บทความฟุตบอล : ตำนานบทใหม่แห่งอังกฤษ !! 4 กุนซือที่คุมทีมนานที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคใหม่

บทความฟุตบอล : ตำนานบทใหม่แห่งอังกฤษ !! 4 กุนซือที่คุมทีมนานที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคใหม่

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาผู้จัดการทีมที่เข้ามาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกนานที่สุดในยุคใหม่นี้ จะมีใครบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลย


เจอร์เก้น คล็อปป์


เริ่มคุมเมื่อ 8 ตุลาคม 2015

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของลิเวอร์พูลนั้นได้รับการแต่งตั้งเพื่อเข้ามาแทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ เมื่อปี 2015 ในครึ่งฤดูกาลหลังจากที่ร็อดเจอร์นั้นพาทีมออกสตาร์ทอย่างย่ำแย่ในอันดับที่ 10 จากครึ่งฤดูกาลแรก ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่บรรดาแฟนหงส์รับไม่ได้ ซึ่งหลังจากที่เจอร์เก้น คล็อปป์เข้ามานั้นก็ได้วางระบบทีมใหม่และเสริมตัวผู้เล่นเข้าทีมจนสามารถพาทีมกลับมาติดท็อปโฟร์ได้อีกครั้ง ต่อมาในปี 2017/18 นั้นเรียกได้ว่าหงส์แดงกลับมาเป็นทีมที่มีเกมรุกจัดจ้านอันดับต้น ๆของยุโรปเลยก็ว่าได้โดยสามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแต่ก็ไม่สามารถเอาชนะเรอัล มาดริดได้ แต่หากมองย้อนกลับไปก็คงจะเรียกได้ว่าลิเวอร์พูลมาไกลกว่าที่ใครๆคิดเอาไว้เยอะมากหลังจากที่ได้เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่


เริ่มคุมเมื่อ 27 พฤษภาคม 2014

สำหรับเมาริซิโอ ปอเชตติโน่นั้นเป็นเหมือนแสงไฟเข้ามาโปรดเสมอก็ไม่ปาน หากนับดูตั้งแต่ตอนที่กุนซือรายนี้นั้นคุมเซาท์แธมป์ตันนั้นก็มีแต่พาสโมสรดีขึ้น จากทีมท้ายตารางให้กลับขึ้นมาอยู่ถึงอันดับที่ 8 กุนซือชาวอาร์เจนติน่าคนนี้มักจะสร้างความประทับใจให้กับบรรดาสโมสรที่เขาได้ไปคุม จนเมื่อสเปอร์สได้เห็นถึงความสามารถว่าโค้ชรายนี้แหละจะพาทีมพวกเขาก้าวสู่ความยิ่งใหญ่จนได้แต่งตั้งเขาในปี 2014 เขานั้นสามารถเข้ามาพัฒนาทีมเยาวชนของสเปอร์ส จนบรรดาดาวรุ่งของสโมสรก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทั้ง แฮรี่ เคนและเดลี อัลลี่ ซึ่งตั้งแต่ที่กุนซือรายนี้เข้ามาอยู่กับสเปอร์ส ทีมก็สามารถเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ได้อยู่เกือบทุกฤดูกาลและยังสามารถพาทีมจบในอันดับที่สองได้อีกด้วย คงจะมาถูกทางแล้วสำหรับสเปอร์สที่เลือกแต่งตั้งผู้จัดการทีมรายนี้

ชอน ไดร์ส


เริ่มคุมเมื่อ 30 ตุลาคม 2012

ชอน ไดร์สกุนซือเลือดผู้ดีของแท้โดยเขานั้นอดทนทำงานหนักอย่างซื้อสัตย์มาโดยตลอดตั้งแต่ที่ได้รับโอกาสเข้ามาคุมทีม ซึ่งเขานั้นได้รับไม้ต่อมาจากเอ็ดดี้ ฮาวล์ที่เข้ามาทำหน้าที่ได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น โดยชอน ไดร์สสามารถเข้ามายกระดับของทีมให้มีแผนการเล่นที่แข็งแกร่งและเสียประตูได้ยาก แม้กระทั่งในเวลาที่เจอทีมระดับท็อปก็คงต้องบอกเบิร์นลีย์นี้มีดีที่โค้ชจริง ๆ ทางด้านผู้บริหารของสโมสรนั้นก็มอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับกุนซือรายนี้ในปี 2016 ตอบแทนผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาไปถึงปี 2022 โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาสามารถพาเบิร์นลีย์จบในอันดับที่ 7 เหนือเอฟเวอร์ตันและเลสเตอร์ ซิตี้อีกด้วย...ไฮไลท์บอล


เอ็ดดี้ ฮาวล์


เริ่มคุมเมื่อ 12 ตุลาคม 2012

สำหรับเอ็ดดี้ ฮาวล์ โชคชะตาของเขาคงจะขีดเอาไว้ว่าต้องเป็นผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น โค้ชหนุ่มชาวอังกฤษไฟแรงคนนี้เริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีมด้วยวัยเพียง 29 ปีเท่านั้นจนต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นมาคุมชุดใหญ่ของบอร์นมัธ โดยฮาวล์นั้นสามารถพาบอร์นมัธเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกได้ในปี 2015-16 ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่ได้ก่อตั้งสโมสรมา โดยในช่วงเวลาสามฤดูกาลบอร์นมัธสามารถจบในตำแหน่งที่ 16 , 9 , 12 ตามลำดับนี่ถือเป็นความภาคภูมิใจของสโมสรเล็กๆทีมนึงที่สามารถได้ไกลถึงขนาดนี้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า เอ็ดดี้ ฮาวล์นั้นจะสามารถพัฒนาบอร์นมัธไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน เพราะในตอนนี้ตัวเขาเองนั้นเพิ่งจะมีอายุแค่เพียง 40 ปีเท่านั้นยังเหลือเวลาอีกเยอะสำหรับกุนซือรายนี้



ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...