บทความฟุตบอล : จอมยุทธ์ต้องท่องยุทธจักร !! 4 สถานีต่อไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

บทความฟุตบอล : จอมยุทธ์ต้องท่องยุทธจักร !! 4 สถานีต่อไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาเหล่าสถานีต่อไปที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้อาจจะย้ายไปค้าแข้งในบั้นปลายอาชีพจะมีที่ไหนบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลยครับ



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ฮีโร่คืนถิ่น

สำหรับ 6 ฤดูกาลของคริสเตียโน่ โรนัลโด้นั้นเขาสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับยอดทีมแดนอังกฤษทีมนี้เอาไว้อย่างมากมาย โดยผู้ที่เล็งเห็นพรสวรรค์ของแข้งรายนี้นั้นก็คือสุดยอดโค้ชระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์สัน เซ็นสัญญาแข่งรายนี้มาพร้อมกับมอบหมายเลข 7 ให้กับเขาโดยทันทีเจ้าหนูรายนี้ถูกปรามาสอย่างหนักในช่วงแรกที่ย้ายมา แต่แล้วเขาก็ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองจนกลายมาเป็นซุปตาร์ในเวลาต่อมา โดยโรนัลโด้สามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัยจนได้รับรางวัลบัลลงดอร์ด้วยตอนที่ค้าแข้งกับปีศาจ นับตั้งแต่วันที่โรนัลโด้จากไปนั้นก็ยังไม่มีใครดีพอที่จะมาทดแทนเขาได้เลยที่ปีศาจแดงในฐานะหมายเลข 7 โดยทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นก็พร้อมที่จะต้อนรับแข้งรายนี้กลับมาเสมอ หากสังเกตุดูในทุกๆซัมเมอร์จะมีการเล่นข่าวโรนัลโด้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสมอ

เปแอสเช


มหาเศรษฐีเมืองน้ำหอม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ในวัย 33 ปีตอนนี้สามารถเล่นให้กับ เรอัล มาดริดได้อยากมากที่สุดก็แค่ 1 - 2 ฤดูกาลเท่านั้น โดยแข้งที่น่าจะเข้ามาทดแทนการจากไปของโรนัลโด้ ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เนย์มาร์ ของเปแอสเชในเวลานี้ เพราะในตอนนี้นั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอลหลังจากที่มีดีลเนย์มาร์ย้ายตัวเกิดขึ้นในราคาสถิติโลก 222 ล้านยูโร หากเนย์มาร์ย้ายมาเรอัล มาดริดก็คงจะเป็นโรนัลโด้นี่แหละที่จะย้ายไปเปแอสเชเช่นกัน โดยสภาพร่างกายของโรนัลโด้ที่แข็งแกร่งและฟิตขนาดนี้นั้นจะสามารถเล่นในลีกของฝรั่งเศสได้อย่างไม่มีปัญหาเลยถ้าเกิดเขาย้ายไปในซัมเมอร์นี้การเซ็นสัญญาระยะยาว 4 ปีแทบจะไม่ใช่ปัญหาที่ทางเปแอสเชจะให้ซุปตาร์รายนี้ไม่ได้ 

สปอร์ติง ลิสบอน


อ้อมกอดบ้านเกิด

ไม่ว่าใครๆก็ต้องการกลับบ้านกันทั้งนั้นหลังจากที่ใช้ชีวิตผาดโผนห่างไกลบ้านมาเป็นเวลานาน สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เริ่มต้นขึ้นที่สปอร์ติง ลิสบอนตอนอายุ 16 ปีจนสามารถก้าวขึ้นเป็นตัวหลักของทีมในเวลาต่อมา จนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาซื้อตัวเขาไปอยู่กับทีมจนสามารถจารึกประวัติศาสตร์พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลเวลานี้ แต่ตอนนี้โรนัลโด้นั้นก็เริ่มที่จะถึงบั้นปลายชีวิตของการค้าแข้งแล้วต่อให้เขาจะยังยืนยันว่าตัวเองสามารถเล่นบออาชีพในลีกระดับสูงได้ไปจนถึง 40 ปี แต่จะมีสโมสรไหนที่จะเปิดโอกาสให้เขาถึงขนาดนั้น แต่ถ้าเป็นลีกในบ้านเกิดอย่างโปรตุเกสโอกาสที่จะเป็นไปได้นั้นสูงมาก เพราะถึงแม้ว่าต่อไปโรนัลโด้จะมีอายุ 35 ปี แต่ฟอร์มการเล่นของเขาถ้ามาเทียบในลีกนี้นั้นเขาก็เหมือนแค่เพียงแข้งวัย 25 ปีที่ยังสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอด เพราะฉะนั้นนี้จึงเป็นอีกทางเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวและเขาจะได้อยู่ใกล้ชิดครอบครัวอีกด้วย...ไฮไลท์บอล

ไชนีส ซุปเปอร์ลีก


ไปขุดทองกัน

บรรดาแข้งชั้นยอดไม่ว่าจะเป็น คารอส เตเบซ , ออสการ์ , ฮัคล์ , ดรอกบา , จอห์น โอบี มิเกล ต่างก็มาใช้ชีวิตบั้นปลายการค้าแข้งที่นี่ทั้งสิ้น ซึ่งบางคนตามที่กล่าวอ้างมานี้ยังมีอายุน้อยพอที่จะเล่นในลีกระดับยุโรปอยู่หลายคน แต่ก็เลือกที่จะมาค้าแข้งที่นี่เพราะใครๆ ต่างก็รู้ว่าตอนนี้ประเทศจีนนั้นกำลังที่จะพัฒนา ฟุตบอลลีกของตัวเองให้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ โดยการทุ่มเม็ดเงินมหาศาลเพื่อดึงนักเตะดาวดังเข้าไปร่วมทีมเป็นจำนวนมาก ไม่เพียงแค่นักเตะเท่านั้นพวกเขายังดึงบรรดากุนซือชั้นนำไปคุมทีมอีกด้วย ซึ่งทางลีกจีนนั้นจะพยายามติดต่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างแน่นอนเพื่อเป็นการโฆษณาให้กับลีกตัวเอง และเขานั้นจะสามารถจุดประกายให้ลีกจีนเป็นที่นิยมขึ้นมาได้ไหม คงจะต้องไปรอติดตามกัน


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...