บทความฟุตบอล : อย่าเอาชื่อมาทิ้งเลยลูกพี่ !! 3 เหตุผลที่ โรนัลโด้ ไม่ควรกลับปีศาจแดง

บทความฟุตบอล : อย่าเอาชื่อมาทิ้งเลยลูกพี่ !! 3 เหตุผลที่ โรนัลโด้ ไม่ควรกลับปีศาจแดง

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาเหล่าเหตุผลต่าง ๆ ที่บ่งบอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นไม่ควรจะกลับมาทีมเก่าอย่างปีศาจแดงจะเป็นเพราะอะไรเชิญไปติดตามกันได้เลย



สไตล์บอลน้ามู


เน้นเกมรับ

โจเซ่ มูรินโญ่นั้นเป็นผู้จัดการทีมที่ดี เขามีโปรไฟล์ที่ยอดเยี่ยมในการพาทีมคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ๆมาแล้วอย่างมากมาย แต่วิธีของเขานั้นหลายๆคนก็คงพอที่จะทราบว่าเป็นอย่างไรเพราะนั่นคือแนวทางของเขาและไม่มีทางที่จะเปลี่ยนแปลง มูรินโญ่นั้นมักจะใช้กองหน้าคนเดียวและต้องเป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่ง , ตัวใหญ่ , ครบเครื่อง นั่นคือสูตรสำเร็จที่สามารถพาเชลซีคว้าแชมป์มาแล้วหลายรายการ แต่ก็ยังคงเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นหรือที่บรรดากองแช่งเรียกว่ารถบัสนั่นเอง โรนัลโด้และมูรินโญ่เคยร่วมงานกันและสามารถคว้ารางวัลมาแล้วอย่างมากมายที่เรอัล มาดริด แต่พรีเมียร์ลีกกับลาลีกานั้นเป็นสไตล์ฟุตบอลที่ต่างกัน เพราะถ้าเป็นในลาลีกา น้ามูคงจะไม่มีทางใช้กองหน้าสไตล์ลูกากูอย่างแน่นอน เขาจะเลือกใช้โรนัลโด้แต่ที่อังกฤษนี้เขาจำเป็นต้องใช้กองหน้าสไตล์ลูกากูเพื่อความสมดุลของทีม ดังนั้นเขาจึงไม่ควรกลับมาที่พรีเมียร์ลีก ควรจะไปค้าแข้งกับเปแอสเชหรือลีกจีนมากกว่า

สภาพร่างกาย


สำหรับบอลเถื่อน

พรีเมียร์ลีกนั้นถือเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในยุโรปเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ลีกอังกฤษยังถูกยกย่องว่ามีความเข้มข้นมากที่สุด ทั้งในเรื่องของการเข้าบอลที่รุนแรงและการปะทะที่เน้นสมรรถภาพทางร่างกายในทุกๆส่วน คงจะไม่มีอะไรที่จะทำให้แฟนบอลชาวอังกฤษได้รับความตื่นเต้นมากไปกว่าการมาเข้าชมฟุตบอลในวันที่สภาพอากาศเลวร้ายทั้งในตอนที่ฝนตกและหิมะตกที่อังกฤษนั้นมีครบ เพราะเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นในทุกๆปี เพราะสภาพอากาศในประเทศอังกฤษนั้นไม่ได้ดีเหมือนที่สเปน ด้วยอายุที่ปาเข้าไปถึง 33 ปีแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คงไม่อาจจะทนกับการเข้าปะทะที่รุนแรงได้เหมือนเมื่อก่อน ถึงแม้ว่าเขานั้นจะยังสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีในลีกสเปน แต่หลายๆคนก็คงรู้ว่าบอลเสปนนั้นสู้กันด้วยแทคติคมันแตกต่างกับลีกอังกฤษโดยสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าชื่อเสียงที่ค้ำคอของโรนัลโด้นั้นจะสามารถกลับมาเล่นได้เกือบทุกทีมในลีกอังกฤษแต่เขาควรจะคิดให้ดีก่อนที่จะกลับมา เพราะอาจจะเอาชื่อมาทิ้งไว้ที่นี้ก็ได้...ไฮไลท์บอล

หมดความท้าทายแล้ว


สอยมาทุกรางวัล

การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน , ร่วมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกกับปีศาจแดง , รางวัลบัลลงดอร์ ยังมีอะไรที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำไม่เสร็จอีกหรือที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขานั้นได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดโลกยุคนั้นหลังจากย้ายไปที่เรอัล มาดริดเข้าก็ยังสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่องจนมีเพียงแค่ ลีโอเนล เมสซี่ เท่านั้นที่ถือว่าเป็นคู่แข่งของเขา การที่เขาจะกลับไปที่แมนฯยูนั้นมันคงจะไม่ง่ายเหมือนตอนที่อยู่ในยุคของท่านเซอร์ เพราะในตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นไม่ใช่ทีมหมายเลข 1 เหมือนเมื่อก่อนแล้วโดยหากย้ายไปเขานั้นจะต้องแบกรับภาระและความคาดหวังมหาศาล ซึ่งมันต้องใช้เวลาที่จะพาทีมกลับไปสู่ความสำเร็จเหมือนเก่า แต่ในช่วงอายุของโรนัลโด้นั้นคงต้องบอกเขาเหลือเวลาในการค้าแข้งอีกไม่นานแล้วคงจะไม่สามารถแบกรับภาระทั้งหมดเอาไว้ได้ เพราะถ้าหากเขาเกิดกลับไปแล้วไม่สามารถพาทีมกลับมายิ่งใหญ่เหมือนจากวีรบุรุษอาจจะกลายเป็นซาตานเลยก็ได้


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...