บทความฟุตบอล : ไม่มีเซิ่นเจิ้น !! 4 นายทวารเกรด A ที่หงส์แดงต้องจัดมาเข้าก๊วน

บทความฟุตบอล : ไม่มีเซิ่นเจิ้น !! 4 นายทวารเกรด A ที่หงส์แดงต้องจัดมาเข้าก๊วน

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดามือกาวระดับดาวจรัสฟ้าที่เหมาะคู่ควรมาอยู่กับหงส์แดงเพื่อพัฒนาไปร่วมกัน สานฝันให้ชาวหงส์ได้หลับเต็มตื่นชุ่มชื่นหัวใจกันอีกครั้ง


แยน โอบลัค


สโมสร : แอตฯ มาดริด

คงจะเป็นผู้รักษาประตูที่เกิดมาเพื่อหงส์แดงอย่างแท้จริงสำหรับมือกาวรายนี้ เพราะเขานั้นเป็นมือกาวที่เหนียวแน่นหนึบเหมาะอย่างยิ่งที่จะมาพิสูจน์ตัวเองที่หงส์แดง เพราะดูจากการที่เขาได้เซฟช่วยทีมตราหมีในแต่ละครั้งนั้นต้องบอกเลย ถ้าไม่มี โอบลัค ตราหมีคงไม่อาจบินสูงได้ขนาดนี้ ด้วยสไตล์ของผู้รักษาประตูคนนี้คงต้องบอกอีกว่าเขานั้นมีความเป็นผู้นำสามารถอ่านเกมได้ขาดและคอยบัญชาการกองหลังให้ยืนตำแหน่งได้ดีขึ้นด้วย แถมอีกอย่างการออกบอลของโอบลัคนั้นเหมาะกับหงส์แดงเป็นอย่างยิ่งเขานั้นสามารถเล่นเกมเคาท์เตอร์แอคแทคได้ด้วยการปาบอลที่โครตไกลและแม่นยำ ปฏิกิริยาในเกมเซฟที่รวดเร็วของเขานั้นจะนำมาซึ่งความปลอดภัยของลิเวอร์พูล ถึงแม้ว่าโอบลัค นั้นจะมีอายุแค่เพียง 25 ปีแต่ความนิ่งและสุขุมของมือกาวคนนี้เทียบเคียงผู้เล่นระดับเวิลด์คลาสที่ผ่านอะไรมาเยอะ ดูเหมือนไม่ตื่นเต้นกับสถานการณ์ที่บีบคั้นเลยแม้แต่น้อย ในข้อดีเป็นสิ่งที่นายประตูระดับเวิลด์คลาสทุกคนต้องมี

อลิสสัน เบ็คเกอร์


สโมสร : โรม่า

หลังจากที่ได้ส่งสายลับอย่าง เอเจนท์ เอฟ หรือ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่เข้าไปกล่อมมือกาวรายนี้ถึงในแคมป์ทีมชาติแต่ก็ดูเหมือนว่าเขานั้นก็ให้ความสนใจอยู่เหมือนกันก็ถาม การเป็นอยู่ในหงส์แดงเป็นยังไงบ้าง สบายไหม อะไรพื้นๆทั่วไป แต่ก็คงต้องยอมรับว่า อลิสสัน นั้นเป็นมือกาวยุคใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในยุโรปคนนึงเลย เพราะด้วยการสั่งการในแนวรับที่แสนจริงจังในยามที่แข่งขันนั้นทำให้กองหลังตื่นตัวขึ้นมากและมันเหมาะสำหรับแนวรับของหงส์แดงที่ดูเหมือนจะต้องคอยมีแข้งมาออกคำสั่งในการยืนตำแหน่ง แถมข้อดีของ อลิสสัน ยังมีปฏิกิริยาที่รวดเร็วในการตอบสนองที่น่าประหลาดใจเหมือนมีจมูกดมกลิ่นอยู่เสมอทั้งจากลูกยิงไกลและการดวลตัวต่อตัวคงจะต้องบอกว่า อลิสสันป้องกันลูกแบบนี้ได้ดีมากๆ ซึ่งในตอนนี้นั้นถ้าหากหงส์แดงจะคว้าตัวมือกาวรายนี้อย่างจริงจังจะต้องแย่งกับทีมเรอัล มาดริดด้วย

จานลุยลิ ดอนนารุมม่า


สโมสร : เอซี มิลาน

นี่คงจะเป็นนายประตูอายุน้อยที่น่าจับตามองมากที่สุดในโลกฟุตบอลเวลานี้ เขานั้นคืออนาคตแห่งประเทศอิตาลีหลังจากที่บุฟฟ่อนเตรียมเกษียณโดยอาจจะครองตำแหน่งต่อจากบุฟฟ่อนไปได้อีกนานถึงประมาณ 15 -20 ปี โดยเขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นนายประตูมือหนึ่งให้กับเอซี มิลานได้ตั้งแต่มีอายุแค่เพียง 16 ปีเท่านั้นเจ้าหนูรายนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและประเทศอิตาลี ซึ่งการที่หงส์แดงจะเซ็นแข้งรายนี้เข้ามานั้นคงเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากที่สุด เขาจะยืนหยัดอยู่กับทีมไปอีกนานและสามารถพัฒนาความสามารถได้มากกว่านี้อีกหลายเท่า โดยความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะกับสโมสรเอซี มืลานในเวลานี้อยู่ในช่วงที่ตรึงเครียด จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมจริง ๆ ที่หงส์แดงควรจะลงทุนซื้อมือกาวรายนี้ถึงแม้ว่าจะราคาสูงมากเท่าไรก็คุ้มเพราะเป็นการลงทุนระยะยาว...ไฮไลท์บอล

แบรนด์ เลโน่


สโมสร : เลเวอร์คูเซ่น

อีกหนึ่งของดีเมืองเบียร์ในตอนแรกนั้นผมคอยเชียร์ให้ลิเวอร์พูลซื้อมือกาวรายนี้มากกว่า คาริอุส เสียอีกแต่อะไรมันก็คงขึ้นอยู่กับโค้ช แม้เลโน่ นั้นจะโดดเด่นกับเลเวอร์คูเซ่นมากเพียงใด เซฟช่วยทีมมากแค่ไหน เขานั้นก็ยังคงเป็นได้แค่มือสามของทีมชาติเยอรมันที่ได้ไปลุยศึกฟุตบอลโลก แต่ถ้าหากในการย้ายมาลิเวอร์พูลนั้นจะเป็นเหมือนการทอดสะพานให้กับทั้งสองฝ่ายและได้ผลประโยชน์ร่วมกันทั้งคู่ โดยหากเลโน่ สามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดเขาจะมีภาษีที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนในนามทีมชาติ ส่วนลิเวอร์พูลก็จะแก้ปัญหาเกี่ยวกับผู้รักษาประตูได้ คือต้องบอกจริงๆเลยว่า แบรนด์ เลโน่ ถือเป็นมือกาวคนนึงที่ไม่แพ้นายประตูคนไหนในวงการฟุตบอลเลย ทั้งทักษะและปฏิกิริยาในการป้องกันนั้นอยู่ในระดับท็อป ๆเลยเพียงแต่โอกาสที่จะได้ย้ายไปสู่ทีมดังนั้นไม่ค่อยจะมีเหมือนคนอื่นเท่านั้น ดังนั้นการมาอยู่กับลิเวอร์พูลจึงอาจตั๋วเครื่องบินใบสุดท้ายที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับเขาก็ได้

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...