บทความฟุตบอล : มีดีกว่าที่คุณคิด !! 4 ปัจจัยที่บอกว่าราชันทำถูกแล้วที่เลือก " จูเลน โลเปเตกี " เป็นนายใหญ่

บทความฟุตบอล : มีดีกว่าที่คุณคิด !! 4 ปัจจัยที่บอกว่าราชันทำถูกแล้วที่เลือก " จูเลน โลเปเตกี " เป็นนายใหญ่

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาปัจจัยต่างๆที่ทำให้ จูเลน โลเปเตกี เหมาะสมที่จะเป็นนายใหญ่แห่งราชันชุดขาวจะมีอะไรบ้างเชิญไปติดตามกันได้เลยครับ



สายเลือดสเปน


รากฐานของราชัน

ผู้จัดการทีม 5 คนสุดท้ายของ เรอัล มาดริด นั้นล้วนมาจากชาติอื่นทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ชิลี , โปรตุเกส , อิตาลี , สเปน , ฝรั่งเศส มีเพียงแค่ ราฟาเอล เบนิเตซเท่านั้นที่เป็นชาวสเปนคนเดียวและใช้เวลาสั้นที่สุดในการคุมทีมซะด้วย แม้ว่าในสมัยนี้เรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้วแต่ก็คงอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้เพราะสำหรับมาดริดนั้นพวกเขาต้องการคนที่มีจิตวิญญานร่วมกับทีม โดยฤดูกาลล่าสุดนั้นมี 17 ทีมในลาลีกาที่ใช้ผู้จัดการทีมเป็นชาวสเปน ยกเว้นแค่เพียง เรอัล มาดริด , แอตฯมาดริด , ลา คอรุนญ่า เท่านั้น ซึ่งการแต่งตัว โลเปเตกีนี้อาจจะเพิ่มรสชาติให้กับฟุตบอลสเปนและอินเนอร์ของราชันชุดขาวมากขึ้น ในฐานะอดีตกุนซือทีมชาติ U-21 สเปนรายนี้เขานั้นจะสามารถพัฒนาเรอัล มาดริดให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนโดยการให้โอกาสบรรดาดาวรุ่งของทีมและหาบรรดาดาวเตะอนาคตใหม่เข้ามาสู่ทีม

แผนการเล่น


รูปแบบใหม่

สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ซีดานนั้นสามารถพาเรอัล มาดริดสร้างประวัติศาสตร์ได้นั้นส่วนใหญ่มาจากการดึงศักยภาพของนักเตะให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่การดึงศักยภาพของแทคติคมาใช้มากนัก โดยเป็นการกระตุ้นนักเตะให้พยายามเลนให้ดีขึ้นด้วยบารมีของเขาเองเสียมากกว่า แต่ทางด้านของ จูเลย โลเปเตกี นั้นจะเป็นการทำทีมให้เล่นด้วยระบบมากกว่าของซีดานซึ่งอาจจะเห็นบรรดาแข้งของเรอัล มาดริดนั้นเล่นกันเป็นระบบมากขึ้นไม่พึ่งใครเพียงคนใดคนหนึ่งเหมือนเมื่อก่อน นี่จึงอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทีมในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเรอัล มาดริดในตอนนี้นั้นต้องบอกว่าเป็นทีมที่เล่นบอลเร็วต่อบอลเพียงไม่กี่จังหวะก็ถึงประตูฝ่ายตรงข้ามแล้วแต่แบบนี้อาจจะทำให้บรรดานักเตะของทีมนั้นเกิดการหลุดตำแหน่งในการยืน ซึ่งหากพวกเขานั้นสามารถยอมรับและเข้าใจระบบของโลเปเตกีแล้ว พวกเราอาจจะได้เห็นเรอัล มาดริดในเวอร์ชั่นที่คล้ายกับบาร์เซโลน่าก็ได้ อาจจะเป็นรูปแบบใหม่ที่น่าติดตามเลยทีเดียว

ผู้กุมอนาคต


อิสโก้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมอนาคตของ อิสโก้ นั้นถึงสำคัญจนยกมาเป็นหัวข้อด้วย นั่นก็เพราะดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้นั้นมีความสำคัญอย่างมากต่ออนาคตของราชันชุดขาวและทีมชาติสเปน แต่เขานั้นกำลังถูกมองข้ามและทิ้งไว้ที่ม้านั่งสำรองซะส่วนใหญ่ในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าซีดานก็ใช้เขาแต่เมื่อคุณมีนักเตะอย่าง อิสโก้ คุณไม่ใช่เพียงแค่ใช้เขาแต่คุณต้องใช้เขาให้ถูกวิธีด้วย คงจะไม่มีความลับอะไรสำหรับอิสโก้ แต่เขานั้นเป็นนักเตะคนเดียวที่สามารถปรับตัวเข้ากับแผนได้เกือบทุกรูปแบบ ซึ่งอิสโก้นั้นเหมาะสมที่จะเป็นแม่ทัพหมายเลข 10 มากกว่าจะไปยืนเป็นปีกซ้ายหรือขวา เพราะเขานั้นจำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการเล่นฟุตบอลให้อิสระและสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม ภายใต้การคุมทัพของโลเปเตกีในทีมชาติสเปนก่อนหน้านี้นั้นเขาสามารถใช้อิสโก้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างยอดเยี่ยมโดยดูจากในนัดที่สเปนอุ่นเครื่องดวลกับอาร์เจนติน่าและสามารถเอาชนะไปได้ถึง 3 - 0 อิสโก้เป็นนักเตะที่โดดเด่นมากที่สุดในทีมตอนที่ยืนตำแหน่งแม่ทัพและนี่แหละจะเป็นสิ่งที่เอามาใช้กับเรอัล มาดริด...ไฮไลท์บอล

ไม่ค่อยกดดัน


เหมือนโค้ชรายอื่นๆ

คงจะไม่มีเรื่องความคาดหวังและแรงกดดันที่สูงจนเกินไปสำหรับ โลเปเตกี เพราะกุนซือรายนี้นั้นไม่ใช่คนที่โด่งดัง ซึ่งการแต่งตั้งเขาเข้ามาคุมทีมในตอนนี้นั้นก็เพื่อที่จะเลี่ยงบรรดากุนซือที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากนัก ในขณะที่ตอนแรกที่ซีดานนั้นได้ถูกประกาศให้เข้ามาคุมทีมเรอัล มาดริดแบบชั่วคราวในตอนนั้นทุกคนยอมรับก็เพราะว่าเขาจะได้รับหน้าที่เข้ามาคุมที่แค่เพียง 6 เดือนเท่านั้นแต่เมื่อซีดานสามารถพาทีมคว้าถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เขาได้กลายเป็นกุนซือความหวังใหม่ของราชันชุดขาวทุกคนคาดหวังในตัวเขาอย่างมากเพราะตัวเขาเองก็เป็นตำนานของสโมสรด้วย ดังนั้นเมื่อซีดานออกไปการที่จะหาโค้ชที่มีชื่อเสียงพอๆ กับซีดานเข้ามาคุมนั้นก็เหมือนการยกภาระความคาดหวังให้กับกุนซือรายนั้นคงจะไม่มีใครอยากจะเอาชื่อมาทิ้งเพราะถ้ามาคุมแล้วไม่สามารถพาเรอัล มาดริดคว้ารางวัลใดได้ เขาคงจะถูกปลดอย่างแน่นอน แต่นี่ไม่เหมือนกันเรอัล มาดริดรู้ดีเกี่ยวกับข้อนี้เขาจึงเลือกโค้ชที่ไม่ได้โด่งดังอะไรมากนักเพื่อที่จะทำให้บรรดาแฟนบอลนั้นไม่ต้องคาดหวังและกดดันเขามาก ซึ่งถ้าหากเขาพาทีมไม่ได้แชมป์ก็แค่หาคนใหม่แต่ถ้าหากเขานั้นสามารถพาทีมบินสูงขึ้นก็ถือเป็นกำไร


ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...