บทความฟุตบอล : โหดเกิ๊นน ?? 4 มิดฟิลด์ที่เตรียมย้ายมาต่างดาว

บทความฟุตบอล : โหดเกิ๊นน ?? 4 มิดฟิลด์ที่เตรียมย้ายมาต่างดาว

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดาซุปตาร์ต่าง ๆ ที่จะย้ายเข้ามาสู่ยานแม่อย่างบาร์เซโลน่า จะมีใครบ้างไปติดตามชมกันเลย


มิราเล็ม ปานิช


สโมสร : ยูเวนตุส

ห้องเครื่องชาวบอสเนียรายนี้ถือว่าเป็นตัวชูโรงในตำแหน่งมิดฟิลด์ของยูเวนตุสเลยก็ว่าได้ หลังจากที่เขานั้นได้ย้ายออกจากโรม่าเพื่อมาร่วมทัพเจ้าม้าลาย แข้งรายนี้ก็ได้กลายเป็นผู้ทดแทนอันเดรีย ปิร์โลได้อย่างสมบูรณ์แบบ เมื่อยามใดที่มิราเล็ม ปานิชไม่ได้ลงสนามนั้นยักษ์ใหญ่แห่งเมืองตูรินก็จะดูฟอร์มดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว และนี่คือดาวเตะในอุดมคติของบาร์เซโลน่าเลยเพราะทีมนั้นต้องการมิดฟิลด์ที่สามารถคุมเกมได้ด้วยการกระจายบอลสั้นยาวและมีความคิดสร้างสรรค์ ถ้าหากปานิชได้มีโอกาสย้ายไปร่วมทัพบาร์เซโลน่าเขานั้นจะพัฒนาขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอนเพราะมีมิดฟิลด์ตัวตัดเกมอย่าง เซร์คิโอ บุสเกตส์คอยตัดเกมให้อีกทั้งยังมีอิวาน ราคิติชที่คอยช่วยประคองบอลโดยจะฉบับแดนกลางที่แข็งแกร่งที่สุดหากผู้เล่นทั้งสามคนนี้ได้ร่วมมือกัน

คริสเตียน อีริคเซ่น


สโมสร : สเปอร์ส

อดีตเด็กปั้นของสโมสรอาแจ๊กซ์รายนี้ถือเป็นมิดฟิลด์คนนึงที่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาที่สุดคนนึงในพรีเมียร์ลีก ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงนักเตะที่ยอดเยี่ยมของสเปอร์สก็คงจะคิดถึงคริสเตียน อีริคเซ่นและแฮรี่ เคน โดยอีริคเซ่นนั้นสามารถแสดงให้เห็นแล้วว่าสุดยอดเพียงใด ทั้งการคุมเกมและการจ่ายบอลที่มหัศจรรย์แถมมักจะสามารถทำประตูในเกมที่สำคัญได้อยู่บ่อย ๆ ซึ่งถ้าหากพูดถึงสไตล์การเล่นแล้วห้องเครื่องรายนี้นั้นเหมาะสมกับบาร์เซโลน่ามากกว่าสเปอร์สเสียอีก เพราะเซนต์บอลที่สุดยอดของอีริคเซ่นนี้จะช่วยส่งเสริมให้สามประสานของบาร์เซโลน่าโหดกว่านี้แน่นอน...ไฮไลท์บอล

มาร์โก แวร์รัตติ


สโมสร : เปแอสเช

มาร์โก แวร์รัตติถือเป็นกองกลางคนนึงที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ซึ่งเขานั้นเพิ่งจะมีอายุแค่เพียง 25 ปีเท่านั้นซึ่งเขาก็อยู่แค่เพียงกับเปแอสเชเท่านั้น แต่บรรดาหลายคนนั้นตั้งคำถามว่าถ้าหากเขาย้ายออกจากลีกฝรั่งเศส ไปเล่นในลีกสเปนหรืออังกฤษเขาจะสามารถแสดงผลงานได้ดีแบบนี้ไหม ซึ่งแน่นอนถ้าหากดูจากสไตล์แล้วเขานั้นสามารถตอบโจทย์ในการเล่นให้กับบาร์เซโลน่าเป็นอย่างดีและยังจะพัฒนาได้อีกเยอะถ้าได้ย้าย แวร์รัตตินั้นเป็นมิดฟิลด์ประเภทที่มีความคิดสร้างสรรค์เกม มีทักษะการเอาตัวรอดที่ดี ควบคุมจังหวะของเกมได้ เขานั้นสามารถจะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบาร์เซโลน่าได้อย่างแน่นอน

ติอาโก้ อัลกันตาร่า


สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค

ติอาโก้ อัลกันตาร่าซุปตาร์ของบาเยิร์น มิวนิคนั้นเติบโตมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนลามาเซีย ที่บาร์เซโลน่าจนสามารถเล่นได้ดีและติดอยู่ในชุดใหญ่ได้ในเวลาต่อมา แต่ทว่าในช่วงเวลานั้นทีมเจ้าบุญทุ่มยังมีทั้งอิเนียสต้าและซาบีอยู่จึงทำให้บทบาทของเขานั้นไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแข้งหลักได้ มิดฟิลด์ชาวสเปนรายนี้นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นกองกลางที่สุดยอดคนนึงของยุโรป โดยมีทั้งประสบการณ์จากสุดยอดสโมสรทั้งสอง ดังนั้นนี่คงจะถึงเวลาแล้วที่ อัลกันตาร่าจะกลับบ้านและเริ่มต้นใหญ่อีกครั้ง

Comments

-

loading...