บทความฟุตบอล : เจ้าพวกเลือดผสม !! 4 สตาร์ที่เคยค้าแข้งให้กับทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บทความฟุตบอล : เจ้าพวกเลือดผสม !! 4 สตาร์ที่เคยค้าแข้งให้กับทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดานักเตะที่เคยเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลจะมีใครบ้างเชิญไปติดตามกันเลย



ไมเคิ่ล โอเว่น


ตำแหน่ง : กองหน้า

ไมเคิ่ล โอเว่นนั้นถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมากในลิเวอร์พูลและเขาสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ในปี 2001 อีกด้วยซึ่งนั่นจึงทำให้ยอดหัวหอกรายนี้เป็นที่สนใจของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปจนในที่สุด เขาตัดสินใจโบกมือลาหงส์แดงไปค้าแข้งให้กับยอดทีมอย่างเรอัล มาดริดในปี 2004 แต่ก็อย่างที่ว่าถ้าคุณไม่เจ๋งพอก็อยู่ที่นี่ไม่ได้เขาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงที่เรอัล มาดริดได้จนในที่สุดต้องกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งกับสโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่สามารถกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนสมัยก่อนได้อีกแล้วเนื่องจากถูกปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อปี 2009 เขาได้หมดสัญญากับเจ้าสาลิดงเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ จนทางด้านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้โทรมาติดต่อเขาให้มาร่วมค้าแข้งกับปีศาจแดง ทีมคู่อริของสโมสรที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาเขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนสร้างความฮือฮามากที่สุดในเกาะอังกฤษ ไมเคิ่ล โอเว่นถูกตราหน้าว่าเป็นไอ้ทรยศทันที โดยเขาสามารถทิ่งผลงานในสีเสื้อปีศาจแดงเอาไว้ก็คือ ทำไปได้ 17 ประตูจากการลงรับใช้สโมสรทั้งหมด 52 นัดแถมยังสามารถคว้าแชมป์ลีกร่วมกับแมนฯยูได้อีกด้วย


พอล อินซ์


ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

สำหรับพอล อินซ์นั้นสร้างผลงานที่โดดเด่นตลอดเวลาที่ได้ค้าแข้งให้กับลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาสามารถยิงประตูให้กับปีศาจแดงไปได้ทั้งหมด 29 ประตูจากการลงเล่น 281 นัด มีส่วนร่วมในการพาปีศาจแดงคว้าถ้วยเอฟเอ คัพและพรีเมียร์ลีกสองครั้ง จนต่อมาแข้งรายนี้ได้ย้ายไปร่วมทัพอินเตอร์ มิลานแต่ก็ไม่สามารถไปเฉิดฉายบนเวทีฟุตบอลอิตาลีได้ จนต้องระเห็ดกลับมาที่อังกฤษอีกครั้งและก็เป็นลิเวอร์พูลสโมสรคู่อริของทีมเก่าแข้งรายนี้ ที่กางเขนรับ พอล อินซ์ด้วยราคา 1 ล้านปอนด์จากงูใหญ่ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องบังเอิญใช่หรือไม่ ? เขานั้นสามารถทำประตูในสีเสื้อหงส์แดงได้ทั้งหมด 17 ประตูจากการลงเล่น 81 นัดและพอล อินซ์ยังเป็นนักเตะเพียงคนเดียวเป็นกัปตันให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลอีกด้วย...ไฮไลท์บอล


ปีเตอร์ เบียร์สลีย์


ตำแหน่ง : กองหน้า

เจ้าของฉายา หลอเล็ก เขานั้นไม่เพียงแต่เล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล แต่หัวหอกรายนี้ยังเล่นให้กับเอฟเวอร์ตันอีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นเหมือนการย้ายแต่ละครั้งต้องเป็นอริกันทั้งสิ้น แข้งรายนี้สามารถสร้างชื่อให้กับตัวเองโดยการเล่นให้กับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดโดยการทำผลงานไปอย่างยอดเยี่ยม สามารถยิงประตูได้ 61 ประตูจาก 147 นัด จนลิเวอร์พูลได้ดึงตัวแข้งรายนี้เข้ามาสู่ทีมในราคา 1.9 ล้านปอนด์เขาช่วยหงส์แดงได้อย่างมากมายโดยยิงไปถึง 59 ประตูจนเป็นขวัญใจของบรรดาแฟนหงส์ในทันทีและได้ย้ายไปเล่นให้กับเอฟเวอร์ตันคู่อริร่วมเมืองของหงส์แดงในเวลาต่อมา


ทอม ชาร์ลตัน


ตำแหน่ง : กองหลัง

การย้ายจากลิเวอร์พูลไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการย้ายแบบโดยตรงระหว่างสองสโมสรในปี 1912 แข้งรายนี้คือกองหลังเลือดผู้ดีอย่างเต็มตัว เขาเล่นให้กับไม่มีสโมสรก่อนที่จะย้ายร่วมทีมหงส์แดงโดยกุนซือของลิเวอร์พูลในตอนนั้นคือ ทอม วัตสัน เขาชื่นชอบแข้งรายนี้เป็นอย่างมากเพราะมีความดุดันและป้องกันลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งนายใหญ่รายนี้ดีใจมากๆที่ได้ ทอม ชาร์ลตันเข้ามาร่วมทีมและก็เป็นไปอย่างที่คาดการณ์เขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจากการลงเล่น 117 นัดให้ลิเวอร์พูลและยังยิงประตูไปได้ถึง 8 ประตูจนได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของหงส์แดง จนเมื่อ 8 ปีต่อมา ทอม ชาร์ลตันได้สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาแฟนบอลโดยการย้ายไปร่วมทัพปีศาจแดง

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...