป โดยทุกสิ่งที่มูรินโญ่ตัดสินใจนั้นมาจากการที่ได้เห็น เดอ บรอยน์ลงซ้อมในสนามและดูว่าเขานั้นเป็นเด็กที่ขี้หงุดหงิดและไม่ขยันวิ่งไล่บอลแบบที่เขาชอบ โดยภายหลังจากที่เควิน เดอ บรอยน์ได้กลับมาเล่นในอังกฤษกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้จนสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอด มีนักข่าวไปถามเขาว่าคุณคิดยังไงถึงปล่อยเควิน เดอ บรอยน์ออกจากทีมไปในตอนนั้น เขาตอบว่า " ถ้าคุณมีผู้เล่นคนนึงมาร้องไห้เคาะประตูทุกวันแล้วบอกว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมคุณจะตัดสินใจยังไง ? ผมมองว่าเขานั้นยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันในตอนนั้น "


อีเกร์ กาซิยาส


ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู

นี่คงเป็นประเด็นที่จะถูกจดจำไปตลอดกาลในวงการฟุตบอลสำหรับความสัมพันธ์ของตำนานเรอัล มาดริดกับโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือจอมอหังการ์ เราจะเล่าไปย้อนเมื่อปี 2011 นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเมื่อมูรินโญ่นั้นเห็นว่ากาซียาสนั้นกำลังพยายามลดความตรึงเครียดระหว่างบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริดในเวลาที่ทั้งสองทีมเจอกันจนถึงขั้นโทรศัพท์ไปหาเหล่าบรรดาแข้งซีเนียร์ของทีมเจ้าบุญทุ่ม อย่างไรก็ตามมูรินโญ่ได้ไม่ได้คิดบวกเหมือนกับกาซียาส เขาเห็นว่าการกระทำแบบนี้เป็นเหมือนผู้ทรยศในทีมของเขา ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้นเป็นเหมือนฝางเส้นสุดท้ายของมูรินโญ่และกาซียาส เขาตัดสินใจดรอปกาซิยาสจากการเป็นนายประตูมือหนึ่งกลางอากาศ

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ


Comments

-

loading...