บทความฟุตบอล : เหลือไปอำเภออย่างเดียว !! 4 ดาวรุ่งที่เตรียมพุ่งหลาวชายในฟุตบอลโลกครั้งนี้

บทความฟุตบอล : เหลือไปอำเภออย่างเดียว !! 4 ดาวรุ่งที่เตรียมพุ่งหลาวชายในฟุตบอลโลกครั้งนี้

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาเหล่าแข้งดาวรุ่งที่เตรียมจะแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ที่รัสเซียจะมีใครบ้างเชิญไปติดตามได้เลย


คีเลียน เอ็มบัปเป้


ทีมชาติ : ฝรั่งเศส

คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าหนูคนนี้อย่างแน่นอน เพราะแข้งรายนี้ได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทั้งทีมชาติและสโมสรภายในเวลาที่รวดเร็ว เอ็มบัปเป้เป็นนักเตะที่มีทักษะและความสามารถที่ยอดเยี่ยมเขากลายเป็นฝันร้ายตัวจิ๋วของเหล่าบรรดากองหลังที่ต้องเผชิญ คงจะอดไม่พูดถึงเรื่องการย้ายทีมไม่ได้เพราะเจ้าหนูรายนี้ได้กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวเป็นสถิติโลกอับดับที่สองในการย้ายจากโมนาโกไปร่วมทีมเปแอสเช อีกทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป้ยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์โดยการลงเล่นชุดใหญ่ให้กับโมนาโกด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปีทำลายสถิติของ เธียร์รี่ อองรีที่เคยทำเอาไว้เมื่อตอน 17 ปี แถมยังสามารถพาทีมโมนาโกคว้าแชมป์ลีกได้ตอนอายุแค่เพียง 17 ปีเท่านั้น เขานั้นถูกคาดหวังจากชาวฝรั่งเศสเอาไว้มากว่าจะกลายเป็นเลือดใหม่ของทีมชาติที่พาฝรั่งเศสกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งในฟุตบอลโลกครั้งนี้เขาถือเป็นดาวรุ่งทีน่าจับตามองที่สุด

เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ - อาร์โนล


ทีมชาติ : อังกฤษ

เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ - อาร์โนลได้กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นรอบชิงชนะเลิศในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับการมีชื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพลที่มีสิทธิทีมชาติสิงโตคำรามไปทำศึกฟุตบอลโลกในครั้งนี้นั้นมันเป็นเหมือนความฝันสำหรับเจ้าหนูรายนี้ เขาเปิดตัวครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 18 ปีสามารถลงสนามช่วยทีมไปได้ถึง 12 นัดและได้กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ แต่ในการจะแจ้งเกิดครั้งนี้ไม่ใช่เรื่อยง่ายสำหรับ อาร์โนล เลยเพราะมีทั้ง ไคล์ วอคเกอร์และเควิน ทริปเปียร์ที่คอยขวางทางเอาไว้อยู่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากเขาได้มีโอกาสลงสนามทุกคนจะจ้องมองเจ้าหนูรายนี้ชนิดที่ตาไม่กระพริบอย่างแน่นอน

ฟรานซิส อูโซโฮ


ทีมชาติ : ไนจีเรีย

สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้นสร้างความปวดหัวให้กับผู้จัดการทีมชาติไนจีเรียอย่างมาก เพราะตั้งแต่นายประตูมือหนึ่งอย่าง คาร์ล ไอเคมี่ ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวนั้นก็ยังไม่มีมือคนไหนดีพอที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อจากเขาเลย จนมาถึงคิวของ อูโซโฮ นายประตูดาวรุ่งวัย 19 ปีซึ่งแทบจะไม่มีใครรู้จักก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ให้กับไนจีเรีย นี่ถือเป็นครั้งแรกของเขาในฟุตบอลทีมชาติรายการใหญ่แบบนี้ โดยเขานั้นเป็นผู้รักษาประตูของ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า เบ ทำผลงานได้ถือว่าดีในระดับนึง สำหรับการเล่นให้กับไนจีเรียในเกมอุ่นเครื่องเขาโชว์ผลงานได้เกินความคาดหมายถึงแม้จะมีข้อผิดพลาดเป็นครั้งคราวแต่โดยรวมแล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว บรรดาแฟนบอลนั้นคาดหวังกับฟอร์มนายด่านรายนี้เป็นอย่างมากเป็นแรงกดดันที่มหาศาลจริงๆ สำหรับเด็กอายุแค่เพียง 19 ปีเขาจะสามารถแจ้งเกิดได้หรือต้องไปติดตามกัน...ไฮไลท์บอล

อัชรอฟ ฮากีมี


ทีมชาติ : โมร็อคโค

สำหรับ ฮากีมี นั้นเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาให้กับเรอัล มาดริดชุดสำรอง โดยชื่อชั้นนั้นต้องบอกว่าไม่ธรรมดาอยู่แล้วที่สามารถเป็นตัวจริงในชุดสำรองของทีมราชันชุดขาวได้ ถ้าหากจะเทียบกับเทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลนั้นเขาถือว่ามีโอกาสที่จะก้าวหน้าน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดเพราะเรอัล มาดริดนั้นจะพยายามนำเข้านักเตะระดับโลกเข้ามาสู่ทัพในทุกตำแหน่ง แต่เมื่อช่วงที่ การ์บาฆัล ได้รับอาการบาดเจ็บเขาก็มีโอกาสได้เลื่อนขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วและหลังจากนั้นอีก 1 นัดกับเซบีญ่า เขาถือเป็นตัวความหวังสำหรับทีมชาติโมร็อคโคซึ่งติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุดเล็กจนปัจจุบันได้รับใช้ชาติในชุดใหญ่แล้ว ถ้าหากมีการเจียรนัยที่ดีแข้งรายนี้ถือเป็นแบ็คขวาที่มีอนาคตไกลคนนึงในวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...