บทความฟุตบอล : บุตเกสต์ในเสื้อหงส์แดง !! 4 สิ่งที่จะตอบได้ว่า ฟาบินโญ่ นั้นคู่ควรกับหงส์แดงมากขนาดไหน ?

บทความฟุตบอล : บุตเกสต์ในเสื้อหงส์แดง !! 4 สิ่งที่จะตอบได้ว่า ฟาบินโญ่ นั้นคู่ควรกับหงส์แดงมากขนาดไหน ?

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่



วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูถึงเหล่าสิ่งที่ทำให้ฟาบินโญ่นั้นเหมาะสมกับหงส์แดง จะมีิอะไรบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลย



ตัวตัดเกมจริง ๆ


เข้าบอลฉลาด

ดูไปดูมาแล้วฟาบินโญ่นี่ก็มีความคล้ายกับตัวตัดเกมระดับตำนานของบาร์เซโลน่าอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อยู่นะทั้งรูปร่างที่ดูโย่งๆ และท่าทางสไตล์การวิ่งก็เหมือนอยู่พอสมควร แต่ที่ผมจะสื่อจริง ๆ นั้นก็คือคล้ายคลึงกันตรงที่เวลาบอลอยู่ตรงไหน ฟาบินโญ่ นั้นก็เหมือนจะมีวาปไปอยู่ตรงนั้นและคอยตัดบอลเหมือนบุตเกตส์เล่นให้กับบาร์เซโลน่า ที่สำคัญเขานั้นเป็นนักเตะตัวรับคนนึงที่เข้าบอลได้ชาญฉลาดมากเพราะแทบจะไม่เสียฟาล์วเลยเมื่อตัดบอลจากเท้าคู่แข่งนับว่าเป็นพรสวรรค์อย่างนึงที่มิดฟิลด์ตัวรับระดับโลกนั้นต้องมี และอีกอย่างที่สำคัญอย่างยิ่งในเกาะอังกฤษนั่นก็คือความแข็งแกร่งฟาบินโญ่นั้นถือว่าสอบผ่านแถมยังมีลูกตุกติกให้เห็นบ้างในบางโอกาสนี่คือสิ่งที่หงส์แดงชุดนี้ไม่มีและเขาจะเข้ามาช่วยเติมเต็มมัน

เล่นได้ทุกตำแหน่ง


ในแนวรับ

มาถึงที่ทีเด็ดข้อนี้ดีกว่า ฟาบินโญ่นั้นเริ่มจากการเป็นแบ็คขวาและค่อยๆขยับขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับในเวลาต่อมา แต่จริงๆแล้วผู้เล่นคนนี้นั้นเหมือนแข้งสารพัดประโยชน์เพราะเขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับไม่ว่าจะเป็น ตัวเซนเตอร์ , แบ็คซ้าย - ขวา , มิดฟิลด์ตัวรับ นี่คงเป็นอีกข้อที่เจอร์เก้น คล็อปป์มองว่าทีมสมควรที่จะมีนักเตะแบบนี้คนที่ทดแทนได้ในทุกตำแหน่งเมื่อยามจำเป็น ฟุตบอลยุคสมัยใหม่นั้นจำเป็นต้องมีนักเตะประเภทนี้อยู่ในทีม ข้อนี้จึงเป็นสิ่งที่ผมเห็นว่าเป็นจุดแข็งที่สุดในตัวของฟาบินโญ่


แซมบ้าสไตล์


ยิงประตูได้ จ่ายบอลดี

ครบเครื่องเลยทีเดียวสำหรับมิดฟิลด์ตัวรับที่รอคอยรายใหม่ของหงส์แดง เพราะถ้าหากจะพูดถึงมิดฟิลด์ตัวรับหลายคนคงจะขยาดมองว่าเป็นตัวทำลายเกมเพียงอย่างเดียว แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วมิดฟิลด์ตัวรับในยุคนี้นั้นจะต้องตัดเกมได้และยังต้องมีทักษะการเลี้ยงเอาตัวรอดเมื่อโดนคู่แข่งตามแย่งบอลอีกด้วยซึ่งแน่นอนในข้อนี้นั้นสายเลือดแซมบ้าได้บ่มเพาะเขาขึ้นมาไม่มีทางเลยที่ฟาบินโญ่จะไม่สามารถครองบอลหลบคู่แข่งได้ อีกอย่างนึงที่สำคัญนั่นก็คือการผ่านบอลเพื่อปั้นเกมตั้งแต่หลังไปหน้าฟาบินโญ่นั้นก็ทำได้ดีอย่างไม่มีที่ติ ถ้าหากเราลองมองยอดทีมชั้นนำระดับโลกทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นมาจากมิดฟิลด์คนสุดท้ายที่ยืนหน้ากองหลัง นักเตะเหล่านี้จะเป็นห้องเครื่องของทีม...ไฮไลท์บอล

อายุยังน้อย


ใช้งานได้อีกยาว

ดีไปเสียหมดสำหรับฟาบินโญ่ตามที่ยกขึ้นมาให้เห็นกันแบบสดๆร้อนๆ ลองคิดดูจะมีนักเตะอายุเพียงแค่ 24 ปีคนไหนที่มีประสบการณ์และก้าวขึ้นเป็นตัวหลักได้อย่างรวดเร็วเหมือนฟาบินโญ่ ถ้ามีก็มีไม่เยอะมากหรอก อีกอย่างเขานั้นถือเป็นนักเตะคนนึงในตำแหน่งที่หายากมิดฟิลด์ตัวรับที่มีทักษะรอบด้านแบบนี้ ใช่ว่าจะมีเข้ามาในทีมลิเวอร์พูลบ่อย ๆ และนี่จะเป็นเหมือนการปลดพันธนาการหลังจากที่ทีมเสียไอหมาบ้ามาสเคราโน่ไปให้บาร์เซโลน่า ฟาบินโญ่จะเข้ามาเพิ่มความดุดันในแคมป์เครื่องจักรสีแดงได้อย่างแน่นอน และเขานั้นจะสามารถเป็นตัวหลักให้กับทีมไปได้นานถึง 6 - 8 ปีเลยเป็นอย่างน้อยเรียกได้ว่าเป็นดีลที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์จริง ๆ ดีใจที่เห็นหงส์แดงมีการเสริมทัพที่พัฒนาและจับต้องได้มากขึ้นในทุกๆปี เพราะทุกคนนั้นก็อยากเห็นทีมรักกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งและพวกเขาจะกลับมาอีกไม่นานแน่นอน

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...