บทความฟุตบอล : ตำนานหรือคนธรรมดา ?? 4 ปัจจัยที่จะทำให้ กรีซมันน์ อยู่ตราหมีต่อไป

บทความฟุตบอล : ตำนานหรือคนธรรมดา ?? 4 ปัจจัยที่จะทำให้ กรีซมันน์ อยู่ตราหมีต่อไป

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่จะทำให้อองตวน กรีซมันน์นั้นไม่ย้ายออกจากแอตฯมาดริด จะเป็นเพราะอะไรเชิญไปติดตามกัน



โอกาสที่จะสร้างตำนาน


ที่แอตฯมาดริด

เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าในเวลานี้นั้น อองตวน กรีซมันน์ กลายเป็นกำลังหลักและขวัญใจคนใหม่ประจำทีมตราหมีแห่งนี้ โดยตั้งแต่ที่เขาได้ย้ายเข้ามาสู่ทีมเมื่อปี 2014 นั้นก็สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องด้วยฟอร์มอันร้อนแรง โดยสามารถสร้างสถิติโดยการเป็นผู้เล่นที่สามารถยิงประตูได้มากที่สุดตลอดกาลของสโมสรแอตฯมาดริด แถมในฤดูกาลนี้ยังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้สำเร็จอีกด้วย แน่นอนว่าถ้าหาก กรีซมันน์นั้นเลือกที่จะอยู่แอตฯมาดริดเขาจะกลายเป็นตำนานของทีมไปอย่างอัตโนมัติแต่ถ้าเขาเลือกที่จะย้ายไปบาร์เซโลน่าเขาก็จะเป็นแค่เพียงนักเตะคนนึงที่ไม่สามารถจะถูกจดจำในฐานะตำนานเพราะที่นั่นในเวลานี้คงจะมีแต่ ลีโอเนล เมสซี่ ที่เป็นตำนานส่วนคนอื่นคงเป็นได้แค่บทนึงของหนังสือเท่านั้น

การแข่งขันที่สูง


ภายในบาร์เซโลน่า

มีเหตุผลหลาย ๆอย่างที่อองตวน กรีซมันน์นั้นควรจะคิดให้ดีก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า ควรจะจำไว้ด้วยว่ายอดทีมแคว้นคาตาลันนั้นเพิ่งจะทุ่มทุนมหาศาลเพื่อซื้อสตาร์เข้ามาสู่ทีมไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , อุสมาเน่ เดมเบเล่ , เปาลินโญ่ เข้ามาซึ่งค่าตัวของเหล่านี้แต่ละคนนั้นต้องบอกเลยมีราคาที่แพงมหาศาล อุสมาเน่ เดมเบเล่นั้นได้ร่วมเล่นกับลีโอเนล เมสซี่และหลุยส์ ซัวเรสดูแล้วมีเซนส์บอลที่ทันกันกับสตาร์เหล่านี้ ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้เจ้าหนูอาจจะโดนอาการบาดเจ็บรบกวนแต่เชื่อว่าในฤดุกาลหน้าเขาจะได้กลายเป็นกำลังหลักของทีมอย่างแน่นอน ส่วนทางด้านเปาลินโญ่นั้นก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ช่วงแรกที่ย้ายเข้ามาสู่ทีม แถมคูตินโญ่นั้นก็ได้เข้ามาเติมเต็มให้กับทีมในตำแหน่งมิดฟิลด์และปีกด้านข้าง ดังนั้นจึงเกิดคำถามถ้าหากกรีซมันน์ย้ายมาเขาจะเล่นในตำแหน่งไหน ? แล้วจะได้รับการการันตีว่าเป็นตัวจริงเหรอ ?

อยู่ภายใต้เงาของเมสซี่


เหมือนเนย์มาร์

หนึ่งในเหตุผลว่าทำไมนักเตะทุกคนถึงอยากย้ายมาเข้าร่วมกับบาร์เซโลน่านั้นก็คือการที่จะได้เล่นร่วมกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่ในความเป็นจริงนั้นมันไม่ใช่แบบนั้นโดยเหตุผลนี้มักจะใช้ เมสซี่ เพื่อจะล่อลวงให้นักเตะนั้นอยากย้ายมาสู่ทีม แต่การเล่นร่วมกับเมสซี่นั้นก็เปรียบเสมือนคำสาปอย่างหนึ่งเพราะต่อให้คุณจะสามารถเล่นได้ยอดเยี่ยมเพียงใด โดดเด่นแค่ไหน ยังไงทุกอย่างที่ผู้คนจดจำได้นั้นก็คือ ลีโอเนล เมสซี่สตาร์ประจำทีม แต่สำหรับกรีซมันน์นั้นเขามีดีพอที่จะสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ด้วยตัวเขาเอง  จึงเห็นได้ชัดว่าถ้าสตาร์ชาวฝรั่งเศสรายนี้ตัดสินใจไปอยู่กับบาร์เซโลน่าเขาก็คงจะถูกกลืนกินเข้าไปเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของทีมไม่ใช่ที่หนึ่ง...ไฮไลท์บอล

การปรับตัว


รูปแบบของบาร์ซ่า

การปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการเล่นของบาร์เซโลน่านั้นเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ อองตวน กรีซมันน์อาจจะต้องเผชิญหากเขาตัดสินใจที่จะย้ายไปในถื่นคัมป์ นู แม้ว่ากรีซมันน์จะถูกยกย่องว่าเป็นผู้เล่นตัวรุกที่โดดเด่นของแอตฯมาดริด แต่คงจะต้องสังเกตุดูดี ๆว่าสไตล์การเล่นของบาร์ซ่านั้นแตกต่างออกไป ยอดทีมจากคาตาลันนั้นมีสไตล์การเล่นที่เฉพาะตัวด้วยระบบการเล่นที่เน้นครองบอลค่อยๆ เจาะเข้าไปจึงแตกต่างกับบรรดาสโมสรอื่นที่เล่นเกมเร็ว แน่นอนว่ากรีซมันน์นั้นเหมาะสมกับสไตล์การเล่นที่รวดเร็วมากกว่าบอลขึงของบาร์เซโลน่า ดังนั้นการตัดสินใจที่จะย้ายไปนั้นคงอาจจะไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเขาก็ได้ ลองดูนักเตะอย่าง อาร์ดา ตูราน , อังเดร โกเมส พวกเขาเหล่านี้ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับแทคติคของบาร์เซโลน่าได้ ดังนั้นกรีซมันน์ก็ควรระวังในเรื่องนี้ด้วย


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ



Comments

-

loading...