บทความฟุตบอล : ถึงเวลาปิดตำนาน !! 4 ตำนานที่จะเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งสุดท้าย

บทความฟุตบอล : ถึงเวลาปิดตำนาน !! 4 ตำนานที่จะเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งสุดท้าย

บทความฟุตบอลมันส์ ๆ พันธุ์ใหม่

วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูบรรดาเหล่าซุปตาร์ที่จะเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายจะมีใครบ้างเชิญไปติดตามชมกันได้เลย


คริสเตียโน่ โรนัลโด้


ทีมชาติ : โปรตุเกส

เพราะอะไรกันนะที่สุดยอดนักเตะรายนี้นั้นยังสามารถรักษาสภาพร่างกายได้อย่างสุดยอดถึงแม้ว่าจะอายุปาเข้าไป 33 ปีแล้วในตอนนี้ มันคงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ถ้าหากเขาจะปิดฉากตำนานตัวเองกับทีมชาติ โดยการพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้ เพราะในฟุตบอลยูโร 2016 เขานั้นก็สามารถพาทีมชาติคว้าแชมป์มาได้แล้วถึงแม้ว่าตอนนั้นพวกเขาจะถูกมองเป็นทีมนอกสายตาก็ตาม ซึ่งในนัดล่าสุดที่โปรตุเกสเสมอกับสเปนไปนั้นก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สามารถซัดแฮตทริกช่วยทีมเอาไว้ ดังนั้นการที่เขาจะพาโปรตุสเกสไปถึงฝั่งฝันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน และในครั้งนี้นั้นคงจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายสำหรับเขาแล้วเพราะอีก 4 ปีข้างหน้าเขาจะมีอายุ 37 ปี คงจะไม่ติดทีมชาติอย่างแน่นอน

ลีโอเนล เมสซี่


ทีมชาติ : อาร์เจนติน่า

ลีโอเนล เมสซี่นั้นถือว่าเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในทุกอย่างๆกับสโมสร ซึ่งเขานั้นสามารถพาบาร์เซโลน่ากวาดแชมป์มาอย่างมากมาย แต่ในนามทีมชาตินั้นเขายังไม่สามารถพาทีมฟ้าขาวคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้เลยและครั้งนี้อาจจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายสำหรับเขาที่จะพาทีมชาติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก สำหรับ เมสซี่ นั้นเขาได้เคยประกาศขอเลิกเล่นฟุตบอลในนามทีมชาติไปแล้วครั้งนึงเพราะไม่อาจจะแบกรับความคาดหวังของคนทั้งชาติได้ แต่ก็ทุกคนในประเทศก็ได้ขอร้องเอาไว้ให้กลับมาช่วยทีมชาติอีกครั้ง โดยในตอนนี้เขานั้นมีอายุ 30 ปี ยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและสภาพร่างกายที่สุดยอดอยู่ จึงทำให้ในครั้งนี้นั้นจะเป็นโอกาสที่แข้งรายนี้จะกอบกู้ชื่อเสียงให้กับทีมชาติได้อีกครั้ง ถึงแม้ว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าเขานั้นจะยังมีลุ้นพาทีมไปเตะฟุตบอลโลก 2022 ที่การ์ต้าแต่สภาพร่างกายก็คงจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

อันเดรส อิเนียสตา


ทีมชาติ : สเปน

อิเนียสตา ได้ตัดสินใจเลิกเล่นให้กับบาร์เซโลน่าในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาหลังจากที่ค้าแข้งกับเจ้าบุญทุ่มมาเป็นเวลาถึง 23 ปี เขาได้สร้างชื่อเสียงทั้งในนามสโมสรและทีมชาติเอาไว้อย่างมากมาย โดยมีสถิติการลงเล่นให้กับทีมชาติไป 126 นัด สามารถทำประตูได้ถึง 13 ประตู อิเนียสตานั้นมีส่วนร่วมสำคัญในการพาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 โดยการยิงปิดกล่องเอาชนะฮอลแลนด์ไปได้ในตอนนั้น ซึ่งในฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นการเตะฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาในนามทีมชาติอย่างแน่นอน ต่อจากนี้เขาจะใช้ชีวิตบั้นปลายการค้าแข้งไปเล่นใน เจลีก ของประเทศญี่ปุ่น พวกเราคงจะต้องติดตามกันว่า อันเดรส อิเนียสตา จะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ปิดฉากอาชีพค้าแข้งของตัวเองได้หรือไม่...ไฮไลท์บอล

เปเป้


ทีมชาติ : โปรตุเกส

สำหรับ เปเป้ นั้นเขาคือแมนออฟเดอะแมตช์ในรอบชิงชนะเลิศยูโร 2016 จนสามารถช่วยให้โปรตุเกสนั้นเอาชนะยอดทีมอย่างฝรั่งเศสไปอย่างสุดตื่นเต้น ซึ่งนั่นเป็นเพียงรางวัลเดียวในนามทีมชาติของ เปเป้ เขาเฝ้ารอที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาประดับบารมีในนามทีมชาติให้กับตัวเองมาโดยตลอด ปัจจุบันเขานั้นได้ค้าแข้งให้กับยอดทีมแดนไก่งวงอย่าง เบซิคตัส หลังจากที่รับใช้ราชันชุดขาวมาเป็นเวลาถึง 10 ปี แต่ถ้าจะพูดถึงประสิทธิภาพของปราการหลังรายนี้เขานั้นยังสามารถเล่นในฟุตบอลระดับสูงได้เป็นอย่างดีและจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์กลุ่มได้อย่างแน่นอน ครั้งนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ เปเป้ นั้นจะมีชื่อติดทีมชาติเพราะปัจจุบันเขามีอายุถึง 35 ปีแล้ว

ติดตามฟุตบอลสดๆ ชัดระดับHD ได้ที่ : http://www.ballstep.com/ไฮไลท์บอล/

#แวนโก๊ะ

Comments

-

loading...