บทความฟุตบอล : ปราการหินผา !! 4 แผงหลังที่จะมาเป็นคู่หูใหม่ของ "ฟาน ไดค์"

บทความฟุตบอล : ปราการหินผา !! 4 แผงหลังที่จะมาเป็นคู่หูใหม่ของ "ฟาน ไดค์"

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดากองหลังที่ทางเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นเตรียมที่จะดึงมาเข้าทีมในซัมเมอร์หน้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับลิเวอร์พูล



ลูคัส เอร์นานเดซ


สโมสร : แอตฯมาดริด

สำหรับลูคัส เอร์นานเดซนั้นถือเป็นปราการหลังสายพันธุ์หนุ่มที่มีศักยภาพที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งสามารถพัฒนาให้เป็นกองหลังแถวหน้าของโลกได้อย่างแน่นอนหากจับไปยืนคู่กับเวอร์จิล ฟาน ไดค์ที่เป็นหัวใจในแนวรับของหงส์แดง ซึ่งในตัวของเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นชอบที่จะใช้นักเตะอายุน้อยที่มีความสามารถซึ่งนั่นก็ตรงกับลูคัส เอร์นานเดซเลยเพราะเจ้าตัวจะสามารถเติบโตภายในการทำทีมของ คล็อปป์ ได้อย่างแน่นอน เมื่อตอนที่ เอร์นานเดซมีอายุ 19 ปีกองหลังรายนี้ก็เริ่มได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทีมตราหมีอยู่เรื่อย ๆ จนเป็นที่ถูกใจของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่และเป็นส่วนสำคัญของทีมในเวลาต่อมาซึ่งในฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว สามารถช่วยให้ทีมตราหมีชนะเวลาที่ตัวเขาลงสนามถึง 56 เปอร์เซนต์และดวลชนะลูกกลางอากาศได้ถึง 49 เปอร์เซนต์

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์


สโมสร : สเปอร์ส

แน่นอนว่าใครที่ได้ติดตามฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษคงจะไม่มีใครไม่รู้จักกองหลังรายนี้ เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามาอยู่กับสเปอร์สในปี 2015 กองหลังชาวเบลเยี่ยมรายนี้กลายเป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของสเปอร์สได้อย่างรวดเร็วจนได้รับรางวัลมากมาย แต่ทว่าในช่วงที่ผ่านมาซีซั่นนี้ตัวเขาเองนั้นได้รับอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงสนามได้และสัญญาของเขาเองกับสเปอร์สก็กำลังจะหมดในปี 2020 มีบรรดาสโมสรชั้นนำตามจีบเขามากมาย หงส์แดงก็คือหนึ่งในนั้นด้วยประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์จะสามารถเล่นคู่กับ ฟาน ไดค์ได้อย่างสุดยอดและเหนียวแน่นอย่างแน่นอน

คาลิดู คูลิบาลี่


สโมสร : นาโปลี

คูลิบาลี่นั้นได้ก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้หลังจากที่ได้ย้ายมาอยู่กับนาโปลีในปี 2014 เขาสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นหัวใจในเกมรับของนาโปลี กองหลังชาวเซเนกัลรายนี้ถือเป็นแข้งที่ค่อนข้างมีความน่าเกรงขามด้วยลักษณะรูปร่างที่สูงใหญ่ เขานั้นเล่นคู่กับราอูล อัลบิออลที่นาโปลีช่วยพาทีมอยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง ณ เวลานี้ตามยูเวนตุสอยู้แค่เพียง 4 แต้มเท่านั้น สำหรับสถิติของคูลิบาลี่นั้นแสดงให้เห็นถึงความเก่งและแกร่งเหมาะสมที่จะย้ายมาหาความท้าทายที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งคล็อปป์นั้นชื่นชอบแผงหลังรายนี้อย่างมากและคอยติดตามฟอร์มของเขาอยู่เสมอ...ไฮไลท์บอล


เจมส์ ทาร์คอฟสกี้


สโมสร : เบิร์นลี่ย์

สำหรับชีวิตที่เหมือนนิยายของ ทาร์คอฟสกี้นั้นเขาต้องผ่านอะไรมามากมายก่อนที่จะมีโอกาสได้ย้ายมาร่วมทีมเบิร์นลี่ย์และได้เล่นลีกสูงสุดของอังกฤษ จนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของเบิร์นลี่ย์ ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของเขาในฤดูกาลนี้ก็คือการยืนคู่กับ เบน มี จะสามารถพาเบิร์นลี่ย์รั้งอันดับที่ 7 ของตารางได้นับว่าเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก ๆ จนแกเร็ธ เซาท์เกธเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษไปแล้วในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา แต่อุปสรรคในการย้ายทีมของทาร์คอฟสกี้นั้นก็คือ ค่าตัวของเขานั้นจะต้องสูงอย่างแน่นอนเพราะตัวเขาเองเพิ่งจะต่อสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2022 และเบิร์นลี่ย์ก็ไม่ได้เต็มใจจะขายนักเตะตัวหลักของทีมออกไปเสียด้วย 

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ


Comments

-

loading...