บทความฟุตบอล : ราชาแห่งราชัน !! 4 ปัจจัยที่บอกได้เต็มปากว่า "รามอส" คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้

บทความฟุตบอล : ราชาแห่งราชัน !! 4 ปัจจัยที่บอกได้เต็มปากว่า "รามอส" คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลก

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาปัจจัยต่างๆที่ทำให้ เซร์คิโอ รามอส นั้นถูกยกย่องว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกและเป็นตำนานแห่งราชันชุดขาว



นักเตะเลเวลสูง


ประสบการณ์ชั้นยอด

เซร์คิโอ รามอสนั้นเล่นในฟุตบอลระดับสูงมาโดยตลอด หากใครที่ยังพอจะจำได้ปราการหลังวัย 32 ปีรายนี้ได้ย้ายเข้ามาร่วมทัพ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ปี 2004 และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา เขานั้นได้เริ่มให้กับราชันชุดขาวในตำแหน่งฟูลแบ็คฝั่งขวา จนมาถึงยุคการนำทัพของโจเซ่ มูรินโญ่ ได้จับรามอสไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ตัวกลางแทนและที่เหลือคือกำไรของชีวิตเขา เซร์คิโอ รามอสสามารถทำผลงานในตำแหน่งเซ็นเตอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมและยึดตัวจริงของทีมมาอย่างยาวนาน ด้วยการพิสูจน์แล้วว่าปราการหลังรายนี้คือนักเตะที่รับใช้เรอัล มาดริดมานานที่สุดในฐานะกัปตันทีม เพราะใครๆก็รู้ว่าถ้าหากคุณไม่เจ๋งจริงๆ ละก็เรอัล มาดริดก็พร้อมจะปล่อยคุณออกจากทีมได้ทุกเมื่อ แต่สำหรับรามอสนั้นเขาเป็นแข้งที่เรอัล มาดริดจะขาดไปไม่ได้เลยจริงๆ

เทพในรายการใหญ่


ความเก่งและเก๋า

ในค่ำคืนที่เรอัล มาดริดจะต้องลงแข่งขันในเกมใหญ่ ๆ ทุกครั้งนั้นจะมีปราการหลังรายนี้อยู่ข้างๆ เสมอและเขานั้นก็สามารถแสดงประสิทธิภาพได้สมกับที่ทางราชันชุดขาวไว้ใจได้เป็นอย่างดี เขาทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ทีมนั้นสูญเสียน้อยที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีข้อครหาตามมาก็เถอะ ดูอย่างในค่ำคืนที่เคียฟ นัดชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูลเขาถูกโจมตีอย่างมากในจังหวะที่เข้าปะทะกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ คงจะต้องพูดจริงๆว่าสำหรับเซร์คิโอ รามอสนั้นเขามีประสบการณ์ในการเล่นลูกตุกติกแบบที่กรรมการจะไม่มีทางรู้เลย แต่ความสามารถของเขานั้นก็กลบเสียงวิจารณ์และภาพลักษณ์เหล่านั้นได้หมดทั้งสินและตัวเขาจะถูกยกย่องว่าเป็นตำนานของสโมสรแห่งนี้อย่างแน่นอน

แข้งอเนกประสงค์


ครบเครื่องเรื่องกองหลัง

อย่างที่กล่าวมาก่อนในหัวข้อข้างต้นว่า เซร์คิโอ รามอส นั้นเริ่มต้นการค้าแข้งมาจากตำแหน่งแบ็คขวาธรรมชาติ แต่การเดินทางเข้ามาสู่ทีมเรอัล มาดริด ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเขาไปเยอะทั้งในตำแหน่งการเล่นและการใช้ชีวิต บางครั้งถ้าหากสถานการณ์ฉุกเฉินเขาก็สามารถเล่นเป็นลิเบอโร่ " กองหลังตัวสุดท้ายหลังเซ็นเตอร์ของทีมคอยปัดกวาดเมื่อเซ็นเตอร์ทำผิดพลาด " คงจะต้องบอกว่าในแผงหลังนี้เขาสามารถทดแทนได้ทุกตำแหน่งยกเว้นเป็นผู้รักษาประตู แต่ทีเด็ดยังไม่หมดเพียงแค่นั้นรามอสสามารถขึ้นมาช่วยทีมในเกมรุกได้อีกด้วย ทั้งจังหวะการเติมเกมหรือลูกโหม่งที่สุดยอดของเขานั้นสามารถทำประตูช่วยทีมมาได้หลายต่อหลายครั้งแล้ว โดยสถิติในการทำประตูของแผงหลังรายนี้คือ 89 ประตูจากทุกรายการซึ่งนั้นมันมากกว่ากองหน้าบางคนซะอีก...ไฮไลท์บอล

หัวใจของผู้ชนะ


คือทุกสิ่งในตัวเขา

สำหรับบางคนนั้นฟุตบอลเป็นเกมของจิตใจ คนที่มีหัวใจที่แข็งแกร่งและมีความเป็นนักสู้เท่านั้นถึงจะอยู่รอดในระดับสูงได้ คงจะต้องบอกกันตามตรงเลยว่าบรรดาแฟนบอลและผู้เล่นฝั่งตรงข้ามนั้นต่างก็เกลียดชัง เซร์คิโอ รามอส เขาถือเป็นแข้งคนนึงที่มีความกวนตีนบาทาและเหลี่ยมจัดเอามาก ๆ เขาโดนมาแบบสารพัดทั้งการวิจารณ์ผ่านโซเชี่ยล ตะโกนด่าทอ ปาของใส่ ขู่ฆ่า แต่นั่นไม่เคยเป็นปัญหาสำหรับแข้งรายนี้เลยแม้แต่น้อย " เพราะหัวใจที่เข้มแข็งของเขาทำให้รามอสเป็นรามอสทุกวันนี้ " การพาทีมคว้าชัยชนะคือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดสำหรับแข้งรายนี้เขาถือเป็นกัปตันที่พาทีมประสบความสำเร็จมากที่สุดของเรอัล มาดริด โดยการสร้างประวัติศาสตร์คว้าถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 3 สมัยติดต่อกันที่ไม่มีทีมใดเคยสามารถทำได้ นี่จึงเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเขานั้นสุดยอดเพียงใด 

" แม้วิธีทำจะเป็นอย่างไรแต่ผลลัพธ์ต่างหาที่คนจดจำ เซร์คิโอ รามอส เชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย "


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...