บทความฟุตบอล : ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ?? 4 แข้งที่เตรียมย้ายออกจากหงส์ในซัมเมอร์นี้

บทความฟุตบอล : ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ?? 4 แข้งที่เตรียมย้ายออกจากหงส์ในซัมเมอร์นี้

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดานักเตะของหงส์แดงที่มีท่าทางว่าจะย้ายออกจากทีมไปในซัมเมอร์นี้จะมีใครบ้างเชิญไปติดตามกันเลย


เอ็มเร่ ชาน


ตำแหน่ง : กองกลาง

คงเป็นที่แน่นอนแล้วสำหรับกองกลางชาวเยอรมันรายนี้ หลังจากที่แหล่งข่าววงในได้หลุดออกมาว่าเอ็ใเร่ ชานและยูเวนตุสได้ตกลงสัญญาส่วนตัวกันเรียบร้อยแล้วในตอนนี้ก็เหลือแค่เพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้นโดยเขานั้นปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับลิเวอร์พูลถึงแม้ว่าทางด้านเจอร์เก้น คล็อปป์จะพยายามยื้อตัวเขาไว้ก็ตาม เอ็มเร่ ชานนั้นได้ย้ายเข้ามาร่วมทัพหงส์แดงในปี 2014 จากทีมเลเวอร์คูเซ่น จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของหงส์แดงในเวลาต่อมา โดยยิ่งในยุคของคล็อปป์นั้น ชาน มีพัฒนาการได้อย่างก้าวกระโดอย่างเห็นได้ชัดจนเป็นส่วนสำคัญพาทีมไปถึงรอบชิงยูโรป้าลีกในปี 2016 เขานั้นสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมรได้อีกด้วย ในการลงเล่นให้ลิเวอร์พูลต้องบอกเลยว่า เอ็มเร่ ชาน มีความตั้งใจและทุ่มเททุกนัดที่แข่งขันจนถึงนัดสุดท้าย คงจะมีเพียงคำอวยพรให้เขานั้นประสบความสำเร็จกับสโมสรใหม่

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์


ตำแหน่ง : กองหน้า

เมื่อตอนที่ลิเวอร์พูลนั้นได้ซื้อตัวสเตอร์ริดจ์เข้ามาสู่ทีมในปี 2013 เขามีค่าตัวอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นราคาที่ถูกมาก ในช่วงแรกที่ย้ายเข้ามา สเตอร์ริดจ์สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทุกคนประหลาดใจ ยิ่งตอนที่เขาได้เล่นร่วมกับ ซัวเรสและสเตอร์ลิ่งสามประสาน SSS ของหงส์แดงนั้นก็โดดเด่นจนบรรดาทีมชั้นนำให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็มาถึงหลุยส์ ซัวเรสได้ย้ายออกจากสโมสรในเวลาต่อ สาวกหงส์แดงต่างก็ฝากความหวังเอาไว้ที่ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์หัวหอกที่ไว้ใจได้ที่สุดในทีม แต่ถึงยังไงก็ตามทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเสมอไป สเตอร์ริดจ์กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ร้อนแรงแต่แล้วก็โดนอาการบาดเจ็บเข้ามาเล่นงานไม่สามารถลงสนามได้ตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งแน่นอนหลังจากนั้นสเตอร์ริดจ์ก็ไม่เคยฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยได้อีกเลยเขานั้นทำได้แค่เป็นตัวเลือกที่สองของทีมมาโดยตลอด ถือเป็นอีกหนึ่งของดีที่น่าเสียดายที่สุดของลิเวอร์พูลหากเขานั้นไม่มีอาการบาดเจ็บคอบรบกวนคงจะก้าวขึ้นเป็นกองหน้าระดับโลกไปแล้ว

ซิมง มิโญ่เล่ต์


ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู

นี่ก็คงเป็นอีกเรื่องที่น่าเสียดายในวงการฟุตบอลเพราะความตั้งใจและพยายามที่จะเป็นนายประตูมือหนึ่งให้กับลิเวอร์พูลนั้นแทบจะไม่เป็นผลเลยเพราะทางด้านเจอร์เก้น คล็อปป์นั้นรู้ดีถึงศักยภาพของตัวนายประตูรายนี้ว่ายังดีไม่พอสำหรับหงส์แดง ซึ่งก่อนหน้านี้คล็อปป์นั้นก็ได้ให้โอกาสกับเขาแต่มันคงไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงทำให้คล็อปป์นั้นไปดึงลอริส คาริอุสมาจากไมนซ์และประกาศให้เขาเป็นนายประตูมือหนึ่ง แต่ทว่าในตอนนี้นั้นหงส์แดงก็กำลังจะซื้อนายประตูคนใหม่เข้ามาสู่ทีมและคงจะเป็นผู้เล่นเกรดเอเสียด้วย นั่นจะยิ่งทำให้มิโญเลต์แทบจะหมดโอกาสในถิ่นแอนฟิลด์ไปเสียแล้ว นี่คงอาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายสำหรับเขาก็เป็นไปได้...ไฮไลท์บอล

อัลแบร์โต้ โมเรโน่


ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

สำหรับโมเรโน่นั้นก็คงมีเรื่องราวที่แทบจะไม่ต่างกับซิมง มิโญเล่ต์เลย ในตอนแรกที่ลิเวอร์พูลได้ซื้อแบ็คซ้ายรายนี้เข้ามานั้นเป็นเหมือนการตอบโจทย์ปัญหาแบ็คซ้ายของทีมที่มีมาอย่างยาวนาน แต่แล้วเหตุการณ์ก็กลับกลายเป็นเหมือนเดิมเขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ตามที่บรรดาสาวกหงส์แดงคาดหวัง และมักจะมีข้อผิดพลาดอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการยืนตำแหน่ง การเติมเกมรุกแล้ววิ่งกลับไม่ทัน คล็อปป์นั้นได้ให้โอกาสโมเรโน่ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เขาก็ไม่สามารถแสดงผลงานได้น่าประทับใจ จนต่อมาเขาได้รับอาการบาดเจ็บจากเกมที่เจอกับสปาร์ตัก มอสโก นั้นเป็นเหมือนฝันร้ายของตัวเขา เพราะแบ็คซ้ายสำรองอย่างแอนดรูว์ โรเบิร์ตสันที่หงส์แดงซื้อมาจากฮัลล์ ซิตี้นั้นสามารถเข้ามาแทนที่เขาและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนเมื่อโมเรโน่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเขาก็ไม่มีที่ว่างสำหรับลิเวอร์พูลเสียแล้ว

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...